Phân tích chi tiết mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef

Ngay sau đây sẽ là những phân tích chi tiết về mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef. Nếu bạn đang tìm hiểu về mô hình này hãy nhanh tay bỏ túi cho mình thông tin hữu ích.

Mô hình Brand Key hiện nay là mô hình được ứng dụng phổ biến trong việc phân tích và định vị thương hiệu. Brand Key mang đến cho những người làm Marketing một cái nhìn toàn diện về khung xương của một thương hiệu, định hướng cho hoạt động Marketing sau này. Để cho bạn dễ dàng hiểu rõ hơn ngay bây giờ sẽ là phân tích chi tiết mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef bạn hãy cùng theo dõi. 

1. Đôi nét về mô hình Brand key

Trước khi đi sâu vào phân tích mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef bạn hãy điểm qua đôi nét về mô hình. Việc tìm hiểu sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt và thấu hiểu được quá trình phân tích đúng hay sai. Trong đó, về cơ bản Brand Key được mô tả thông qua mô hình như một chiếc ổ khóa. Nơi đây được chia làm 2 nhóm định hướng chính để mọi người áp dụng. Cụ thể là nhóm ảnh hưởng và nhóm tạo lập. Chi tiết các nhóm như sau:

Một mô hình Brand Key tiêu chuẩn mà thương hiệu cần hướng đến

Nhóm ảnh hưởng

Nhóm ảnh hưởng là nhóm trụ cột ban đầu. Nơi đây gồm 4 thành phần chính mà bạn phải thiết lập sao cho thật hài hòa nhất để đảm bảo nhóm tạo lập được vững chắc. 4 thành phần ấy không đâu khác chính là:

  • Root Strength: Bạn có thể hiểu đây chính là nền tảng giá trị của thương hiệu sẽ đem tới cho khách hàng của mình. Giá trị này được thể hiện qua nhiều thứ như qua thông điệp, tuyên ngôn, lời hứa,…  Yếu tố này chỉ áp dụng đối với những thương hiệu đã hoạt động trước đó vì 
  • Competitive Environment:  Bản chất đây là môi trường cạnh tranh. Môi trường mà ở đó thương hiệu muốn bản thân có giá trị độc nhất. 
  • Target: Cụ thể là đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai? Thông qua tiêu chí này giúp thương hiệu dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu suất nhận diện thương hiệu
  • Insight:  Nghĩa là sự thấu hiểu. Theo đó, thương hiệu phải thấu hiểu được người tiêu dùng, làm hài lòng khách hàng để có được tiềm lực phát triển tốt. 

Nhóm tạo lập

Đối với nhóm tạo lập cũng có 6 hạng mục được triển khai. Mỗi thành phần đóng vai trò then chốt trong việc phát triển và nhận diện thương hiệu. Cụ thể gồm:

Mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef
Nhóm sáng tạo đóng vai trò then chốt tạo nên sự thành công và sự khác biệt
  • Benefits:  Đây là những lợi ích được vạch ra mà thương hiệu mang đến cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Lợi ích bao gồm cả mặt lý tính cũng như cảm tính.
  • Value, Personality và Different:  Nói một cách cụ thể là giá trị, niềm tin và tính cách thương hiệu. Đây là điểm làm nên sự khác biệt giúp thương hiệu gần gũi hơn với khách hàng, tạo cái riêng, cái đặc trưng của bản thân so với những đối thủ cạnh tranh.
  • Product Philosophy: Bạn có thể hiểu đây là nhân tố giúp xác định rõ được giá trị thương hiệu đem tới cho người tiêu dùng. Yếu tố này vẽ cho Marketers một cái khung nhằm đảm bảo không xâm hại tới lợi ích và giá trị về mặt tương quan. 
  • Discriminator: Tức là dấu ấn khác biệt của thương hiệu trên thị trường cạnh tranh. 
  • Reason to Believe: Vạch ra lý do khách hàng tin tưởng và đồng hành thương hiệu thay vì những thương hiệu khác.
  • Essence: Cốt lõi là tóm gọn cả thương hiệu bằng một lời hứa hay một giá trị cốt lõi duy nhất truyền tải tới khách hàng.

