Nhìn vào logo bạn đã đoán được thương hiệu ngay? Khám phá những thiết kế logo giày thành công dưới đây với bộ nhận diện thương hiệu thành công nhất của họ nhé
Logo giày là biểu tượng của một thương hiệu sản xuất giày dép. Thông thường những thiết kế logo giày dép thường rất khó để có thể tạo ra sự phức tạp, chúng thường tập trung vào các mẫu logo đơn giản. chỉ đơn giản là một biểu tượng hoặc đôi khi là tên thương hiệu cũng đủ làm nên một logo thương hiệu giày ấn tượng. Chúng tôi muốn bạn biết đến những thiết kế logo giày dép ấn tượng dưới đây, để thấy được những đặc điểm chung của thiết kế và cũng là nguồn tham khảo để bạn tạo ra logo giày theo cách của mình để thành công nhất.
1. Logo giày, dép thường có những đặc điểm gì?
Có thể nói điểm chung nhất của những thiết kế logo giày dép đó là sự tối giản trong thiết kế. Nhiều thương hiệu giày dép lớn đôi khi họ chỉ cần đặt tên thương hiệu của mình và nó cũng trở thành một biểu tượng ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, các thương hiệu còn sử dụng những biểu tượng về hình khối, đường nét có thêm đường chấm phá gọt dũa, hoặc kết hợp cả biểu tượng và tên thương hiệu cùng chung một thiết kế logo để người mua có thể nhận diện được thương hiệu này kinh doanh về lĩnh vực gì.
Các logo giày dép ấn tượng vì có sự kết hợp rất hài hòa giữa màu sắc và cách sử dụng font chữ chuẩn, giúp người xem có thể nhận diện và đọc dược tên thương hiệu của họ mặc dù chúng chỉ được đánh dấu nhỏ ở trên giày của bạn. Màu sắc và cách chọn font chữ là yếu tố quan trọng tạo nên một thiết kế logo giày dép đẹp. Ngoài ra, yếu tố lựa chọn hình tượng phù hợp cũng sẽ tạo cho người mua sự nhận diện nhanh chóng về thương hiệu của bạn.
2. Những mẫu thiết kế logo giày dép thành công nhất.
Bạn sẽ tìm ra được ý tưởng thiết kế logo giày dép của mình hơn khi nhìn lại những logo của những doanh nghiệp tên tuổi nhất thế giới hiện nay được chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.
2.1. Nike
Dễ dàng trở thành một trong những biểu tượng thương hiệu giày thể thao nổi tiếng nhất trong lịch sử, Nike swoosh là biểu tượng của thương hiệu đáng kinh ngạc. Logo đơn giản nhưng mang tính biểu tượng của Nike nhằm đại diện cho đôi cánh của nữ thần Nike, thường gắn liền với chiến thắng và tốc độ.
Tuy nhiên, nó cũng trông tương tự như một dấu kiểm, mang lại cảm giác chiến thắng và tham vọng. Thiết kế logo giày thể thao của Nike ban đầu được thiết kế bởi Carolyn Davidson với mức giá nhỏ là 35 đô la. Ngày nay, hình ảnh đã trở thành ví dụ điển hình về cách một thứ đơn giản có thể thể hiện toàn bộ đặc tính của một thương hiệu và tính cách của nó.
2.2. Fila
Là một công ty Ý được thành lập lần đầu tiên vào năm 1911, Công ty Fila đã trở thành một cái tên phổ biến đối với khách hàng khi tìm kiếm những đôi giày thoải mái và giá cả phải chăng. Fila cực kỳ nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới nhờ cách tiếp cận hiện đại trong thiết kế giày.Logo của Fila cũng hiện đại và bắt mắt như chính thương hiệu. Chữ “L” và “A” của dấu từ dường như kết nối với nhau để tạo ra một hình dạng độc đáo. Ngoài ra, hai thanh trong chữ “F” được tách ra, tạo ra một cái gì đó tương tự như một dấu bằng.
