Hướng dẫn các bước tạo profile doanh nghiệp chuyên nghiệp

Tạo dựng một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để bạn thuyết phục được đầu tư và đối tác của mình. Vậy lên kế hoạch và bước như thế nào để tạo thành công?

Profile của doanh nghiệp như là một trợ thủ đắc lực cho đội ngũ kinh doanh cũng như tạo được lòng tin cho khách hàng để mua hàng của họ. Có thể nói nếu như muốn xin được việc tốt thì mỗi cá nhân cần có một CV ấn tượng. Profile doanh nghiệp cũng vậy, chúng cần phải có được sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm cũng như thành tích để khách hàng của họ cũng dần tin tưởng họ hơn. Vậy để làm sao mà một doanh nghiệp có thể tạo dựng được một profile đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất thì hãy tham khảo dưới đây nhé.

Hướng dẫn các bước tạo profile doanh nghiệp chuyên nghiệp

1. Hồ sơ doanh nghiệp là gì? 

Hồ sơ công ty hay còn có tên gọi là profile doanh nghiệp là một bản tóm tắt chuyên nghiệp mô tả một doanh nghiệp và những gì doanh nghiệp đó làm. Bạn sẽ cần một hồ sơ công ty chuyên nghiệp nếu bạn đang cố gắng thu hút các nhà đầu tư, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để làm hài lòng các bên liên quan khác, bao gồm cả khách hàng và những người truy cập trang web của bạn lần đầu tiên

Hồ sơ doanh nghiệp là gì?

Profile doanh nghiệp sẽ có nhiều kiểu dáng và tùy theo kinh nghiệm phát triển, thành tích của doanh thì độ dài của hồ sơ cũng khác. Các công ty khởi nghiệp mới có thể tự hào về một hồ sơ công ty chỉ dài hai trang. Các nhóm có thành tích cao hơn có thể bao gồm các giải thưởng, chứng chỉ và danh mục khách hàng lớn trong hồ sơ của riêng họ. Tất cả phụ thuộc vào công ty là ai, sứ mệnh của nó là gì và nó đã hoàn thành những gì.

Điểm mấu chốt: hồ sơ công ty là cơ hội để thương hiệu tỏa sáng. Mục tiêu là thể hiện tinh thần và niềm đam mê tiềm ẩn đằng sau mọi thứ mà công ty có thể cung cấp cho thế giới.

2. Lợi thế của việc có một profile doanh nghiệp 

Profile doanh nghiệp cho nhà đầu tư thấy được sự sáng giá trong tiềm năng phát triển của công ty đó để đầu tư. Ngoài ra, lợi thế quan trọng khác của hồ sơ doanh nghiệp còn mang đến nhiều lợi ích về chiến dịch quảng cáo, nhận diện thương hiệu và cả sự tương tác của doanh nghiệp với khách hàng của bạn, Dưới đây là những lợi ích quan trọng của một profile doanh nghiệp tốt. 

  • Như là một chiến lược được sử dụng như một công cụ tiếp thị để lại ấn tượng lâu dài trong suy nghĩ của người đọc.
  • Nó cung cấp cho khán giả ý tưởng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn
  • Công ty được coi là một tài liệu linh hoạt và năng động giúp thuyết phục khách hàng kinh doanh với nó
  • Nhân viên tiềm năng truy cập hồ sơ công ty của các tổ chức mà họ muốn tham gia. Nó cung cấp cho họ một ý tưởng tổng thể về đề xuất giá trị mà công ty đang cung cấp. Tài liệu chứng minh hữu ích trong quá trình tuyển dụng
  • Việc phát huy những lợi thế khi làm việc trong tổ chức của bạn thông qua hồ sơ công ty trở nên dễ dàng hơn.
  • Tuyên bố này tạo dựng uy tín và hình ảnh trên thị trường
  • Giúp khách hàng tiềm năng và khách hàng biết và hiểu về sức mạnh và cách tiếp cận của công ty
  • Nó thể hiện khả năng của một tổ chức trong việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng
  • Một lợi thế quan trọng là nó làm nổi bật văn hóa và giá trị của công ty là g
Lợi thế của việc có một profile doanh nghiệp

3. Các bước xây dựng profile doanh nghiệp ấn tượng 

Để tạo được một profile doanh nghiệp ấn tượng, bạn cần phải xác định được mục tiêu và các bước xây dựng cơ bản như sau: 