2. Phân tích mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef

Dựa vào mô hình tiêu chuẩn trên giờ đây việc phân tích mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef không quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo và thiết lập mô hình cho chính thương hiệu của mình. Cụ thể trình tự phân tích như sau:

Khám phá mô hình Brand Key cho nhãn hàng Famichef

Về Roof Strength

Đối với nhãn hàng Famichef về ưu thế cốt lõi được đánh giá với hệ thống sản phẩm thực phẩm sơ chế phong phú về chủng loại. Sản phẩm cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thành phần nguyên liệu tươi ngon, trọn gói đầy đủ. 

Competitive Environment

Sản phẩm sơ chế trên thị trường là do chính siêu thị cung cấp ở những gian hàng thực phẩm tươi sống. Hầu hết thực phẩm chưa mang một nhãn hiệu cung cấp riêng nào được định vị cho sản phẩm sơ chế. Chính vì vậy Famichef sẽ là nhãn hiệu tiên phong trong phân khúc thị trường này. 

Target

Đối tượng mục tiêu mà Famichef hướng đến là phụ nữ có gia đình. Theo như phân tích thì Famichef hướng tới khách hàng tại Việt Nam là những phụ nữ từ độ tuổi 25 đến 50 tuổi. 

Insight

Sự thấu hiểu mà Famichef hướng đến là giúp chị em phụ nữ vừa giỏi vừa đảm đang trong công việc lẫn nội trợ gia đình. Thương hiệu cung cấp sản phẩm thực phẩm sơ chế là đáp ứng tiêu chuẩn cho chị em phụ nữ. Đó là giúp chị em vừa hoàn thành tốt công việc nội trợ, vừa giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả, tối ưu khả năng chăm sóc gia đình. Đặc biệt đối với những chị em trong thời đại hiện đại như hiện nay thì rất cần đến những sản phẩm hỗ trợ công việc nội trợ là rất cần thiết. 

Famichef thấu hiểu được sự bận rộn của chính chị em phụ nữ thời hiện đại

Benefits 

Về lợi ích,mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef mang đến những sản phẩm cam kết chất lượng. Một khi sử dụng chị em không cần mất thời gian sơ chế vì sản phẩm đã được sơ chế, tẩm ướp gia vị, đóng gói sẵn. Chị em chỉ cần lựa tìm nguyên liệu là có thể chế biến món ăn như ý. Đặc biệt chất lượng thực phẩm cam kết an toàn, đảm bảo sức khỏe người dùng. Vậy nên chị em không phải lo lắng quá nhiều khi sử dụng. 

Values, Beliefs và Personality

Famichef cung cấp sản phẩm đại diện cho giá trị giải phóng người phụ nữ. Mục tiêu giúp người phụ nữ có thể tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho việc bếp núc để dành nhiều thời gian cho người gia đình, cho bản thân. Vì thế sản phẩm của Famichef sở hữu tính tiên tiến, tính tiên phong, hiện đại cao.

Reason to believe

Về lý do tin tưởng thương hiệu thì Famichef xây dựng niềm tin tưởng cho chị em nhờ vào yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm chế biến sẵn. Chất lượng sản phẩm được cam kết hoàn toàn khác xa với các thực phẩm được cung cấp không rõ nguồn gốc. 

Sản phẩm của Famichef luôn đảm bảo chất lượng khắt khe hàng đầu

Discriminator

Về điểm khác biệt trong mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef đến từ chính sản phẩm.  Cụ thể khác với những thương hiệu khác, Famichef chú trọng đến sự trọn gói. Hầu hết các thành phần, gia vị cần có cho một món ngon đều được đóng gói chung, đóng sẵn. Do đó bất kể ai cũng có thể trở thành đầu bếp siêu sao của gia đình mà không phải tốn công sức học tập công thức từ trên mạng. 

Essence

Thông qua những phân tích trên giá trị cốt lõi của thương hiệu Famichef đó là tập trung vào 4  yếu tố chính. Bao gồm Gia Đình – An Toàn – Chất Lượng  và Tiện Lợi.  Mà đây lại là những yếu tố hàng đầu à người tiêu dùng đang rất cần hiện nay. 

3. Kết luận

Trên đây là những phân tích chi tiết về mô hình Brand Key nhãn hàng Famichef. Hy vọng qua đó, bạn sẽ bỏ túi được cho mình thật nhiều thông tin hữu ích khi tìm hiểu về mô hình Brand Key hiện nay. Ngoài ra nếu bạn còn thắc mắc gì nữa hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ để được giải đáp tận tình.