2.3. Adidas
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1924, biểu tượng Adidas được tạo ra khi Adolf Dassler thành lập công ty giày thể thao của riêng mình từ phòng giặt là của mẹ mình. Thiết kế bắt đầu phức tạp hơn nhiều so với thiết kế mà chúng ta biết ngày nay, nhưng cuối cùng đã phát triển để tập trung vào 3 sọc đơn giản.
Logo Adidas ngày nay có ý định trông giống như một ngọn núi, thể hiện tham vọng và tiềm năng của các vận động viên mang giày Adidas. Thiết kế logo giày này thường xuất hiện với nhiều màu sắc và kích cỡ trên khắp các mẫu giày thể thao của Adidas.
2.4. Puma
Được tạo ra bởi anh trai của người sáng lập Adidas, Adolf Dassler, Puma là một ví dụ khác về logo và công ty mang tính biểu tượng của thương hiệu giày thể thao. Thương hiệu đã phát triển một số lần kể từ lần đầu tiên được thành lập vào năm 1948 và hiện đang nắm giữ một trong những biểu tượng dựa trên động vật nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp giày thể thao. Giống như nhiều công ty giày thể thao khác, Puma đã chọn phông chữ sans-serif cho chữ của mình, đi kèm với một chữ puma kiểu dáng đẹp. Đôi khi, chú mèo này tự xuất hiện trên các sản phẩm của Puma.
2.5. Vans
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966, Vans là một công ty giày thể thao của California với một góc cạnh thay thế. Công ty chuyên sản xuất giày dành cho dân trượt ván, nhưng tất cả mọi người đều yêu thích thiết kế thoải mái của Vans. Logo Vans thể hiện tính chất táo bạo của thương hiệu. Được thiết kế bởi con trai của chủ tịch Vans như một cây bút chì để phun sơn lên ván trượt của mình, biểu trưng của Vans bao gồm một phông chữ sans-serif tự tin và các chữ in hoa. Dòng chữ “V” kéo dài trên đầu các chữ cái còn lại, giống như một chiếc ván trượt trên bánh xe.
2.6. Converse
Dễ dàng trở thành một trong những thiết kế logo giày dép ấn tượng và dễ nhớ nhất, Converse nổi tiếng với việc sản xuất giày vải với nhiều phong cách khác nhau cho người tiêu dùng hiện đại. Công ty giày dép bình thường đã thuộc về Nike trong một vài năm nay. Đơn giản nhưng hấp dẫn, dấu kết hợp Converse bao gồm dấu từ sans-serif bằng tất cả các chữ cái viết hoa, với thiết kế hiển thị một mũi tên và một ngôi sao. Hình ảnh bắt mắt làm nổi bật chuyển động về phía trước và sự đổi mới. Thường thì biểu tượng này xuất hiện đơn lẻ trên giày Converse, không có dấu chữ.
2.7. DC
Chuyên về quần áo cho các môn thể thao hành động như trượt tuyết và trượt ván, DC Shoes đã nổi lên như một thương hiệu giày lớn mạnh ở Mỹ. Công ty lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1994, và ban đầu sử dụng các chữ cái “DC” để chỉ “Quần áo Droors”. Chữ lồng hấp dẫn do DC tạo ra chồng lên hai chữ cái của tên công ty trong một thiết kế lồng vào nhau tương tự như các liên kết trong một chuỗi. Việc sử dụng một ngôi sao giữa hai điểm của chữ “C”, làm nổi bật tính cách thương hiệu là vui nhộn và thú vị.
2.8. New Balance
Được thành lập ban đầu vào năm 1906, New Balance đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu giày sneaker nổi tiếng nhất nước Mỹ hiện nay. Công ty này đã không thay đổi biểu tượng của mình trong nhiều năm kể từ khi William J. Riley giới thiệu thương hiệu với thế giới. Ngày nay, thiết kế logo giày dép của New Balance có tên công ty bằng tất cả các chữ cái viết thường, cùng với chữ lồng cho “NB”. Hai chữ cái trông như thể chúng gần như được kết hợp với nhau và chúng hơi nghiêng về bên phải, truyền đạt ý tưởng về tốc độ và sự đổi mới.