Bước 1: Xác định mục tiêu đối tượng 

Bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu rõ ràng của profile doanh nghiệp của bạn là gì. Để có thể biết được mục tiêu của bạn là gì thì cần trả lời được những câu hỏi như: 

  • Đối tượng của doanh nghiệp của bạn là ai? Nằm trong độ tuổi nào, trình độ học thức, quan điểm đại diện hiện đại hay truyền thống. 
  • Tại sao cần phải xem qua profile doanh nghiệp 
  • Đó là bởi vì profile doanh nghiệp giúp cho việc định hướng và xác định được hạng mục của bạn trở nên dễ dàng hơn. 
Các bước xây dựng profile doanh nghiệp ấn tượng

Bước 2: Xác định nội dung profile 

Doanh nghiệp khi tạo dựng profile doanh nghiệp cần phải có sự chọn lọc về thông tin, cách sắp xếp nội dung để mang đến thiện cảm tốt cho khách hàng. Nội dung quyết định sự thành công của profile. D đó, các bạn cần phải chọn lọc kỹ càng về mặt nội dung và thông tin. 

Các nội dung cần được làm rõ trong profile công ty bao gồm: 

  • Mục lục: khái quát tất cả nội dung chính của profile 
  • Tên doanh nghiệp: đặt tên đầy đủ, cả tiếng Anh và Việt. văn phòng, số điện thoại, email, thời gian thành lập,.. Nên đặt thông tin liên lạc ở mọi trang để khách hàng có thể dễ tìm thấy 
  • Thư ngỏ: một lời chào và giới thiệu từ ban tổng giám đốc hoặc chủ tịch của công ty đó. 
  • Quá trình phát triển: sơ lược toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp trong từng giai đoạn,, Sự chuyển mình hoặc nâng cấp công nghệ, tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận,.. 
  • Thành tựu: những giải thưởng đạt được trong quá trình phát triển của doanh nghiệp 
  • Tầm nhìn: đề ra mục tiêu của doanh nghiệp trong dài hạn tương lai 
  • Sứ mệnh: đảm bảo được tính cam kết của doanh nghiệp đối với giá trị phát triển lâu dài của công ty 
  • Giá trị cốt lõi: Giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền đến khách hàng của mình. Giups khách hàng có được những điểm mạnh của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng có thể phân biệt dược nhu cầu sử dụng và cân nhắc đầu tư vào chúng. 
  • Cơ cấu tổ chức: nội dung này vô cùng quan trọng khi tạo profile doanh nghiệp bởi nó nhắm đến những nhà đầu tư lớn. 
  • Sản phẩm: Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm càng làm cho đối tác của họ càng có thêm nhiều lựa chọn hơn. 

Ngoài ra, sẽ còn có thêm các nội dung như: quy trình hợp tác, dự án tiêu biểu, đánh giá của khách hàng,.. điều này sẽ tạo cho profile khách hàng có được sự đồng bộ hơn về nội dung 

Bước 3: Xác định văn phong 

Doanh nghiệp cần phải diễn đạt được những thông tin và nội dung của mình bằng một giọng văn phù hợp nhất. Để toát lên được sự quyết tâm cũng như câu chuyện mà bạn muốn truyền tải thông điệp gì đối với khán giả và đối tác của mình. Văn phòng cần sáng tạo, mềm mại và thể hiện đúng tinh thần mà câu chuyện bạn truyền tải. 

Bước 4: Phần kết luận cho profile 

Các bạn cần phải chốt lại sự đặc sắc của profile doanh nghiệp của bạn là gì sau khi đã liệt kê toàn bộ nội dung cần diễn đạt. Có thể sau đó là một sự cam kết,sự gặp gỡ hoặc có thêm những hợp đồng mới,… Khách hàng khi xem qua profile này sẽ có thể nhận được nhiều sự giải đáp hơn. 

Bước 5: Trình bày bố cục của profile 

Profile doanh nghiệp cần được trình bày trong một bố cục hợp lý và khoa học nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên cần có một thiết kế ấn tượng hoặc tinh thần chuyên nghiệp hơn thể hiện trong cuốn profile đó của mình. Nên cân nhắc lựa chọn font chữ, màu sắc và kích thước của profile để trong chúng được đẹp hơn. 

