Điều thương hiệu cần lưu ý khi thiết kế bao bì và vỏ hộp

Những lưu ý khi thiết kế bao bì và vỏ hộp

Thiết kế bao bì là một trong những điều rất quan trọng đối với các thương hiệu, giúp tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng và tạo được thiện cảm, từ đó nâng cao doanh số. Dưới đây là một số điều mà các bạn cần lưu ý khi thiết kế bao bì, vỏ hộp để đạt được hiệu quả cao nhất.

1. Chọn chất liệu phù hợp

Lưu ý khi thiết kế bao bì giấy và vỏ hộp đầu tiên chính là các bạn nên lựa chọn những chất liệu theo tính chất, khối lượng của sản phẩm, việc làm này có 3 tác dụng:

  • Thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu
  • Đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho bao bì
  • Mang đến tính thẩm mỹ cao

Đối với những sản phẩm nhẹ như là bánh kẹo, mỹ phẩm hay là dược phẩm thì những loại giấy như ivory và duplex, couche,… sẽ vô cùng phù hợp. Khi các bạn cần phải đựng giày hay là bánh Pizza thì bạn sẽ cần những chất liệu chắc chắn hơn, carton 3 lớp sẽ là sự lựa chọn phù hợp để bạn đảm bảo độ bền cũng như chất lượng của sản phẩm. Các mặt hàng trang sức và phụ kiện cao cấp thì nên có những bao bì là carton lạnh với hình thức bên ngoài sang trọng.

Lưu ý khi thiết kế bao bì
Chất liệu phù hợp là một lưu ý khi thiết kế bao bì quan trọng

2. Kích thước của bao bì

Lưu ý khi thiết kế bao bì thứ 2 chính là về kích thước. Các bạn cần phải đảm bảo rằng kích thước đã được tính toán sao cho phù hợp với sản phẩm và cân đối với nhau, tránh việc bao bì ôm chặt sản phẩm quá mức hoặc sản phẩm bị lọt thỏm bên trong vỏ hộp.

Một kích thước cân đối với sản phẩm sẽ giúp cho người tiêu dùng đánh giá cao và có thiện cảm với nhãn hàng đó, từ đó có thể thúc đẩy hành vi mua hàng cho lần sau. Đây cũng là một chìa khóa quan trọng bạn cần biết khi thiết kế bao bì, vỏ hợp để tăng thêm sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.

3. Lượng thông tin cần được phân bố hợp lý

Các loại bao bì giấy thường sẽ được sản xuất dưới dạng hình hộp chữ nhật và hình trụ với ít nhất là 6 mặt. Do đó, các bạn cần xác định mặt nào sẽ là mặt chính để trưng bày và mặt nào chỉ là mặt phụ trợ, các hình ảnh hay những thông điệp và biểu tượng đều cần phải được sắp xếp sao cho hợp lý nhất.

Các thông tin chính cần có bao gồm thành phần và công dụng, các hướng dẫn sử dụng cùng với cách bảo quản,… Đặc biệt, tên của sản phẩm là điều không thể thiếu, cần được làm nổi bật nhất. Những thông tin phải được cung cấp sao cho thật cụ thể, khách hàng có thể dễ đọc và dễ hiểu, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh hơn.

Với một số loại bao bì đơn giản hóa về thiết kế, thông tin sẽ được cung cấp đến khách hàng thông qua một tờ giấy hướng dẫn nhỏ ở bên trong hộp. Đây là thiết kế thường thấy ở các sản phẩm thuốc hoặc những sản phẩm liên quan đến ngành dược. 

4. Quy cách đóng mở của bao bì

Tùy theo từng sản phẩm cùng với thói quen mà các doanh nghiệp nghiên cứu được của khách hàng, bạn có thể thiết kế vị trí để đóng, mở hộp sao cho phù hợp nhất. Một số quy cách đóng, mở hộp phổ biến mà các bạn thường thấy tại các doanh nghiệp chính là hộp có nắp cài, nắp được dán băng keo và nắp hộp âm dương, nắp khóa.

Nếu tuân theo các lưu ý khi thiết kế bao bì thì các bạn sẽ thiết kế được một sản phẩm có bao bì tiện dụng. Đồng thời, quy cách đóng mở và nắp hộp cũng là yếu tố quyết định nhiều đến khả năng bảo quản cũng như cất giữ của sản phẩm. Đồng thời, tâm lý sử dụng của khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến điều này. Quy cách sản phẩm cũng sẽ là yếu tố thúc đẩy đến hành vi mua hàng và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.

Lưu ý khi thiết kế bao bì
Quy cách đóng, mở bao bì là rất quan trọng trong thiết kế

5. Kỹ thuật in ấn

Lưu ý khi thiết kế bao bì tiếp theo mà các thương hiệu cần biết chính là về kỹ thuật in ấn. Trong số những loại kỹ thuật in hiện đại ngày nay thì kỹ thuật in UV cùng với in offset là những những kỹ thuật được nhiều thương hiệu áp dụng nhất trong thiết kế bao bì, đối với những loại bao bì là vỏ hộp hoặc bao bì từ giấy.

Chất lượng in ấn của những phương pháp này cực đẹp, sắc nét, không xảy ra tình trạng lem mực và có thể giữ được tuổi thọ lâu dài cho bài bì của sản phẩm. Đối với một số kỹ thuật in hiện đại, các doanh nghiệp sẽ tạo được hiệu ứng 3D tại bao bì của sản phẩm để làm nổi bật sự độc đáo, hấp dẫn.

Để chọn được kỹ thuật in tốt và tạo ra bao bì đẹp tuy không quá khó nhưng bạn cần phải nắm những kiến thức cơ bản để có thể phù hợp với chất liệu bao bì sản phẩm.

Bài viết trên mang đến cho các bạn đọc kiến thức và những lưu ý khi thiết kế bao bì, vỏ hộp. Thông qua đó, các bạn sẽ có thể tạo ra được những chiếc áo đẹp, chắc chắn hơn cho sản phẩm của mình để thu hút khách hàng.