Những mẫu thiết kế logo 2017 trở nên thành công, là nguồn cảm hứng tính sáng tạo hơn cho logo hiện nay . Tìm hiểu những xu hướng thiết kế logo hot nhất năm đó là gì nhé.
Việc xây dựng thương hiệu hiệu quả là điều không thể thiếu hơn bao giờ hết để nâng tầm thương hiệu của bạn lên trên các đối thủ cạnh tranh. Những xu hướng thiết kế năm 2016 đã để lại ấn tượng cho những người thiết kế thì đến năm 2017 người ta đã mong đợi nhiều hơn với nhiều mẫu thiết kế mới lạ và thu hút hơn. Các mẫu thiết kế logo 2017 là sự kế thừa những thiết kế đẹp nhất của năm 2016 và nó cũng có sự biến đổi và cộng hưởng thêm sự sáng tạo để có được những mẫu logo mới nhất.
1. Xu hướng thiết kế logo của năm 2017 ra sao?
Khi năm 2016 kết thúc, các nhà thiết kế đang mong chờ định hướng thiết kế logo sẽ thực hiện trong 12 tháng tới. Về vấn đề này, các xu hướng đóng một vai trò quan trọng; Các xu hướng không chỉ truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới và sáng tạo, chúng còn giúp các nhà thiết kế hoàn thiện phương pháp thiết kế của mình để thu hút sự chú ý và tương tác từ những khán giả mới và thất thường, đồng thời làm chủ nghệ thuật tạo ra những biểu trưng đáng nhớ, trường tồn với thời gian.
Trong khi các nhà thiết kế đặt giá thầu quảng cáo và chào đón các xu hướng liên tục, chúng tôi đã tích lũy các xu hướng logo mà chúng tôi tin rằng sẽ tăng cường khi năm này trôi qua. Dưới đây là những mẫu thiết kế logo 2017 hot nhất mà bạn có thể thấy chúng đã trở thành một nền tảng cho sự phát triển hơn về thiết kế logo.
Ngày nay, những cảm hứng từ các mẫu thiết kế logo hàng đầu năm 2017 vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo sau này của thiết kế logo hiện nay.. Đây là một điều đáng để bạn có thể mong đợi hơn cho tư duy phát triển và sáng tạo của ngành thiết kế logo và đồ họa.
2. Những mẫu thiết kế logo 2017 đặc sắc nhất
Các mẫu thiết kế logo 2017 cho đến nay vẫn được sử dụng một cách rộng rãi, bởi với sự đa dạng của các mẫu logo theo các xu hướng khác nhau, những nhà thiết kế có thể tạo ra được hàng ngàn những mẫu sáng tạo khác cho logo của mình. Vậy những xu hướng mẫu logo hot nhất năm 2017 là những mẫu nào?
2.1. Thiết kế logo chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản là loại bỏ những chi tiết không cần thiết và chỉ để lại những thứ cần thiết. Đã xuất hiện được vài năm, chủ nghĩa tối giản đã trở nên thu hút hơn và trở thành mẫu thiết kế logo 2017 hot nhất và đảm bảo tính đơn giản nhất cho người thiết kế. Với hình thức đơn giản, màu sắc và hiệu ứng tối thiểu cùng với sự tập trung thông minh, chủ nghĩa tối giản cho phép bạn tạo một biểu tượng độc đáo và sử dụng nó trên nhiều nền tảng và nền tảng khác nhau.
2.2. Thiết kế logo theo nghệ thuật đường kẻ ( line art)
Chủ nghĩa tối giản có nhiều khía cạnh. Trong công việc đồ họa của họ, các nhà thiết kế logo thích sử dụng các hình ảnh đơn giản, sạch sẽ. Nghệ thuật đường nét là một kỹ thuật tối giản táo bạo. Với nghệ thuật đường kẻ, người ta sử dụng một đường liền khối, thường có màu tối để vẽ hình ảnh. Đó là một cách tuyệt vời để kết hợp văn bản và hình ảnh lại với nhau.
2.3. Thiết kế logo đen trắng
Chỉ sử dụng hai màu đen và trắng là một trong những cách tiếp cận độc đáo nhất trong thiết kế đồ họa. Những logo như vậy có các phông chữ khác nhau được ghép nối với các mẫu hình học. Bảng màu luôn là một công cụ đắc lực phục vụ các nhà thiết kế. Chỉ gần đây đen và trắng mới trở thành hai màu chủ đạo. Các nhà thiết kế đang khám phá xu hướng mới này để tạo ra các giải pháp đồ họa độc đáo. Giờ đây, bạn có thể truyền đạt triết lý thương hiệu của mình mà không cần sử dụng màu sắc tươi sáng.
