Sales Kit là gì? Vì sao Sales Kit quan trọng đối với sự phát triển của các công ty/doanh nghiệp? Mọi thông tin giải đáp sẽ được cập nhật chi tiết ngay sau đây, bạn hãy cùng theo dõi.
Làm việc trong lĩnh vực kinh doanh chắc chắn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Sales Kit? Vậy bạn có biết Sales Kit là gì không và được tạo nên như thế nào? Nếu bạn nào chưa biết có thể dành thời gian tham khảo những thông tin tìm hiểu chi tiết sau đây. Chắc chắn thông qua những thông tin cập nhật này bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình tất tần tật thông tin chính xác nhất cho các câu hỏi trên.
1. Sales Kit là gì?
Sales Kit là một bộ tài liệu bán hàng hay còn được gọi là công cụ ưu việt được sử dụng để tiếp thị, quảng cáo cho doanh nghiệp. Hay nói một cách đơn giản, đây là tài liệu bán hàng của đội ngũ nhân viên Sales. Vì vậy bộ tài liệu này thường được dùng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời là công cụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh dễ dàng mở lời với khách hàng.
Thông thường, một bộ Sales Kit sẽ có sự góp mặt của rất nhiều yếu tố quan trọng như tài liệu, mẫu biểu, vật dụng văn phòng,…Khi sử dụng bộ công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp hướng khách hàng tiềm năng theo ý muốn của mình. Từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các thông tin doanh số cũng như những lợi ích của sản phẩm. Quan trọng hơn hết chính là gia tăng độ nhận diện cho công ty, doanh nghiệp.
Để thiết kế thành công một bộ tài liệu hoàn chỉnh, bạn chỉ cần dựa trên bộ nhận diện thương hiệu với tông màu chủ đạo. Kết hợp với đó là các yếu tố logo, slogan của công ty/doanh nghiệp. Việc thiết kế bộ tài liệu này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được phong cách chuyên nghiệp, cá tính của đơn vị sở hữu.
Đặc biệt, bộ tài liệu này không đơn thuần chỉ là công cụ hỗ trợ công việc của người làm kinh doanh. Mà hiện nay bộ tài liệu này còn góp công làm nổi bật thương hiệu công ty/doanh nghiệp. Từ đó góp phần gia tăng độ nhận diện, tạo thiện cảm cảm tốt trong mắt khách hàng.
2. Các thành phần cấu thành bộ Sales Kit tiêu chuẩn, chuyên nghiệp
Sales Kit được tạo nên từ rất nhiều thành phần khác nhau. Vì vậy nếu bạn muốn hiểu đúng về bộ tài liệu bán hàng này thì hãy nắm rõ các thành phần cấu thành nên bộ tài liệu này. Cụ thể như:
Name Card
Để thiết kế được một bộ Sales Kit thì name card là vật bắt buộc phải có. Đặc biệt là phải có name card của từng Sale. Name card không chỉ giúp giới thiệu bản thân người xây dựng tài liệu mà còn giới thiệu công ty với đối tác và các khách hàng. Name card còn là tài liệu có thể giúp khách hàng dễ dàng kết nối, liên lạc với sale. Đây chính là item đầu tiên bắt buộc phải có trong bộ tài liệu bán hàng.
Folder
Thành phần quan trọng tiếp theo luôn có trong bộ tài liệu bán hàng chính là Folder hay còn được gọi là kẹp tài liệu. Thành phần này chỉ là một tờ bìa được sử dụng nhằm kẹp tất cả các tài liệu quan trọng ở trong Sale bán hàng. Vì vậy hầu hết các bộ tài liệu bán hàng đều có sự hiện diện của Folder.
Folder là điểm tiếp xúc đầu của bộ Sales Kit với khách hàng. Ngoài ra, bộ phận này còn có công dụng cực tốt trong việc hỗ trợ Sale quản lý, sắp xếp các tài liệu một cách thật chuyên nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên.
Profile công ty/doanh nghiệp
Sales Kit là bộ tài liệu bán hàng. Do đó trong bộ tài liệu này không thể thiếu Profile công ty. Profile công ty bao gồm thông tin giới thiệu cơ bản về công ty/doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, thành tích,….Như vậy khi nhìn vào phần thông tin này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty/doanh nghiệp mà mình quan tâm. Từ đó giúp gia tăng độ uy tín, tầm nhìn và phong cách hoạt động chuyên nghiệp, đáng tin cậy của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Catalogue/Brochure
Bộ phận tiếp theo bắt buộc phải có trong bộ Sales Kit chính là catalogue/Brochure. Thành phần này chính là tài liệu cung cấp thông tin về sản phẩm, dự án và các đối tác đang làm việc cùng công ty/doanh nghiệp. Vì thế khi khách hàng cầm bộ tài liệu bán hàng trên tay có thể dễ dàng hiểu rõ một cách chi tiết, cụ thể nhất về sản phẩm và các đối tác mà công ty cung cấp.
Vậy nên bộ tài liệu này luôn được xếp vào thành phần quan trọng nhất mà Sales Kit cần có trong quá trình bán hàng. Thông qua Catalogue/Brochure sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin, sự tin tưởng và sản phẩm của thương hiệu cung cấp.
Theo các chuyên gia, một doanh nghiệp muốn tăng khả năng bán hàng thì bộ tài liệu Catalogue/Brochure cần được trình bày với đầy đủ thông tin chính xác nhất. Bố cục phải được xử lý khoa học đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tuyệt đối theo phong cách Brand.
