Du lịch đang là một lĩnh vực hot đem lại nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Hãy cùng xem qua các lưu ý khi thiết kế logo du lịch và các logo nổi bật của ngành này để các doanh nghiệp mới chú ý nhé.
1. Tầm qua trọng của thiết kế logo công ty du lịch
Thiết kế logo ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Đặc biệt với lĩnh vực du lịch – một ngành công nghiệp đang “hái ra tiền” như hiện nay. Một logo đáng nhớ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và sau đó biến công ty thành một thương hiệu. Bộ sưu tập logo công ty du lịch độc đáo này hy vọng sẽ góp phần truyền cảm hứng thiết kế cho các doanh nghiệp.
2. Lưu ý khi thiết kế logo công ty du lịch
Một logo quá đơn giản sẽ không làm nổi bật hoạt động kinh doanh của bạn. Logo của bạn phải khác biệt theo bất kỳ cách nào đó. Nó sẽ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu của bạn ngay lập tức ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu không ấn tượng, công ty của bạn có thể không được chú ý đến.
Nhưng quan trọng nhất, một logo phải có khả năng truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn. Một thông điệp thương hiệu là lý do cốt lõi doanh nghiệp để bắt đầu kinh doanh. Ví dụ: bạn muốn cung cấp các dịch vụ mà người khác không cung cấp cho khách hàng.
Hãy chắc chắn rằng thiết kế logo công ty du lịch của bạn toát lên cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Mọi người đều mong muốn tận hưởng kỳ nghỉ của họ trong mọi chuyến đi. Khi họ thấy một logo mô tả tâm trạng của họ, có nhiều khả năng họ muốn mua dịch vụ của bạn.
Rõ ràng, thiết kế logo của bạn phải thực sự độc đáo và đáng nhớ mới có thể thu hút mọi người. Đừng cố tự thiết kế một logo như vậy nếu bạn không phải là nhà thiết kế đồ họa được đào tạo. Sẽ thật tốt nếu bạn thuê một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, người hiểu được các nguyên tắc, quy chuẩn trong thiết kế mà vẫn sáng tạo và phá cách.
3. Logo công ty du lịch nổi bật
Nhưng trước khi bạn nghĩ đến việc có một logo cho công ty du lịch của bạn, hãy xem một số mẫu logo công ty du lịch đầy cảm hứng này. Chúng tôi đã tập hợp một số logo tuyệt vời từ ngành công nghiệp du lịch ở đây. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy đảm bảo rằng logo của bạn ấn tượng như các logo đó. Nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa, hãy sử dụng những logo này như một nguồn cảm hứng để tạo ra những thiết kế cực kỳ độc đáo.
3.1. Logo công ty du lịch Tropiq Trips
Thiết kế logo của Tripiq Trip lấy hình ảnh một cái cây như một biểu tượng của những điều mới mẻ mà du khách muốn khám phá. Đây là một logo đơn giản, chủ yếu dựa trên việc sử dụng thông minh các kiểu chữ. Cũng vì nó có ít yếu tố hơn, nên nó trông khá tuyệt vời trên thiết kế danh thiếp của công ty du lịch này.
3.2. Logo công ty du lịch Clements
Clements điều hành một doanh nghiệp cho thuê phòng nghỉ cho các gia đình trong các kỳ nghỉ. Logo công ty có tất cả các yếu tố để thu hút khách hàng. Có những đường cong chuyển động tượng trung cho sự tươi mát, trong lành vô cùng của dòng nước và không khí.
Có những yếu tố khác như cây cối, nhà cửa và mặt trời. Sự kết hợp của các yếu tố này tạo ra một hình ảnh thương hiệu của công ty. Logo gọi lên những cảm xúc hạnh phúc và vui vẻ. Nhưng khi bạn tạo logo công ty du lịch, hãy đảm bảo rằng màu sắc của nó v.v … đồng bộ với các mục thiết kế đồ họa khác của bạn như thiết kế trang web.
3.3. Logo công ty du lịch Beer Bound Tours
Bia được sử dụng trong thiết kế logo này như một biểu tượng của hạnh phúc và hưởng thụ. Tên công ty cũng phản ánh tâm trạng vui vẻ này. Bạn có thể nhận thấy rằng logo có dạng hình la bàn, là một biểu tượng khác của các tour du lịch.
3.4. Logo công ty du lịch Monticello Travels
Thiết kế logo này là một ví dụ khác về một logo hấp dẫn. Mặc dù logo này có tất cả các biểu tượng thông thường của tour du lịch, nhưng nó vẫn là một thiết kế đầy ấn tượng. Cây chà là, máy bay và một hình cầu đều được kết hợp theo một cách độc đáo. Tất cả những yếu tố này nói rõ về việc kinh doanh của công ty.
3.5. Logo công ty du lịch Hale Puamana
Logo này lấy hình ảnh một người phụ nữ làm cho thiết kế trở nên độc đáo và đáng nhớ. Tất cả các yếu tố như mặt trời, cây cối, bong bóng,… gợi cảm xúc về một kỳ nghỉ nhàn nhã, vui vẻ, hạnh phúc.
Mặc dù các mẫu logo công ty du lịch sử dụng, chủ yếu lấy các biểu tượng thông thường như mặt trời, cây cối, nhà cửa, … nhưng vẫn truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng một cách độc đáo. Một logo đơn giản nhưng ấn tượng rất hữu ích trong việc thu hút sự chú ý của khách du lịch, những người cần dịch vụ của các công ty.