Những mẫu thiết kế logo 2017 cũng đa phần theo hướng này vì đây là hai màu đơn giản nhất và có thể phối hợp ăn ý với nhau.
Thiết kế logo kiểu vẽ tay
Các logo vẽ tay đã trở thành xu hướng thịnh hành trong năm 2016 và xu hướng này được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm 2017 do khả năng truyền tải cảm giác chân thực của nó. Các thiết kế tùy chỉnh vẽ tay đặc biệt phù hợp với thế giới quán cà phê và nhà hàng, vì chúng gợi lên cảm giác sáng tạo, độc lập và tự do, một điều rất cần thiết từ sự gia tăng của thiết kế kỹ thuật số. Các logo vẽ tay tạo ra sức hút, sự đáng tin cậy và ấm áp. Ba thuộc tính khó hoàn thiện khi sử dụng đồ họa có sự hỗ trợ của máy tính.
Rất nhiều nhà thiết kế và doanh nghiệp đang kết hợp các yếu tố vẽ tay để thổi hồn vào hệ thống thiết kế thương hiệu của họ. Đây là một kỹ thuật đáng để nghiên cứu, nếu bạn đang muốn thiết lập một thương hiệu tiêu dùng trong năm nay. Mặc dù việc dịch thiết kế thủ công sang phiên bản kỹ thuật số là một điều khó bẻ khóa, nhưng sự phát triển của truy tìm vectơ, bút ánh sáng và máy quét đã giúp nó trở nên dễ dàng.
2.4. Thiết kế logo kiểu Overlapping Gradients
Overlapping là một kỹ thuật thiết kế tương đối mới lạ và năm 2016 là năm của các gradient chồng chéo. Các dạng hình học đơn giản chồng lên nhau để sinh ra một phong cách độc đáo và đầy mê hoặc. Ban đầu, kỹ thuật này được dành riêng cho các logo liên quan đến động vật. Tuy nhiên, khi nó đạt được động lực, các công ty hàng đầu thế giới đã áp dụng xu hướng này. Ví dụ: các nhà thiết kế từ Pentagram đã thổi luồng sinh khí mới vào biểu trưng của MasterCard, giảm bóng và loại bỏ văn bản khỏi hình ảnh, dẫn đến một biểu tượng dễ nhớ và rõ ràng.
Gradients đã từng là tất cả về sự kết hợp táo bạo và màu sắc rực rỡ giúp tăng thêm âm lượng và chiều sâu. Gradients ngày nay được định nghĩa bởi sự đơn giản. Các nhà thiết kế đạt được mục tiêu này bằng cách tận dụng màu sắc thiết kế material design và màu sắc tắt. Với làn sóng phổ biến gần đây của nó, chúng tôi nhận thấy tiềm năng cao để các gradient chồng chéo trở thành xu hướng mẫu thiết kế logo 2017 hàng đầu.
2.5. Thiết kế kiểu chữ Stencil
Các thiết kế Stencil rất tuyệt vời để tạo ra các biểu trưng hấp dẫn về mặt hình ảnh. Phông chữ Stencil có đủ kích cỡ và hình thức, vì vậy bạn luôn có thể tìm thấy một phông chữ phù hợp với bản chất doanh nghiệp của mình đến mức hoàn hảo. Hệ thống phân cấp trực quan làm cho các biểu trưng trở nên đáng nhớ và hấp dẫn, có nghĩa là các mẫu giấy nến đa năng ở đây để tạo dấu ấn các mẫu thiết kế logo 2017 đầy ấn tượng và sẽ không lỗi thời trong tương lai gần.
Ví dụ, trong biểu trưng được thiết kế bởi Pentagram của Open View, dạng chữ cái “O” đã bị phá vỡ để truyền đạt trực quan sự cởi mở. Được xây dựng bằng các dạng hình học đơn giản, phông chữ stencil mở theo đúng nghĩa đen minh họa tên của công ty, đồng thời cũng nhấn mạnh các thuộc tính thương hiệu mang tính xây dựng, trung thực và nhanh nhẹn. Tương tự như vậy trong logo của “Openly”, dạng chữ “O” đã được chia ra để thể hiện sự cởi mở theo nghĩa đen.
