Xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019 là gỉ và những thiết kế này có gì nổi bật? Cùng cập nhập đầy đủ các xu hướng thiết kế đồ hoạ được chú ý đến trong năm 2019 sau đây.
Lĩnh vực cốt lõi của thiết kế đã trải qua một sự thay đổi lớn theo từng năm, với các xu hướng mới đang xuất hiện và tiếp quản một cách mạnh mẽ. Các xu hướng thiết kế năm 2019 thay đổi từ thú vị đến điên rồ, từ chiết trung đến lập dị. Để nắm được chính xác các xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019 toàn diện nhất thì hãy chú ý theo dõi những thông tin sau đây
1. Chủ nghĩa hiện thực đi đôi với thiết kế phẳng
Bạn đã bao giờ nghe câu nói, “những điều đối lập thu hút”? Và khi các mặt đối lập kết hợp với nhau, chúng tạo ra điều kỳ diệu. Đó là những gì xảy ra chủ nghĩa hiện thực kết hợp với các yếu tố thiết kế phẳng! Sự kết hợp này cho ra đời những thiết kế tuyệt đẹp, thay đổi cách bạn nhìn nhận về thiết kế.
Bạn có thể xem xu hướng thiết kế này như một sự pha trộn hỗn độn của các yếu tố đối lập, nhưng nếu bạn nhìn thấy kết quả cuối cùng, bạn sẽ rất kinh ngạc. Hiệu ứng được tạo ra sẽ rất giống như thật, gần như là tương tự như thiết kế 3D. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm các yếu tố nổi bật khác để tạo hiệu ứng ấn tượng hơn.
1.1. Thiết kế chiết trung trong xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019
Chủ nghĩa hiện thực là từ thông dụng trong thiết kế năm nay. Với việc cả thế giới chung sức thúc đẩy tính minh bạch và tính xác thực trong mọi lĩnh vực, thế giới thiết kế cũng chịu ảnh hưởng đáng kể. Thiết kế chiết trung công thái học cũng được ra đời và nhanh chóng trở thành xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019
Không hoàn hảo không còn có nghĩa là bị loại bỏ. Chúng vẫn sẽ được tận dụng để tạo nên những thiết kế thực sự đặc biệt. Nếu bạn xem tác phẩm nghệ thuật của các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp ngày nay, bạn sẽ thấy một sự thay đổi rõ ràng từ những đường nét cứng nhắc sang một kiểu cởi mở và không đối xứng.
Sự giam cầm dường như được giải quyết và giải phóng sự sáng tạo của các nhà thiết kế. Bố cục lưới không còn có thể hạn chế trí tưởng tượng của một nhà thiết kế. Kết quả là, những gì bạn nhận được là các tác phẩm có tính chất thô mộc và có rất nhiều cá tính!
Thành thật mà nói, đừng nản lòng bởi sự bất đối xứng của các thiết kế chiết trung. Đó không phải là sự thiếu cân bằng trong thế giới thiết kế! Đó là về việc tạo ra trật tự khỏi hỗn loạn nhưng nổi bật và có tính thẩm mỹ cao.
1.2. Các thiết kế mở trong xu hướng thiết kế đồ hoạ
Có những điểm tương đồng nhất định giữa xu hướng thiết kế đồ hoạ triết trung và các thiết kế mở. Tuy nhiên, chúng vẫn khác biệt và có những điểm nhấn riêng.
Với các sáng tác mở thống trị xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019, bạn có thể sáng tạo và vượt ra khỏi những khung thiết kế cơ bản. Đó là kỷ nguyên của những thiết kế tự do! Bố cục mở mang đến những ý tưởng độc đáo và sáng tạo hơn rất nhiều.
Bạn có thể thấy rằng các yếu tố thiết kế đang chảy ra khỏi mép trang, tạo ra cảm giác vô hạn và ấn tượng hơn rất nhiều. Điều này cũng sẽ kéo theo sự tưởng tự và thích thú của người nhìn.
Nếu bạn muốn khơi dậy trí tưởng tượng của khán giả và khiến họ tò mò về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, thì các sáng tác mở sẽ phục vụ bạn tốt nhất. Thiết kế này sẽ kích thích bộ não của của người xem và khiến họ tự hỏi điều gì vượt ra ngoài khung hình.
Trên thực tế, các sáng tác mở được sử dụng khá rộng rãi trong thiết kế trang web do tính chất tương tác của chúng. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng chúng ở những nơi khác. Nếu có thể hãy áp dụng xu hướng này vào tất cả những thiết kế và dự án sắp tới.