Ngoài thiết kế trong ấn tượng thì điều quan trọng nhất vấn là lưu ý về nội dung của profile khách hàng đó. Cần có được những nội dung rõ ràng, có minh chứng xác minh để tạo được sự tin tưởng hơn cho khách hàng. Ngoài ra, những phần về mục tiêu hay các sản phẩm của doanh nghiệp cũng nên làm rõ để chúng đi đúng với mục tiêu khách hàng mà nhà đầu tư đang hướng đến. Dưới đây là các kinh nghiệm và những lưu ý để có được một profile doanh nghiệp trung thực nhất. 

4. Mẹo để làm cho profile doanh nghiệp hiệu quả 

Muốn tạo dựng được lòng tin của nhà đầu tư và khách hàng của mình khi đọc qua profile doanh nghiệp của bạn thì bạn cần tạo cho profile đó có tính trung thực, rõ ràng và minh bạch nhất. Những yếu tố cần cân nhắc khi thực hiện một hồ sơ doanh nghiệp uy tín như: 

Giữ cho hồ sơ có độ chính xác cao 

Hãy nhớ rằng bạn không cho người đọc một bài học về lịch sử công ty, do đó hãy giữ cho nó chính xác nếu bạn đang tìm cách tạo một hồ sơ công ty tốt. Bạn không muốn kéo các từ và làm cho nó nhàm chán. Đảm bảo thông tin hoặc tổng quan về doanh nghiệp ngắn gọn và giàu thông tin nhất. Khách hàng khi đọc vào có thể biết được công ty của bạn là gì, hoạt động ra sao và mục tiêu hoạt động lâu dài là như thế nào. 

Để những doanh nghiệp đầu tư đó thấy được tiềm năng công ty của bạn. Đồng thời, chúng cũng tạo ra được tính minh bạch và uy tín nhất khi người khác đọc vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn. 

 Chọn nền tảng phù hợp để đăng tải chúng

Một mẹo quan trọng để tạo hồ sơ công ty hiệu quả là chọn nền tảng phù hợp. Bạn không thể đăng nó ở mọi nơi và mọi nơi vì khi đó nó sẽ mất đi tầm quan trọng. Nghiên cứu và tìm ra các nền tảng mà bạn nghĩ sẽ chứng minh tốt nhất cho bạn. Giữ nó ở một vài con số để bạn có thể cảnh giác với chúng. Thông thường, hồ sơ doanh nghiệp sẽ được chọn đặt ở trong website hoặc các trang chủ của công ty này.

Đối tượng mục tiêu

Hãy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích của họ. Profile doanh nghiệp dành cho một bộ phận cụ thể của xã hội, vì vậy hãy đảm bảo thông tin có liên quan và có thể kết nối với mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang bán giày dép, bạn không muốn nhắm mục tiêu đến đối tượng đang tìm kiếm quần áo. Khi một tổ chức bắt đầu nhắm đến một mục tiêu cụ thể, thì việc lập hồ sơ công ty hiệu quả sẽ trở nên dễ dàng hơn

Liệt kê các mục tiêu của bạn

Tạo ấn tượng tốt bằng cách liệt kê các mục tiêu của bạn để người đọc có thể biết công ty đại diện cho điều gì. Mục tiêu dài hạn của bạn trong tương lai để nhà đầu tư thấy được những giá trị mà bạn mang lại cho họ cũng như khách hàng tương lai. Định hướng rõ ràng với những mục tiêu đó giúp cho profile doanh nghiệp của bạn càng trở nên đáng tin cậy hơn. 

Giúp đỡ thiết kế web

Nếu bạn đăng hồ sơ công ty trực tuyến, điều quan trọng là phải có sự trợ giúp của thiết kế web. Một thiết kế web tốt, sáng tạo và hấp dẫn sẽ giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn 

 Luôn có sự sáng tạo và đặc biệt nhất 

Hãy nhờ sự trợ giúp của các từ khóa sáng tạo và phổ biến để đạt được động lực. Làm cho thông tin liên quan trở nên thú vị bằng cách thêm đồ họa và hình ảnh vì điều này sẽ hoạt động như một nam châm thu hút các bên quan tâm. Khách hàng chỉ có vài giây để lướt qua profile doanh nghiệp của bạn. Vì thế, hãy làm chúng thật thu hút để họ có thể nán lại thời gian lâu hơn các thông tin của bạn. Đừng làm cho hồ sơ công ty dài và dài dòng, thay vào đó hãy viết ra những thông tin cơ bản và đưa ra những chi tiết sẽ mang lại ấn tượng tốt