2.9. Under Armor
Một trong những công ty nổi tiếng nhất trong lĩnh vực quần áo thể thao của Mỹ ngày nay, Under Armour sản xuất nhiều loại giày dép, quần áo thể thao và quần áo thông thường. Công ty nổi tiếng với cam kết bền vững và hợp tác với các nhân vật lớn khác. Giống như nhiều thiết kế logo giày dép nổi tiếng khác, Under Armour sử dụng một dấu hiệu kết hợp, bao gồm dấu từ sans-serif viết hoa để làm nổi bật sự tự tin của công ty. Chữ lồng “UA” chồng lên chữ “U” trên đầu chữ “A” để tạo ra một thiết kế độc đáo.
2.10. Skechers
Được biết đến nhiều nhất với việc tạo ra những đôi giày thể thao linh hoạt, giá cả phải chăng và thoải mái, Skechers USA được thành lập vào năm 1992 và đã trở nên phổ biến kể từ đó. Mặc dù công ty đã gặp một số vấn đề trong quá khứ, nhưng họ đã nỗ lực để vượt qua những tranh cãi bằng những nỗ lực từ thiện của mình. Logo Skechers có tên công ty bằng tất cả các chữ in hoa, hơi nghiêng về bên phải để truyền tải chuyển động và tốc độ. Chữ “S” lớn đôi khi xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau trên giày Skechers.
2.11. Umbro
Mặc dù về mặt kỹ thuật là một thương hiệu giày tập và trang phục thể thao của Vương quốc Anh, Umbro đã phát triển sự hiện diện trên toàn thế giới cho các thiết bị thể thao chất lượng cao của mình. Logo thương hiệu sneaker Umbro có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, là công ty con của thương hiệu Iconix.
Thiết kế logo giày của Umbro là một hình kim cương kép được đặt trên mặt của nó. Hình ảnh nhằm mục đích khiến khách hàng nghĩ đến những thứ như chất lượng và uy tín. Biểu trưng của Umbro cũng có một dấu từ, mặc dù dấu này không phải lúc nào cũng xuất hiện trên chính những đôi giày. Dấu từ đều là chữ thường, không giống như hầu hết các logo thương hiệu giày thể thao.
2.12. Wilson
Wilson, hay Wilson Sporting Goods, là một thương hiệu của Mỹ cam kết bán tất cả các loại thiết bị thể thao cho bóng đá Mỹ, bóng chày, bóng rổ và vô số các trò chơi khác. Trong khi công ty nổi tiếng nhất về thiết bị, nó cũng bán giày thể thao. Logo Wilson thanh lịch một cách đáng ngạc nhiên đối với một công ty thể thao. Các chữ cái dường như được viết bằng một phông chữ thảo, với một nét xoắn duyên dáng đối với chúng. Hãng cũng chọn màu đỏ làm màu chủ đạo, trong khi hầu hết các thương hiệu loa đều chọn màu đen.
2.13. Lacoste
Là một công ty của Pháp có uy tín trên toàn thế giới, Lacoste được thành lập vào năm 1933, bởi một vận động viên quần vợt nổi tiếng tên là Rene Lacoste, phối hợp với André Gillier. Công ty bán một loạt các mặt hàng quần áo và đồ thể thao khác nhau, bao gồm cả giày thể thao. Thiết kế logo giày thể thao này là một trong số ít (cùng với Puma) sử dụng động vật làm biểu tượng chính.
Cá sấu Lacoste thực sự xuất phát từ biệt danh của một vận động viên quần vợt khi anh còn thi đấu chuyên nghiệp, trước khi thành lập Công ty Lacoste.
2.14. Air Jordan
Air Jordan thực chất là một thương hiệu thuộc Nike, và gắn liền với vận động viên bóng rổ nổi tiếng, Michael Jordan. Dòng sản phẩm Air Jordan có một trong những biểu tượng độc đáo hơn trong danh sách các thương hiệu giày thể thao của chúng tôi, có hình bóng của một cầu thủ bóng rổ đang nhảy lên không trung.