1.3. Xu hướng thiết kế đồ hoạ bất đối xứng
Trong thiết kế chiết tủng thì bạn có thể đã biết đến tính bất đối xứng. Sự bất đối xứng không phải một sự thiếu cân bằng đáng lo ngại. Thay vào đó chúng góp phần tạo nên những thiết kế ấn tượng hơn rất nhiều. Vào năm 2019, các thiết kế không đối xứng thực sự có thể giúp bạn tạo ra cảm giác hài hòa và cân bằng bằng cách kết hợp các yếu tố vô cùng khác nhau.
Sự hài hòa truyền thống có thể bị phá vỡ bởi các thiết kế bất đối xứng nhưng kết quả cuối cùng hầu như luôn ấn tượng và dễ chịu. Bạn sẽ không tìm thấy sự độc đáo như vậy ở bất kỳ nơi nào khác.
Thiết kế không đối xứng mang đến cho bạn cơ hội thử nghiệm với các yếu tố khác nhau như phông chữ, 3D hoặc hình dạng hình học để tạo ra một thiết kế có một không hai. Chúng linh hoạt và tạo được những điểm nhấn đặc biệt để giúp những thiết kế thu hút hơn.
1.4. Xu hướng thiết kế đồ hoạ Digital Brutalism
Chủ nghĩa hoàn hảo trong thiết kế là quá xa vời. Không hoàn hảo là tiêu chuẩn mới. Và đây cũng là điều được phản ánh một cách xuất sắc trong chủ nghĩa Digital Brutalism.
Với thiết kế Digital Brutalism, bạn sẽ có được thực tế rõ ràng. Không phải chủ những thiết kế hoàn hảo mới tạo được ấn tượng mạnh, ngay cả với những thiết kế thiếu đi sự gắn kết hay hoàn hảo trong từng hình ảnh, câu chữ vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ.
Thoạt nhìn Digital Brutalism có thể hơi mất cân đối và lạ lẫm. Nhưng một khi bạn nhìn kỹ, bạn sẽ có thể thấy bố cục là một tổng thể đầy mê hoặc mà bạn không thể rời mắt.
Nếu những thiết kế chữ in đậm là ngôn ngữ được sử dụng, thì thiết kế Digital Brutalism sẽ phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.
1.5. Xu hướng thiết kế đồ hoạ Broken grids
Mặc Broken grids là một xu hướng thiết kế đồ họa năm 2019, nhưng không phải là một cái tên mới trong lĩnh vực này. Chúng đơn giản chỉ là chưa được khám phá chuyên sâu và được tận dụng một cách triệt để. Nhưng một khi đã đào sâu vào thì chắc chắn sẽ tìm thấy được những sắc thái rất riêng.
Các ô lưới giống như sự kết hợp của chủ nghĩa tối giản với sự lộn xộn trong suy nghĩ, tạo ra một thiết kế có các phần bằng nhau nhưng cũng nổi bật hơn so với phần còn lại. Các thành phần trong xu hướng thiết kế đồ hoạ này cung cấp nhiều phạm vi để thử nghiệm. Các nhà thiết kế có thể tự do sáng tạo để sử dụng các yếu tố chính, mang lại cho thương hiệu của bạn một bản sắc mới và khác biệt.
1.6. Xu hướng thiết kế đồ hoạ Ảo ảnh quang học
Thiết kế theo xu hướng ảo ảnh quang học đã tồn tại hàng thế kỷ. Được sử dụng trong các bức tranh và kiến trúc. Và đã gây ấn tượng với rất nhiều nhà thiết kế cũng như khán giả.
Ảo ảnh quang học trong các minh họa và xu hướng thiết kế đồ họa giống như bình mới rượu cũ. Xu hướng này có thể đã được thực hiện trước đó, nhưng trong hình đại diện kỹ thuật số hiện tại chúng lại giống như một ngôi sao được tái sinh.
Lợi ích của việc sử dụng các thiết kế dựa trên ảo ảnh quang học là bạn sẽ khiến khán giả xem các trang web của mình lâu hơn. Điều đó thu hút trí tưởng tượng của họ hơn bao giờ hết!
Bên cạnh đó, nếu đó là một trang web tập trung vào công nghệ hoặc khoa học, thì ảo ảnh quang học có thể tạo ra hiệu ứng mà bạn mong muốn sẽ xuất hiện trong tâm trí của khán giả mà không cần cố gắng quá nhiều. Đặc biệt, có rất nhiều biến thể cho ảo ảnh quang học mà bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.
