Đối với thiết kế logo bệnh viện, phòng khám đóng vai trò phân biệt rõ ràng nhất về chức năng của chúng là gì.Dưới đây là các mẫu logo bệnh viện ấn tượng nhất bạn nên tham khảo nhé
Cho dù bạn là một chuyên gia trẻ có kế hoạch bắt đầu hành nghề tư nhân hay một bác sĩ có kinh nghiệm đang tìm cách mở rộng và mở phòng khám tư của riêng mình, rất có thể bạn có thể sử dụng một chút trợ giúp về các khía cạnh trực quan trong quá trình hành nghề của mình. Sau nhiều năm học tại trường y, chắc chắn bạn đã có kinh nghiệm để cung cấp các dịch vụ y tế tuyệt vời, nhưng bạn sẽ làm thế nào để thuyết phục mọi người tin tưởng vào kỹ năng của mình? Phát triển một thiết kế logo bệnh viện, phòng khám chuyên nghiệp và các tài sản tiếp thị đi cùng với nó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu!
1. Có gì trong logo bệnh viện và phòng khám?
Chắc chắn bạn đã thấy rất nhiều logo bệnh viện, phòng khám xung quanh, từ logo của công ty bảo hiểm y tế đến bác sĩ đa khoa của riêng bạn. Khi bạn nghĩ về những logo y tế này, điều gì khiến bạn bật ra hoặc điều gì khiến chúng có thể dễ dàng nhận ra? Đó có phải là màu của các yếu tố của logo, biểu tượng trong logo hay đó là tên của công ty và kiểu chữ đặc trưng của họ? Thông thường, sự kết hợp hoàn hảo của cả ba yếu tố này sẽ tạo ra một logo đáng nhớ mà công chúng có thể nhận biết nhanh chóng.
Vì vậy, câu hỏi tiếp theo là, làm thế nào để bạn sử dụng những yếu tố này để tạo ra một logo chuyên nghiệp cho cơ sở y tế của bạn? Trước khi bắt đầu thiết kế logo của bạn, bạn sẽ phải quyết định những gì bạn muốn logo của bạn truyền đạt điều gì. Hãy nghĩ về giá trị hành nghề của bạn, sứ mệnh của bạn, cách bạn muốn bệnh nhân của mình cảm thấy và tất nhiên, lĩnh vực y tế hoặc chuyên khoa của bạn. Một khi những ý tưởng này rõ ràng, việc thiết kế một logo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Sử dụng ba yếu tố sau để thiết kế một biểu trưng y tế có ý nghĩa đối với hoạt động của bạn:
Biểu tượng
Biểu tượng: Việc chọn biểu tượng logo của bạn khá dễ dàng vì biểu tượng của bạn phải thể hiện rõ ràng rằng bạn làm việc trong lĩnh vực y tế. Bạn có thể tiếp tục sử dụng các biểu tượng thường được sử dụng trong lĩnh vực y tế hoặc các biểu tượng phản ánh chuyên môn của bạn. Sử dụng biểu tượng bên phải sẽ giúp bệnh nhân xác định những gì bạn làm dễ dàng hơn rất nhiều.
Nếu bạn chọn thêm một biểu tượng vào logo của mình, hãy tìm thứ gì đó phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Một biểu tượng có thể có ý nghĩa đối với một phương pháp trị liệu có thể sẽ không phù hợp với tư cách là một phần của thương hiệu của bác sĩ y tế. Dù bạn sử dụng biểu tượng nào, hãy đảm bảo rằng biểu tượng đó hoạt động với các yếu tố thiết kế logo khác của bạn để tạo ra một thương hiệu trực quan gắn kết.