Các thông tin cần trung thực và có tính xác minh cao 

Điều bắt buộc, phải trung thực trong thông tin của bạn nếu bạn đang tìm cách tạo một hồ sơ công ty tốt. Đừng khoe khoang và nhận sự trợ giúp của những lời nói dối nửa thật vì nó có thể chứng tỏ sự sa sút của bạn. Hãy thực tế và trình bày công ty của bạn một cách thẳng thắn. Để nhà đầu tư và khách hàng thấy được sự khó khăn và nỗ lực của bạn khắc phục với những thất bại là ra sao

Thường xuyên cập nhật thông tin hồ sơ doanh nghiệp 

Cập nhật các thông tin của profile theo từng giai đoạn và những thành tựu bạn đang đạt được trong quá trình xây dựng hồ sơ doanh nghiệp. Để họ luôn thấy bạn phát triển không ngừng. Cho đối tượng mục tiêu thấy cam kết của bạn bằng cách đăng và cập nhật các bài đăng thường xuyên. Đảm bảo bạn làm nổi bật cột mốc quan trọng và thành tích của công ty để hồ sơ công ty trông đẹp mắt. 

5. Một số ví dụ về hồ sơ công ty điển hình nhất

Chúng ta có thể lấy ra một vài trang profile doanh nghiệp của những công ty thành công nhất để có được một ví dụ cụ thể nhất về sự thành công trong tạo lập hồ sơ doanh nghiệp.Những ví dụ này có hồ sơ công ty tuyệt vời giúp họ nổi bật giữa đám đông và chứng minh giá trị của mình.

Zappos

Zappos nổi tiếng với dịch vụ khách hàng và họ nêu bật điều đó trong hồ sơ của mình. Trang giới thiệu về công ty của họ kể một câu chuyện về dịch vụ và sự phát triển, tất cả đều tập trung vào khách hàng của họ.

Ví dụ về tạo một hồ sơ doanh nghiệp thành công của Zappos

Để có thêm thông tin chi tiết, họ đã liên kết các trang dành riêng để tìm hiểu chi tiết hơn về các chủ đề như “Chúng ta sống bằng gì” và “Cách chúng ta làm việc”.

Philips

Philips cũng tận dụng việc sử dụng nhiều trang để kể câu chuyện đầy đủ của họ, những trang chính của họ sử dụng các yếu tố hình ảnh đáng kinh ngạc để cho khách truy cập biết về nguồn gốc và niềm tin của công ty. Nó không quá nặng về văn bản, chỉ đánh vào các sự kiện quan trọng và cung cấp liên kết đến các trang có nhiều chi tiết hơn.

Philips có cách kể chuyện riêng biệt tạo ra được sự ấn tượng cho khán giả

Starbucks

Starbucks cung cấp một cái nhìn về các hoạt động, từ khi họ bắt đầu vào năm 1971 đến số lượng cửa hàng và danh mục thương hiệu của họ. Họ tận dụng khoảng trắng để giảm tiếng ồn khi truyền đạt sản phẩm, sứ mệnh và thông điệp của họ. Ngôn ngữ của họ cũng vô cùng chân thực, mang lại tính cách thực sự cho thương hiệu cà phê.

Profile doanh nghiệp
Starbuck kể câu chuyện hình thành của mình cho khách hàng của mình hiểu hơn về công ty và sức mệnh của họ

HubSpot

HubSpot thực hiện rất tốt việc thông báo cho khách truy cập trong hồ sơ công ty của họ. Với đồ họa độc đáo và bố cục dễ đọc, khách truy cập có thể tìm hiểu về sứ mệnh, sự kiện quan trọng và sản phẩm của công ty. Ở cuối trang, họ đánh dấu sự phát triển và thành tích của họ trong nỗ lực cho bạn biết rằng họ nhận được kết quả.

Hồ sơ doanh nghiệp của Hubspot có bố cục đặc biệt và đồ họa sáng tạo

Tóm lại, việc xây dựng một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ mang lại lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp cho các nhà đầu tư đánh giá cao hơn về tính chuyên nghiệp và sự nghiêm túc có nghiên cứu và đầu tư. Do đó, sẽ rất dễ dàng cho doanh nghiệp đạt được những yêu cầu và doanh thu mong đợi thông qua sự rõ ràng được thể hiện trong profile của họ.