2.6. Thiết kế logo dạng hình học
Trong khi thiết kế logo đã chứng kiến sự chia sẻ công bằng về hình học, các thương hiệu lớn chỉ đang bắt kịp và thúc đẩy các ranh giới để làm cho xu hướng này hoạt động có lợi cho họ. Các hình dạng hình học có hiệu quả cao trong việc tạo ra các biểu trưng độc đáo, phong cách và đáp ứng được thời gian. Các nhà thiết kế cũng ngày càng say mê với những họa tiết hình học độc đáo. Ví dụ, các đa giác đầy màu sắc, cả bất đối xứng và đối xứng, đã tràn lan vào năm 2016.
Bạn không cần phải thuộc một ngành cụ thể để tạo logo hình học, vì kiểu này là một trong những dạng thiết kế linh hoạt nhất. Một ý tưởng thông minh khác là tận dụng hình dạng biểu trưng của bạn để mang lại sự khởi sắc cho các phần khác trong thiết kế thương hiệu của bạn. Việc sử dụng hình dạng cũng được thấy trong logo của Anna Kait và trên logo của Thiết kế Charlie Smith cho Street Kitchen.
2.7. Thiết kế logo ảnh động
Có lẽ xu hướng hấp dẫn nhất hiện nay là xây dựng thương hiệu kết hợp cả biến thể thiết kế logo trong ảnh GIF động dựa trên web và tài liệu in. Trong thời đại kỹ thuật số, các thương hiệu bán sản phẩm của họ trên web sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua. Các logo Gif là đồ họa liên tục thay đổi vị trí để thích ứng. Do sự tham gia tích cực của các trang mạng xã hội vào tiếp thị kỹ thuật số, xu hướng này dự kiến sẽ tạo ra làn sóng lớn trong mẫu thiết kế logo 2017.
Thiết kế logo vintage
Trong thế giới của thiết kế, hoài cổ là một thực thể có mặt khắp nơi; như một công cụ để thu hút, một nguồn cảm hứng, một ảnh hưởng. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã đưa mọi thứ lên một cấp độ hoàn toàn mới vào năm 2016, với một số đặc điểm nhận dạng thương hiệu nổi bật có thể nhấn nút đặt lại hoàn toàn. Sự trỗi dậy của các logo “cổ điển” đã nhảy vào vòng xoáy hoài cổ vẫn tiếp tục diễn ra xung quanh chúng ta.
Mẫu thiết kế logo 2017 đã chứng kiến rất nhiều từ ngữ mang tính biểu tượng trong thiết kế logo hoài cổ của mình. Khách hàng có những ký ức và cảm xúc mạnh mẽ gắn liền với quá khứ, và một logo cổ điển có thể thể hiện sự hoài cổ, nói với họ theo cách mà một đối tác hiện đại sẽ không làm được. Đây là điều mà nhiều khách hàng và nhà thiết kế đang giải quyết hiện nay và những mẫu thiết kế logo 2017 cổ điển nà vẫn sẽ còn rất thịnh hành trong thế giới thiết kế logo hiện nay. Tham khảo thêm các mẫu logo 2017 tại đây.
2. Phần kết luận
Có thể thấy, những mẫu thiết kế logo 2017 cho đến thời điểm hiện tại chúng không hề bị lỗi thời. Bởi trong thiết kế logo, chúng ta luôn có sự sáng tạo và những sự sáng kiến chúng luôn mới và tươi trẻ. Mang đến những xu hướng mới tích cực và mới mẻ hơn đối với công chúng. Những mẫu thiết kế theo xu hướng đó cũng sẽ được cải tiến để chúng có thể phù hợp hơn với công nghệ trong tương lai. Kết hợp thêm sự bắt kịp xu hướng thiết kế của bạn thì chắc chắn cho dù là mẫu thiết kế nào thì chúng cũng được xem là mới mẻ nhất
Trên đây là các mẫu thiết kế logo 2017 đa và đang là xu hướng thiết kế vượt thời gian cho đến thời điểm hiện tại. Chúng sẽ còn mãi được duy trì bởi sự sáng tạo của bạn là điều vô hạn. Chúng ta có thể biến tấu những mẫu thiết kế này theo suy nghĩ và nhờ vào những công nghệ thiết kế hiện đại khác hiện nay để tạo ra được những mẫu thiết kế tốt nhất cho doanh nghiệp hay cá nhân của bạn nhé.