Màu sắc
Bệnh nhân tìm đến các chuyên gia y tế để có chuyên môn và sự đảm bảo, đó chính là màu sắc logo bệnh viện, phòng khám của bạn nên truyền tải. Khi bạn cân nhắc màu sắc cho biểu trưng chăm sóc sức khỏe của mình, hãy nghĩ về cách bạn muốn bệnh nhân cảm thấy. Màu xanh lam và xanh lá cây truyền tải trí thông minh và khả năng chữa bệnh, đồng thời thúc đẩy cảm giác bình tĩnh, sự sinh sôi nảy nở cũng có nghĩa là sự hồi sinh sức khỏe và tính mạng của bạn. Vì thế, những màu sắc mà trong thiết kế logo bệnh viện, phòng khám thường sử dụng nhất là màu xanh da trời, màu vàng, đỏ, xanh lá, trắng,…
Cách trình bày
Logo y tế có thể xuất hiện trên mọi thứ, từ bảng chỉ dẫn bệnh viện, thiết bị y tế, danh thiếp. Để đảm bảo logo của bạn trông đẹp mắt ở mọi nơi bạn sử dụng, hãy chọn bố cục đơn giản để dễ đọc tên của bạn. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh y tế của bạn, bạn có thể chọn tạo một vài biến thể cho các phương tiện khác nhau. Cách trình bày các thiết kế của bạn trong cùng một logo cần phải có được sự thổng nhất về tổng thể và nó cần phải hợp lý.
Bạn có thể thử đặt chúng vào một bản phác thảo để có thể dễ dàng sửa đổi vị trí và cách trình bày tốt nhất. Những trang web thiết kế miễn phí cũng có thể góp phần tạo nên được bản chỉnh sửa tốt nhất cho bạn đấy.
Kiểu chữ
Cũng giống như loại thuốc tốt nhất, logo bệnh viện, phòng khám tốt nhất đặt bệnh nhân lên hàng đầu. Biểu trưng của bạn phải dễ đọc đối với tất cả bệnh nhân của bạn, bao gồm cả những người có mức độ thị lực khác nhau. Điều này có nghĩa là chọn một phông chữ dễ đọc với nhiều kích cỡ khác nhau. Phông chữ Sans-Serif đậm sẽ dễ đọc trên các phương tiện, đồng thời truyền tải sự tự tin và cởi mở và tin tưởng hơn đối với bệnh nhân và công chúng của thương hiệu của bạn.
2. Những mẫu thiết kế logo bệnh viện, y tế chuyên nghiệp và ấn tượng nhất
Có thể bạn sẽ cần phải có nhiều ý tưởng hơn trong việc thiết kế logo bệnh viện, phòng khám của mình. Bởi logo này cần đáp ứng được sự dễ nhớ và dễ đọc cho bệnh nhân trong nhiều trường hợp và tình trạng sức khỏe khác nhau. Do đó, chúng cần có một thiết kế rõ ràng nhất. Dưới đây là một số mẫu thiết kế logo y tế của các đơn vị y tế trên thế giới mà bạn có thể tham khảo tốt nhất.
Logo y tế của bệnh viện chăm sóc khẩn cấp CityMD
Logo này của City MD rất rõ ràng, đơn giản và phù hợp. Khẩu hiệu của nó cho bạn biết nó cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp và việc sử dụng màu đỏ càng nhấn mạnh điều đó. Đây là một cân nhắc thiết kế quan trọng khi bệnh nhân cần biết nơi họ có thể tìm kiếm điều trị ngay lập tức.
Logo y tế – CHI Franciscan Health
Thiết kế logo bệnh viện, phòng khám này của CHI Franciscan Health chứa chữ viết tắt đại diện cho các sáng kiến Y tế Công giáo, nhưng điều đó không có nghĩa là một người phải theo Công giáo để trở thành một bệnh nhân. Việc sử dụng biểu tượng chữ thập liên kết một cách tinh tế với một hệ thống y tế cung cấp hỗ trợ dựa trên đức tin cho những người muốn nó, nhưng trọng tâm là cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho tất cả mọi người.