Biểu trưng này là một trong những biểu tượng phức tạp hơn trong ngành công nghiệp giày thể thao, nhờ mức độ chi tiết của nó, nhưng nó cũng cực kỳ mạnh mẽ, vì nó giúp tạo ra sự kết nối giữa khách hàng mua sản phẩm và vận động viên siêu sao mà họ thần tượng.
2.15. Reebok
Được thành lập lần đầu tiên vào năm 1895, Reebok là một công ty giày thể thao có nhiều di sản hơn nhiều người nhận ra. Ngày nay, công ty là một trong những logo và tên gọi giày thể thao nổi tiếng nhất trong lịch sử, với sự hiện diện trong lĩnh vực thể thao trên toàn thế giới. Thiết kế logo giày của Reebok là một trong số ít có dấu từ với cách viết hoa theo kiểu tên tiêu chuẩn. Các chữ cái của logo này hiện đại và bắt mắt, với kết thúc bằng sans-serif. Reebok cũng sử dụng một biểu tượng với một tập hợp các đường kẻ chéo nhau để thể hiện hiệu suất và sự cạnh tranh.
2.16. Kappa
Là một thương hiệu đồ thể thao của Ý được thành lập lần đầu tiên vào năm 1978, Kappa là một công ty nổi tiếng được biết đến với việc bán nhiều sản phẩm khác nhau cho nhiều môn thể thao, bao gồm chèo thuyền, khúc côn cầu và bóng rổ. Giày thể thao của Kappa thường có thiết kế biểu tượng của logo, thay vì dấu từ đầy đủ.
Dấu hiệu kết hợp của Kappa bao gồm dấu chữ sans-serif, thường được mô tả bằng màu trắng với đường viền màu đỏ trên nội dung thương hiệu. Bên cạnh phần đánh dấu chữ là hình ảnh phản chiếu của hai người đang ngồi quay lưng lại với nhau, nhằm thể hiện khả năng tiếp cận và trọng tâm cộng đồng của công ty.
2.17. Yeezy
Được tạo ra bởi Kanye West với biệt danh “Yeezy” của anh ấy, thương hiệu giày thể thao này đã đạt mức độ phổ biến cao nhất trong những năm qua, đặc biệt là đối với những người hâm mộ rapper và ca sĩ. Thương hiệu Yeezy sản xuất giày cao cấp cho cả Adidas và Nike.
Logo Yeezy là một thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý vào biệt danh của rapper nổi tiếng. Logo này đã xuất hiện một số lần trên các sản phẩm của Yeezy. Thiết kế sử dụng một dấu từ ở tất cả các chữ cái in hoa, với phông chữ sans-serif và một nét độc đáo trên chữ “Z”.
2.18. Asics
Ra đời vào năm 1949, Asics là một công ty đa quốc gia của Nhật Bản chuyên sản xuất các mặt hàng thể thao đa dạng cho nhiều môn thể thao. Tên của công ty thực sự là từ viết tắt của một cụm từ tiếng Latinh, được dịch gần nghĩa là “một tâm hồn lành mạnh trong một cơ thể âm thanh”.
Kết hợp chữ “A” viết thường được thiết kế giống hình vòng xoáy với tên thương hiệu bằng phông chữ sans-serif, thiết kế logo giày thể thao Asics tương tự như nhiều biểu tượng hàng đầu khác trong danh sách này. Thiết kế cũng hơi nghiêng về bên phải để mô tả tốc độ và chuyển động.
Như vậy, thông qua những hình ảnh về thiết kế logo giày ấn tượng của những thương hiệu giày thể thao nổi tiếng trên cũng cho ta thấy được nhiều khía cạnh hấp dẫn khi thiết kế một logo giày. Những thiết kế càng đơn giản sẽ lại càng làm cho chúng ta phải suy nghĩ về cách thức trình bày và sắp xếp chúng. Hiện nay, nhiều thương hiệu giày dép nội địa local brand cũng đã tạo ra được những thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu giày dép của mình. Chúng đánh dấu được sự tiến bộ nhất của các thương hiệu hiện nay khi nói về các thiết kế logo ấn tượng và dễ nhớ.