Gợi ý TOP phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp HOT nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm phần mềm thiết kế Brochure? Vậy bạn có thể lựa chọn một trong TOP 4 phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp tốt nhất được gợi ý sau đây.

Hiện nay việc sử dụng phần mềm Brochure trong lĩnh vực Marketing đã không còn là việc gì quá xa lạ. Song việc xuất hiện số lượng lớn phần mềm thiết kế này trên thị trường khiến người dùng khó khăn trong việc xác định đâu là phần mềm tốt nhất nên sử dụng. Hiểu được những khó khăn mà người dùng gặp phải, trong bài viết hôm nay sẽ gợi ý chi tiết TOP phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp tốt nhất, bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Phần mềm thiết kế Brochure tốt nhất Adobe Illustrator (AI) 

Phần mềm thiết kế Brochure hiện nay có rất nhiều phần mềm tốt được sản xuất hỗ trợ nhu cầu của người dùng. Trong đó phần mềm Adobe Illustrator (AI) chính là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa được đánh giá tốt nhất hiện nay. Vì vậy phần mềm có độ phủ sóng rất mạnh mẽ khiến bất cứ ai trong giới thiết kế đều biết đến sự thần kỳ của phần mềm AI này.

Phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp tốt nhất AI

Tổng quan về phần mềm AI

Adobe Illustrator – Phần mềm chỉnh sửa đồ họa phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm được phát triển và tiếp thị bởi Adobe Inc và ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 1985. Đến nay phần mềm đã được xây dựng và cải tiến mạnh mẽ trở nên hoàn thiện, dễ dàng đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng. Đặc biệt phần mềm thiết kế Brochure chất lượng cao này còn được tạp chí PC Magazine đánh giá là phần mềm chỉnh sửa đồ họa vector tốt nhất.

Phần mềm đồ họa AI hỗ trợ tính năng thiết kế đồ họa chuyên vẽ bằng cách sử dụng các thuật toán, đường giới hạn, đối tượng hình học,….Phần mềm này khi sử dụng sẽ cung cấp cho người dùng một môi trường làm việc mà ở đó người dùng có thể thỏa sức sáng tạo. Vì vậy với phần mềm AI, người dùng không chỉ dễ dàng vẽ hình minh họa, tạo nhân vật mà còn có thể tạo ra phối cảnh cho phim hoạt hình hay thiết kế Brochure hoàn hảo theo cách mà mình mong muốn.

Ưu điểm của phần mềm AI

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế Brochure tốt nhất, sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý. Phần mềm mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng thiết kế thông minh. Nhờ vậy phần mềm dễ dàng chinh phục mọi đối tượng khách hàng sử dụng cũng như nhanh chóng đánh bại các đối thủ cạnh tranh để trở thành phần mềm thiết kế tốt nhất trong ngành thiết kế đồ họa.

Phần mềm AI sở hữu nhiều ưu điểm tốt

Phần mềm thiết kế này cho phép người sử dụng thực hiện đa nhiệm các yêu cầu thiết kế đồ họa 2D. Các đường nét thiết kế, vẽ vector mượt mà, dễ chỉnh sửa. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng thỏa thích thay đổi kích thước, phối màu, tạo nét,….

AI còn là phần mềm thiết kế Brochure có khả năng tương thích với các phần mềm thuộc họ nhà Adobe. Tính năng chuyển đổi file thiết kế thành các định dạng khác nhau được tích hợp sẵn giúp người dùng sử dụng linh hoạt từ PNG, JPG, PDF đến Gif, eps,…Phần mềm còn rất thích hợp sử dụng để thiết kế logo, catalogue, thiết kế tờ rơi, card visit,…

AI còn cho phép người dùng lưu file thiết kế với chất lượng tốt nhất. Adobe Illustrator hỗ trợ thiết kế với màu sắc chân thực, hình ảnh sắc nét. Chất lượng file in ấn đạt chuẩn, dễ dàng thay đổi nội dung từ các file đã lưu. Với việc sở hữu nhiều ưu điểm tốt như vậy, AI là phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp lý tưởng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhược điểm của phần mềm AI

Bên cạnh nhiều ưu điểm tốt, phần mềm thiết kế đồ họa AI vẫn còn sở hữu những nhược điểm đáng chú ý.

Khó dùng đối với người mới

Đa số người dùng phần mềm thiết kế Brochure – AI đều đánh giá rằng, để bắt đầu sử dụng phần mềm này trong thiết kế là vô cùng khó khăn. Phần mềm có giao diện quen thuộc nhưng để chinh phục được nó là điều không phải dễ dàng. Các lệnh để hỗ trợ người dùng khá ít so với các phần mềm vector khác. Vì vậy đối với người mới thì việc sử dụng AI rất mất thời gian để làm quen.

AI không dễ dùng đối với người mới

Tốc độ căn chính chậm

Một nhược điểm rất đáng chú ý khi nhắc đến phần mềm thiết kế AI đó là phần mềm có tốc độ căn chỉnh tương đối chậm. Bởi vì bạn phải lựa chọn tính năng Align và sử dụng chuột thì mới có thể chỉnh sửa được. Vì thế nó khiến tốc độ làm việc của các nhà thiết kế bị ảnh hưởng chút ít.

2. Phần mềm Adobe Photoshop (PS)

Adobe Photoshop là phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp, tốt nhất tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn. Đây cũng là một trong những phần mềm biểu tượng đặc trưng của nhà Adobe. Đồng thời là phần mềm được đánh giá là bậc thầy trong giới chỉnh sửa đồ hoa và luôn dẫn đầu thị trường về chỉnh sửa, thiết kế Bitmap.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm PS

PS là phần mềm sở hữu giao diện khá tương đồng với AI. Tuy nhiên các lệnh điều khiến và cách thức sử dụng phần mềm này khác biệt và đơn giản hơn. PS ngoài hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế ảnh chuyên nghiệp thì còn được ứng dụng rộng rãi để thiết kế các ấn phẩm Marketing: Thiết kế logo, phần mềm thiết kế Brochure, thiết kế bao bì sản phẩm, banner,…Tất cả sự ưu việt này đều nhờ những ưu điểm nổi bật mà phần mềm sở hữu:

Phần mềm Adobe Photoshop (PS)

Cho phép thực hiện các hiệu chỉnh nhỏ

PS là phần mềm thiết kế đồ họa cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các chỉnh sửa dù là nhỏ nhất trên ảnh. Người dùng có thể tùy ý thay đổi tông màu, tạo bản sao có độ phân giải cao, chỉnh sửa độ sáng và xóa vùng mở chỉ với vài cú nhấp chuột.

Đặc biệt phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp này còn hỗ trợ người dùng loại bỏ lõi trong ảnh một cách hiệu quả. Thực hiện thay đổi nền hoặc xóa hoàn toàn nền tất cả các tác vụ có thể thực hiện một cách dễ dàng. Vì vậy khi sử dụng phần mềm PS, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng tạo ra được một bản thiết kế đồ họa đẹp đến từng chi tiết.

Tính chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế PS cho phép người dùng thiết kế, chỉnh sửa ra những bức hình đẹp với tiêu chuẩn lên cấp độ chuyên nghiệp. Vì vậy người dùng hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm đồ họa hoàn hảo một cách dễ dàng. Đây chính là ưu điểm tiếp theo mà bất cứ người dùng nào cũng dễ dàng cảm nhận được khi sử dụng phần mềm phần mềm thiết kế Brochure PS.

Một số ưu điểm khác

  • PS cho phép người dùng xem trước, sắp xếp, tìm kiếm và quản lý các tệp hình ảnh một cách dễ dàng.
  • PS hỗ trợ các công cụ vẽ, chỉnh sửa, thêm ghi chú
  • PS hỗ trợ tính năng tự động hóa các tác vụ và tốc sản xuất với các hành động, xử lý theo lô, theo dõi lịch sử làm việc
  • Hỗ trợ tính năng làm việc tốc độ cao
  • Hỗ trợ tính năng chỉnh sửa 3D
  • ….
Vì sao nên chọn phần mềm Adobe Photoshop (PS)

Nhược điểm của phần mềm PS

Phần mềm thiết kế Brochure – PS sở hữu một số nhược điểm nhỏ khiến phần mềm chưa thực sự hoàn hảo. Cụ thể như:

  • Thách thức với người dùng mới
  • Không quá hiệu quả cho các thiết kế dựa trên văn bản
  • ….

3. Phần mềm thiết kế Brochure CorelDraw

CorelDraw là phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp được đông đảo thành viên trong giới thiết kế đồ họa yêu thích, đánh giá cao. Phần mềm là công cụ đồ họa dạng vector chuyên nghiệp. Phần mềm ra đời cách đây rất lâu rồi nhưng để phù hợp với thời đại 4.0, nhà phát hành đã nâng cấp, tích hợp rất nhiều tính năng thiết kế thông minh. Vì vậy sản phẩm mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe của người dùng.

Phần mềm sở hữu kho hình vẽ thiết kế được dựng sẵn dưới dạng vector. Bên cạnh đó còn tích hợp thêm bộ sưu tập font chữ khổng lồ và hiệu suất thiết kế linh hoạt. Vì vậy phần mềm thiết kế này được đông đảo các designer ứng dụng trong việc thiết kế như:

  • Thiết kế logo
  • Thiết kế catalogue
  • Thiết kế Brochure chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế này có cách dùng khá phức tạp. Do đó muốn sử dụng phần mềm này một cách linh hoạt, hiệu quả đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng, kinh nghiệm khá tốt. Như vậy phần mềm thiết kế này mới trở nên hữu ích hơn.

Phần mềm CorelDraw

4. InDesign (ID)

InDesign là phần mềm cuối cùng trong TOP 4 phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay. Phần mềm ID hỗ trợ tốt cho các ấn phẩm thiết kế cần sự dàn trang và sửa đổi nhanh chóng. Vì vậy phần mềm thường được sử dụng để sàn sách, thiết kế Catalogue, thiết kế Brochure,…

Ưu điểm của phần mềm ID

Cũng giống như 3 phần mềm được chia sẻ ở trên, phần mềm ID sở hữu trong mình nhiều ưu điểm tuyệt vời được người dùng đánh giá cao:

Hỗ trợ quản lý file ảnh

ID là phần mềm không có khả năng sửa ảnh nhưng bù lại hỗ trợ người dùng tính năng chỉnh sửa tệp ảnh bằng PS hay AI. Sau khi hoàn thành công đoạn chỉnh sửa thì phần mềm sẽ tự động cập nhất dữ liệu. Nhờ vậy người dùng không cần phải lưu file new, xóa file cũ hay cập nhật file mới vào.

Thêm – sửa trực tiếp trên file văn bản

Phần mềm thiết kế Brochure ID cho phép người dùng thêm và tiến hành các thao tác hiệu chỉnh trực tiếp trên các file văn bản. Bất kể bạn muốn hiệu chỉ file DOC, file PDF hãy file XLSX thì phần mềm ID đều hỗ trợ đầy đủ.

Phần mềm của sự sáng tạo

Phần mềm ID cho phép người dùng vẽ minh họa và thiết kế như illustrator. Vì vậy khi sử dụng phần mềm này bạn có thể tùy ý điều chỉnh, sửa đổi bố cục theo ý mình mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

Nhược điểm của phần mềm ID

phần mềm thiết kế Brochure ID có giao diện tương đối giống với các phần mềm PS và AI. Vì vậy phần mềm này tương đối khó dùng đối với những người mới. Điều này khiến người mới thường mất nhiều thời gian để sử dụng thành thạo.

Phần mềm InDesign (ID)

5. Kết luận

Trên đây là thông tin gợi ý về TOP 4 phần mềm thiết kế Brochure chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp thì đừng lo lắng hãy chọn ngay một trong 4 phần mềm trên để tự mình trải nghiệm.