Logo y tế – Animalia
Thiết kế logo Animalia dễ thương và đầy màu sắc, nhưng cũng sạch sẽ và hiện đại. Khi mọi người giao phó vật nuôi của họ cho một bệnh viện thú y để được chăm sóc, họ muốn biết vật nuôi của họ đang ở trong tình trạng tốt và thiết kế đơn giản này đã truyền tải tốt điều đó. Đó là những gì logo này muốn truyền tải cho khách hàng của mình rằng những thú cưng của họ sẽ được đảm bảo chăm sóc tốt và sớm khỏe mạnh hơn.
Logo bệnh viện – Trẻ em của Mississippi
Trong khi một số bệnh viện dành cho trẻ em sử dụng văn bản dễ thương, thiết kế logo bệnh viện, phòng khám của Children of Mississippi này giúp mọi thứ trở nên chuyên nghiệp với lựa chọn phông chữ tiêu chuẩn, để lại hình minh họa đầy màu sắc để thể hiện môi trường thân thiện với trẻ em. Thiết kế cân đối này có thể giúp cả cha mẹ và trẻ em cảm thấy bớt lo lắng hơn khi đến bệnh viện.
Logo y tế của Doctors Without Borders
Thiết kế logo chính của Doctors Without Borders có cả văn bản tiếng Pháp và tiếng Anh, giúp người dùng ở nhiều địa điểm có thể truy cập biểu trưng này. Phần logo duy trì giao diện nhất quán để đảm bảo sự công nhận toàn cầu với các bản dịch bổ sung cho người nói các ngôn ngữ khác.
Logo y tế – Fred Hutch
Fred Hutch thực ra là một phiên bản rút gọn của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson nhưng thường được những người trong cộng đồng y tế gọi là “Fred Hutch” hoặc “The Hutch”. Khẩu hiệu đưa vào sứ mệnh chính của họ, tìm ra phương pháp chữa trị bệnh ung thư và biểu tượng kính hiển vi kết hợp khéo léo chữ “H” như một phần của thiết kế. Đã tạo cho sự rõ ràng trong thông điệp cũng như nhận biết của khách hàng khi thấy được logo của tổ chức này.
Logo y tế- Rare Genomics Institute
Logo của Rare Genomics Institute này tương tự như của Fred Hutch ở chỗ nó sử dụng biểu tượng của y học, chuỗi xoắn DNA, như một phần của thiết kế. Nó cũng khéo léo kết hợp đầu và thân của một con chim ruồi trong các yếu tố chồng lên nhau, tạo cho nó một cảm giác thoáng đãng và hướng về tương lai.
Logo y tế – Dragonfly Biosciences
Logo này cho Dragonfly Biosciences đề cập đến một khái niệm y học khá tinh tế: các phương pháp điều trị thay thế. Một số người có thể không nhận ra gợi ý tinh tế về cây bảy lá, đó có thể là ý định. Việc tuân thủ pháp luật hay đề cập trực tiếp đến các sản phẩm thuốc là điều mà nhiều công ty vẫn cần lưu tâm. Điều này có thể đạt được với những từ ngữ và hình ảnh trừu tượng hơn như Dragonfly Biosciences có bằng cách kết hợp những chiếc lá với một trượng.
Logo y tế – Bệnh viện Nhi đồng Seattle
Thiết kế logo bệnh viện, phòng khám này cho Bệnh viện Nhi đồng Seattle là một ví dụ điển hình khác về việc làm cho biểu trưng trống hiện đại nhưng không gây nguy hiểm cho trẻ em. Sự kết hợp giữa cá voi trưởng thành và cá voi con ngụ ý một cảm giác thoải mái. Chúng rất dễ thương, nhưng trông không quá trẻ con đối với trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên, bệnh viện cũng xử lý.