2. Ảnh hưởng nghệ thuật trong xu hướng thiết kế đồ hoạ
Nghệ thuật đã chạm sâu vào cuộc sống của con người. Vì vậy, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi tác dụng của chúng được thể hiện trong lĩnh vực kỹ thuật số. Đặc biệt là trong thiết kế đồ họa. Các phong trào nghệ thuật khác nhau đã truyền cảm hứng cho các xu hướng thiết kế giao diện người dùng mới nhất trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019 dường như có khoảng 3 tùy chọn được xem xét kỹ lưỡng nhất.
Art Deco
Những dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp dường như rất quan tâm đến việc đưa các yếu tố Art Deco vào thiết kế của họ ngày nay. Phong trào nghệ thuật bắt đầu sau Thế chiến thứ nhất này đã sẵn sàng để đốt cháy thế giới thiết kế đồ họa! Được đặc trưng bởi sự lớn lao hơn cả cuộc sống, những yếu tố hoành tráng thậm chí có thể khiến người xem phải choáng ngợp. Các thiết kế lấy cảm hứng từ Art Deco là lựa chọn hoàn hảo cho thương hiệu của bạn nếu nó là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và đam mê.
Hãy suy nghĩ về sự đối xứng mạnh mẽ kết hợp với khung kim loại và kiểu chữ. Đó là tất cả những gì thiết kế Art Deco hướng đến.
Ảnh hưởng của Art Deco sẽ được thể hiện cụ thể trong các tác phẩm logo của năm nay. Kim loại sắc nét và các đường phức tạp sẽ cùng chung tay tạo nên logo và các yếu tố thiết kế khác đơn giản là không thể nào quên.
Có vẻ như các phong trào nghệ thuật thế kỷ 20 được thiết lập để có tác động lớn đến các xu hướng phát triển web trong năm. Nếu Art Deco quá theo chủ nghĩa tối đa và quá hoành tráng đối với bạn, bạn sẽ tìm thấy những ảnh hưởng Hiện đại giữa thế kỷ 20 theo sở thích của mình.
Thiết kế Hiện đại giữa thế kỷ 20 loại bỏ sự hào nhoáng của Art Deco để chuyển sang các đường nét gọn gàng, hữu cơ và lược bỏ.
Mặc dù ảnh hưởng của thiết kế hiện đại này đã xuất hiện trong thiết kế nội thất, nhưng chỉ đến năm 2019, bạn mới thấy tùy chọn này lấn sân sang lĩnh vực thiết kế đồ họa. Và nhanh chóng trở thành xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019
Điểm nổi bật của thiết kế Hiện đại giữa Thế kỷ 20 là thời kỳ hậu Chiến tranh giống như các hình minh họa. Các hoa văn hiện đại kết hợp với bảng màu cổ điển để tạo ra những thiết kế mơ mộng thay cho lời nói cần được truyền tải đến khán giả.
Thiết kế tương lai (trừu tượng, ảnh ba chiều, hình học)
Tương lai là điều không thể đoán trước nhưng cũng được dự đoán một cách khá đầy đủ. Tất nhiên, những hoạt động và cả những hình ảnh thiết kế cũng tái hiện được tương lại hết sức chân thực Đó cũng là lý do tại sao các thiết kế tương lai đang là xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019 được đánh giá là mới mẻ nhất.
Điều này có nghĩa là rất nhiều mẫu thiết kế, ý tưởng và màu sắc tương lai trừu tượng. Sử dụng phương pháp này có thể giúp thương hiệu của bạn tạo nên một bản sắc riêng. Bên cạnh đó, đây là một cách dễ dàng và tuyệt vời để vượt qua những thiết kế thông thường, sau cùng là gây được ấn tượng mạnh với người xem.
Ví dụ: hãy xem chiến dịch tiếp thị của BBC TWO để biết các thiết kế tương lai có thể trông đẹp như thế nào. Chúng chẳng khác gì một tác phẩm nghệ thuật!
Ngoài các thiết kế trừu tượng, bạn cũng có thể thử các yếu tố tương lai khác để mang lại những gì tốt nhất cho thiết kế của mình.
- Các hiệu ứng Glitches sẽ khiến thiết kế của bạn trông sắc sảo
- Ảnh ba chiều là cách sẽ tạo được những thiết kế ấn tươmhj nhưng không kém phần sang trọng.
- Và hình học là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu bạn muốn kết hợp chủ nghĩa hiện thực với một chút tưởng tượng
Hy vọng rằng các gợi ý liên quan đến xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2019 trên đây sẽ mở ra một thế giới mới. Giúp mang đến thêm nhiều ý tưởng hơn nữa trong việc thiết kế cũng như sáng tạo nội dung. Và kết quả sẽ là tạo ra được những thiết kế ấn tượng, thu hút được sự quan tâm của khán giả và cả những đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến.