Thiết kế logo thương hiệu trang sức cần chú ý điều gì? Thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp và làm sáng tỏ trong bài viết sau đây. Bạn hãy tìm hiểu ngay nào.
Logo là bộ nhận diện thương hiệu quan trọng nhất đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Không ai có thể phủ nhận rằng một logo đẹp mang đến sức ảnh hưởng lớn dễ thu hút khách hàng. Tuy nhiên để kiến tạo nên được mẫu logo đẹp không phải là điều đơn giản. Đặc biệt đối với lĩnh vực trang sức lại càng quan trọng hơn. Vậy để tối ưu hiệu quả bạn hãy bỏ túi ngay cho mình bí quyết và kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức đạt chuẩn.
1. Đặc trưng của những thương hiệu trang sức
Để bắt đầu công tác thiết kế logo thương hiệu trang sức bạn cần nắm rõ đặc trưng của lĩnh vực. Đây chính là căn cứ cơ bản giúp bạn kiến tạo nên được logo vừa đẹp vừa mang ý nghĩa, thiết thực.
Theo đó, thương hiệu trang sức thường có quy mô lớn, đặc trưng sản phẩm có giá trị cao. Ví dụ như vàng, bạc và đá quý. Doanh nghiệp,công ty cũng định hướng phát triển theo phong cách sang trọng, thanh lịch và cao cấp mang khuynh hướng thượng lưu.
Mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp còn là nâng cao giá trị thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp con người, bản thân. Mỗi thương hiệu trang sức ghi dấu ấn với công chúng bằng chính cá tính và cái tôi thời trang của mình. Chính những yếu tố này hoàn toàn có thể thể hiện ngay trên thiết kế logo thương hiệu.
2. 5 Cách xây dựng ý tưởng thiết kế logo thương hiệu trang sức
Mặc dù đặc trưng thương hiệu trang sức như vậy tuy nhiên ít ai có thể biến hóa, lên ý tưởng thiết kế logo đúng chuẩn. Bởi thế nên nhằm giúp bạn có thể dễ dàng lên ý tưởng, tối ưu hiệu quả sáng tạo ngay sau đây là 5 cách lên ý tưởng thiết kế logo thương hiệu trang sức đúng chuẩn. Bạn hãy nhanh tay tìm hiểu ngay cho mình để đơn giản hóa mọi thiết kế.
2.1. Nghiên cứu logo cùng chủ đề
Đầu tiên bạn nên bắt đầu cuộc dạo chơi ý tưởng bằng việc tham quan những kỳ quan có sẵn. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng việc xem các thiết kế của người khác làm bạn bị ảnh hưởng hay dễ bị sao chép. Thay vào đó, việc xem những thiết kế này cơ bản là:
- Bạn sẽ biết đối thủ sử dụng chi tiết, hình ảnh nào để tránh lặp lại.
- Bạn sẽ nhận ra được những điểm hay ho, tự mình sáng tạo ý tưởng của riêng mình thông qua lối tư duy đó.
Có khá nhiều kho logo có sẵn cho bạn để tham khảo. Thông qua việc tham khảo bạn sẽ dễ đưa ra phương án phù hợp.
2.2. Phát triển từ giá trị sản phẩm
Bạn có thể tìm hiểu kỹ về sản phẩm của bản thân. Mục đích của việc này giúp bạn có thể mô phòng được những ưu điểm nổi bật của sản phẩm và tận dụng điều này để thiết kế logo. Ví dụ như tận dụng màu sắc, kiểu dáng, thiết kế,…để kiến tạo logo.
2.3. Nghiên cứu người dùng
Bạn cũng có thể lên ý tưởng thiết kế logo thương hiệu trang sức bằng cách nghiên cứu người dùng. Mấu chốt sâu xa cho việc này là giúp bạn phán đoán xem khách hàng dễ bị thu hút bởi điều gì? Màu sắc nào được ưa chuộng? Kiểu cách logo ra sao? Bằng cách này logo thiết kế hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của thương hiệu lẫn khách hàng. Nhất là dễ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu hơn, nhận diện thương hiệu tốt hơn.
2.4. Học hỏi xu hướng
Một ý tưởng lên logo thương hiệu trang sức hiệu quả không kém đó là cập nhật theo xu hướng. Bạn có thể học hỏi thiết kế logo đang thịnh hành nhất hiện nay sau đó lên ý tưởng. Bằng cách này sẽ giúp cho logo của thương hiệu thời thượng hơn và chất hơn rất nhiều.
2.5. Bắt đầu với biểu tượng sản phẩm
Chẳng hạn như xu hướng logo trang sức là sử dụng hình ảnh trang sức thiết kế. Ví dụ viên kim cương, hình cánh hoa, nhẫn, ánh trăng,.. Bằng cách sử dụng thêm phông chữ, màu sắc để làm bật logo. Điều này làm cho logo không hề lỗi mốt hay mất giá trị thẩm mỹ đâu nhé.
3. Bật mí kinh nghiệm thiết yếu trong thiết kế logo thương hiệu trang sức
Để tối ưu hiệu quả cho việc thiết kế logo thương hiệu trang sức bên cạnh học lỏm cách lên ý tưởng bạn cũng đừng bỏ qua kinh nghiệm chia sẻ từ chuyên gia. Đây sẽ là chìa khóa giúp bạn kiến tạo nên được mẫu logo hoàn mỹ khỏi phải chê. Và kinh nghiệm thiết thực ấy gồm có:
3.1. Thiết kế logo nhất quán cùng bộ nhận diện thương hiệu
Đối với những ngành nghề đặc trưng như trang sức nhất định phải chú trọng tới tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu. Tất cả các yếu tố như font chữ, màu sắc, biểu tượng đều phải thiết kế sao cho phù hợp với quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu.
3.2. Khẳng định sự sang trọng, chuyên nghiệp và thời thượng trong logo
Thay vì sư nhẹ nhàng, đơn giản, nhạt nhòa thì thiết kế logo thương hiệu trang sức cần mang đến cảm giác đắt giá, sang chảnh và thời thượng. Logo mang dấu ấn của sự cao cấp, quyền quý xứng đáng với những sản phẩm mang tới. Điều này không chỉ nhắc nhẹ cho sự giá trị của logo mà còn giúp khách hàng cảm nhận được sự chất lượng đến từ sản phẩm.
3.3. Màu sắc trong thiết kế
Bên cạnh hình ảnh thì màu sắc logo thương hiệu trang sức cũng đóng vai trò vô cùng then chốt. Liệu logo của thương hiệu có đẹp, có chất lượng hay không đều phụ thuộc vào màu sắc.
Về cơ bản hiện nay phong cách thiết kế logo trang sức có thể chia làm kiểu hiện đại và truyền thống. Màu sắc thông dụng nhất được ứng dụng là màu vàng, vàng trắng, bạch kim hay màu đá quý,… Tùy vào phong cách thiết kế logo mà màu sắc tích hợp hoàn toàn khác nhau. Dựa vào sự phân loại này thương hiệu hoàn toàn có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.
3.4. Sử dụng font chữ thiết kế
So với màu sắc hay hình ảnh logo thì font chữ có phần dễ thở hơn nhiều. Font chữ trên logo thương hiệu trang sức bạn có thể biến tấu và lựa chọn tùy ý. Miễn sao font chữ đảm bảo sự tương thích với tổng thể, phát huy được định hướng thương hiệu và cá tính thương hiệu.
Trên thực tế, hầu hết những thương hiệu trang sức hiện nay đều chú trọng tới sự sang trọng, tinh tế, thanh lịch và quý phái. Thế nên font chữ sử dụng mang tính linh hoạt, mềm mại và không bị cứng nhắc. Bạn có thể biến tấu làm sao có thể gây ấn tượng và tạo thiện cảm với công chúng là được.
3.5. Biểu tượng logo
Về biểu tượng logo xu hướng chung là kết hợp biểu tượng tách riêng với chữ. Cách thức này vừa nhấn mạnh tên thương hiệu lại vừa tạo được thiện cảm và đặc trưng của sản phẩm cung cấp. Tuy nhiên bạn có thể biến tấu theo phong cách riêng để tránh gây nhầm lẫn khi khách hàng nhận diện thương hiệu.
4. Bỏ túi các bước thiết kế logo thương hiệu trang sức hiệu quả
Mặc dù nói trên lý thuyết là thế nhưng để đi vào thực hành lại không phải dễ dàng gì. Vậy nên bạn có thể tham khảo qua cho mình các bước hướng dẫn nhanh thiết kế logo thương hiệu trang sức để có cái nhìn trọn vẹn hơn. Cụ thể:
- Bước 1: Trước khi thực hiện thiết kế logo bạn hãy tìm hiểu xem liệu thương hiệu mình hướng đến đối tượng nào. Nói một cách chính xác là muốn gây ấn tượng với nhóm đối tượng nào. Ví dụ như đối tượng là nhóm khách hàng nam giới thì logo mang tính mạnh mẽ còn nữ giới có phần yểu điệu hơn,…
- Bước 2: Sau đó bạn định hướng logo thiết kế. Để nâng cao tính hiệu quả bạn phải trả lời được các câu hỏi như:
- Sứ mệnh thương hiệu
- Ý nghĩa sau tên thương hiệu
- Điều độc đáo của tên gọi
- Giá trị thương hiệu truyền tải
- Cảm hứng logo
- Bước 3: Tiếp đến bạn xác định về mặt hình ảnh thiết kế logo. Và bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi để xác định.
- Màu sắc đại diện thương hiệu
- Màu sắc phong thủy
- Cảm nhận từ logo
- Từ ngữ mô tả thương hiệu
- …
- Bước 4: Cuối cùng bạn lập thành một biểu đồ đặc điểm của thương hiệu. Từ đó bạn hãy giả lập logo rồi tinh chỉnh sao cho phù hợp và đảm bảo lý tưởng nhất.
5. Góc Hỏi – Đáp khác
Có nên chọn đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp hay không?
Chi phí thuê đơn vị thiết kế logo hiện nay bao nhiêu?
Nhìn chung để xác định chính xác con số thuê đơn vị thiết kế logo thương hiệu trang sức tương đối phức tạp. Bởi lẽ giá thành dịch vụ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như đơn vị, gói thiết kế, tay nghề designer lâu năm,… Tuy nhiên nhìn chung mức giá thuê không quá đắt đỏ. Mọi công ty, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chi trả phù hợp tài chính. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị thiết kế để biết được giá thành cụ thể.
Nên chọn ai là đơn vị thiết kế logo thương hiệu trên thị trường?
Về cơ bản hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu. Thế nhưng không phải bất kỳ địa chỉ nào cũng đảm bảo yêu cầu về mặt uy tín, minh bạch. Vậy nên bạn cần cẩn thận trong việc chọn “người bạn đồng hành”. Trong đó bạn có thể cân nhắc tới Sao Kim Branding – thương hiệu có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và là đối tác của 8000+ khách hàng.
6. Kết luận
Vậy mong rằng những chia sẻ trên sẽ cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích cùng kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức lý tưởng. Ngoài ra nếu bạn cần tư vấn hoặc thắc mắc bất kỳ điều gì có thể liên hệ để được giải đáp chi tiết trong thời gian sớm nhất.