Logo y tế – Bệnh viện thú y Middletown
Biểu trưng đáng yêu này cho Bệnh viện thú y Middletown thể hiện tình yêu đối với bệnh nhân của nó. Việc sử dụng khéo léo chữ thập đỏ trên cổ chó cho phép bạn biết các bác sĩ thú y sẽ giải quyết cẩn thận các vấn đề y tế của từng con vật. Mặc dù vật nuôi có thể không bị ảnh hưởng bởi diện mạo của biểu tượng nhưng nó có thể giúp chủ nhân của nó cảm thấy thoải mái hơn.
Ngoài những thiết kế đặc sắc trên, chúng ta còn có rất nhiều loại thiết kế khác nhau dựa vào những yếu tố về hình ảnh, biểu tượng và có cả chữ viết tên bệnh viện cũng được các tổ chức y tế này có thể thiết kế ra được những logo bệnh viện, phòng khám chuyên nghiệp và ấn tượng nhất của mình.
3. Thiết kế logo bệnh viện bằng hình ảnh
Danh sách các logo bệnh viện, phòng khám không phải là lựa chọn duy nhất của bạn để tạo ra một nhãn hiệu hình ảnh thú vị. Hãy xem các ví dụ sau, nếu bạn muốn tạo một logo trực quan hấp dẫn cho trung tâm y tế của mình.
Inovatio
Ý tưởng thiết kế logo sáng tạo dành cho điều trị chỉnh hình này sử dụng hình minh họa bút chì đơn giản và đẹp mắt kết hợp với sự kết hợp tao nhã của kiểu chữ (sans serif và phông chữ script). Nhiều logo chỉnh hình sử dụng hình ảnh của một người đang di chuyển hoặc động vật có xương sống, vì vậy hình ảnh minh họa thanh lịch về khớp này có thể là điều mà khách hàng có thể sẽ nhớ.
Bệnh viện thú y Aurora
Chúng tôi đã đề cập rằng logo linh vật rất phổ biến với các bệnh viện động vật. Tuy nhiên, một con vật quá hoạt hình có thể không gửi đúng thông điệp về sự chuyên nghiệp. Biểu trưng của bệnh viện tuyệt vời này sử dụng một hình minh họa đơn giản, đẳng lập cho một linh vật trông vẫn rất dễ thương.
Nhà thuốc Kenron
Thay vì cadeceuses và những viên thuốc, logo hiệu thuốc tốt cũng có thể xoay quanh sức mạnh của thiên nhiên và sức khỏe theo nghĩa tổng thể hơn của từ này. Logo đáng yêu này chứng minh rằng một thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho ngành và có lẽ là cơ sở tuyệt vời để tạo ra hình ảnh truyền thông xã hội quyến rũ.
Thiết kế logo y tế Mundo Natural
Ý tưởng xây dựng thương hiệu tuyệt đẹp này sẽ hoàn toàn phù hợp với bệnh viện dành cho trẻ em hoặc khoa nhi. Màu sắc đẹp nhưng nhẹ nhàng và hình ảnh minh họa vui tươi vừa hiện đại vừa thu hút trẻ em.
4. Làm sao để tự thiết kế logo y tế ấn tượng
Bạn cũng có thể tự thiết kế logo bệnh viện, phòng khám của bạn bằng những gợi ý trên, hoặc bạn cũng có thể tạo theo ý tưởng của mình thông qua các trang web thiết kế logo chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư hơn là thuê những chuyên gia và nhà thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế logo cho bạn. Tuy nhiên, trước khi thiết kế thì bạn cũng phải truyền tải những ý tưởng và ý nghĩa của logo của bạn trước. Điều này giúp những người thiết kế có thể thiết kế gói gọn trong chiếc logo nhỏ bé đó của doanh nghiệp bạn.
Mong rằng, với những mẫu thiết kế logo bệnh viện, phòng khám dưới đây chính là những chuẩn mực tốt nhất để bạn đưa ra được những mẫu thiết kế phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tạo ra nhiều mẫu khác nhau và so sánh, chỉnh sửa chúng một cách hoàn chỉnh nhất trước khi bạn hài lòng về ý tưởng, hình ảnh và cả màu sắc của thiết kế nhé.