Bảng báo giá
Theo tâm lý của đông đảo khách hàng thì sau khi chọn được sản phẩm, dịch vụ mong muốn sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến giá cả. Vì vậy nếu doanh nghiệp/công ty nào hỗ trợ đầy đủ thông tin, hình ảnh và giá bán sản phẩm dịch vụ chi tiết sẽ được khách hàng đánh giá cao. Đây là lý do mà một bộ tài liệu bán hoàn hoàn chỉnh, đạt chuẩn không thể thiếu thành phần bảng báo giá tổng hợp tất cả các sản phẩm, dịch vụ mà không ty cung cấp.
Cầm trên tay một bộ tài liệu bán hàng cung cấp đầy đủ thông tin về giá bán sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm dịch vụ phù hợp túi tiền một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt một tài liệu bán hàng hoàn thiện về bảng giá còn giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng về tài chính cũng như không còn cảm giác tự ti khi chọn xong sản phẩm dịch vụ nhưng không đủ tiền thanh toán.
Hợp đồng mua bán
Một bộ tài liệu bán hàng đạt chuẩn còn bao gồm cả hợp đồng/đơn đặt hàng. Với nhiều doanh nghiệp/công ty, mẫu hợp đồng/đơn đặt hàng chỉ là một tờ giấy trắng có dấu. Song đối với các tập đoàn lớn họ có những bản hợp đồng được thiết kế đẹp cùng thông tin giới thiệu về công ty đầy đủ và chính xác nhất. Bản hợp đồ có các điều khoản hợp lý, minh bạch giúp tạo được thiện cảm tốt với khách hàng ngay từ lần tiếp cận đầu tiên.
Thành phần này có trong Sales Kit sẽ giúp khách hàng nhớ lâu hơn về doanh nghiệp. Như vậy việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng và các khách hàng là một điều dễ dàng làm được. Vậy nên đây cũng là một trong những thành phần không thể thiếu trong một bộ Sales Kit.
Một số thành phần khác
Ngoài những thành phần được chia sẻ ở trên thì một bộ tài liệu bán hàng hoàn thiện, đạt chuẩn còn bao gồm nhiều thành phần khác như:
- Phong bì
- Voucher và tờ rơi
- Đĩa CD
- Giấy tiêu đề thư
- Mẫu sản phẩm
- …..
Tất cả những thành phần này có mặt trong bộ tài liệu bán hàng – Sales Kit đều là những item thể hiện sự chuyên nghiệp và tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Chính vì thế khi thiết kế bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp nhất bạn không nên bỏ qua bất cứ thành phần nào.
3. Vì sao Sales Kit quan trọng với các doanh nghiệp/công ty?
Sau khi tìm hiểu sơ bộ về khái niệm Sales Kit có thể bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của bộ tài liệu này đối với doanh doanh nghiệp. Tuy nhiên để đánh giá một cách chính xác lý do vì sao bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp nay lại quan trọng với các doanh nghiệp thì câu trả lời là vì:
Sales Kit cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng
Hiện nay trên thị trường việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là vô cùng mạnh mẽ. Hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dùng rất phong phú. Vì vậy sự xuất hiện của các bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin tham khảo về sản phẩm mà mình cần. Từ đó khách hàng có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho mình. Đồng thời thông qua bộ Sales Kit khách hàng có thể đánh giá doanh nghiệp một cách dễ dàng.
Ưu thế này giúp các doanh nghiệp gia tăng lượng khách hàng trung thành và nâng cao doanh thu. Đây chính là lý do đầu tiên mà bộ tài liệu này ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của các công ty/doanh nghiệp.
Hỗ trợ làm giảm tối đa nguồn lực tư vấn
Một bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp được tạo nên chứa đầy đủ thông tin chi tiết về công ty/doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy thông qua bộ tài liệu này khách hàng sẽ tìm thấy được thông tin mà mình cần mà hoàn toàn không cần đến đội ngũ gia sư tư vấn. Điều này giúp các doanh nghiệp hoạt động mà không phải sử dụng nguồn lực tư vấn quá lớn. Ưu thế này không dễ gì tìm thấy ở các bộ tài liệu bán hàng khác nên Sales Kit càng trở nên quan trọng với doanh nghiệp.
Nguồn nhân lực tư vấn được giảm thiểu một cách tối đa còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí thuê nhân viên cực khủng. Chính vì thế lựa chọn bộ tài liệu bán hàng này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được rất nhiều lợi ích tuyệt vời.
Sales Kit giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn
Bộ tài liệu bán hàng – Sales Kit được xây dựng nhằm cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin về sản phẩm, thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Vì vậy dù chưa biết doanh nghiệp của bạn hoạt động ra sao thì khi được tư vấn với bộ tài liệu bán hàng sẽ gián tiếp khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Vì vậy một trong những lý do tiếp theo mà bộ tài liệu bán hàng này trở nên quan trọng với các doanh nghiệp chính giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn. Bất cứ khách hàng nào cầm trên tay bộ sản phẩm này cũng đều bị chinh phục dễ dàng.
Thu hút khách hàng/đối tác
Tất cả các bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp đều là công cụ hữu hiệu hỗ trợ tối đa mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng cần. Vì vậy đây được xem là công cụ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu tốt nhất dành cho các doanh nghiệp.
Một khi cầm trên tay ấn phẩm này, khách hàng dễ dàng ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mà mình yêu thích. Việc khách hàng từ ấn tượng trở thành khách hàng trung thành sẽ rất nhanh chóng. Mặt khác khách hàng cũng có thể dựa vào Sales Kit để đánh giá sản phẩm một cách toàn diện trước khi lựa chọn. Đây là điều mà mọi khách hàng luôn mong ước được đáp ứng.
4. Kết luận
Như vậy bài viết trên đây vừa cập nhật đầy đủ thông tin tiết về Sales Kit – Tài liệu bán hàng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hy vọng bạn sẽ bỏ túi thêm cho mình nhiều kiến thức hay về bộ tài liệu này.