Qua bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu về top 7 các thiết kế logo kinh điển mà bạn cần biết để mang tên tuổi của thương hiệu đến gần hơn với khách hàng nhé.
Các thiết kế logo kinh điển
Những thiết kế logo có thể sẽ chia thành nhiều loại, hiện nay, có đến 7 loại logo khác nhau mà các bạn có thể tham khảo để tạo ra hình ảnh riêng cho thương hiệu của mình. Qua bài viết sau đây, các bạn đọc sẽ được tìm hiểu về các loại thiết kế logo kinh điển mà mọi doanh nghiệp đều cần phải biết.
- Thiết kế logo dạng chữ
Logo dạng chữ hay còn gọi là Lettermark, đây là thiết kế logo được sử dụng cho những thương hiệu nổi tiếng như HBO, HP, IBM,… Điểm chung chính là các thương hiệu này dùng các chữ cái đứng đầu của tên làm tên viết tắt và để xuất hiện trên logo. Qua đó, các khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn.
Điển hình như International Business Machine là tên đầy đủ của IBM, tuy nhiên khách hàng lại dễ nhận diện hơn nếu các bạn dùng tên tắt bởi tên của thương hiệu này quá nhiều. Hay vì dụ như, rất nhiều người không biết National Aeronautics and Space Administration có nghĩa là gì, tuy nhiên họ lại biết rõ về tổ chức NASA.
Chính bởi khách hàng thường tập trung vào các chữ cái viết tắt nên khi thiết kế logo, các bạn cần phải lựa chọn font sao cho đồng nhất với giá trị cốt lõi và những hoạt động của doanh nghiệp.
Những thiết kế logo có thể sẽ chia thành nhiều loại, hiện nay, có đến 7 loại logo khác nhau mà các bạn có thể tham khảo để tạo ra hình ảnh riêng cho thương hiệu của mình. Qua bài viết sau đây, các bạn đọc sẽ được tìm hiểu về các loại thiết kế logo kinh điển mà mọi doanh nghiệp đều cần phải biết.
- Thiết kế logo dạng chữ
Logo dạng chữ hay còn gọi là Lettermark, đây là thiết kế logo được sử dụng cho những thương hiệu nổi tiếng như HBO, HP, IBM,… Điểm chung chính là các thương hiệu này dùng các chữ cái đứng đầu của tên làm tên viết tắt và để xuất hiện trên logo. Qua đó, các khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn.
Điển hình như International Business Machine là tên đầy đủ của IBM, tuy nhiên khách hàng lại dễ nhận diện hơn nếu các bạn dùng tên tắt bởi tên của thương hiệu này quá nhiều. Hay vì dụ như, rất nhiều người không biết National Aeronautics and Space Administration có nghĩa là gì, tuy nhiên họ lại biết rõ về tổ chức NASA.
Chính bởi khách hàng thường tập trung vào các chữ cái viết tắt nên khi thiết kế logo, các bạn cần phải lựa chọn font sao cho đồng nhất với giá trị cốt lõi và những hoạt động của doanh nghiệp. Một số logo nổi bật có thể kể đến như Coca Cola, Google,…
- Thiết kế logo có dạng hình ảnh
Các doanh nghiệp sử dụng thiết kế logo có dạng hình ảnh thì sẽ dùng các biểu tượng hoăc những ảnh đồ họa. Nếu doanh nghiệp sử dụng ảnh mang tính đặc trưng cao và khi họ là những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực của mình thì sẽ rất dễ nổi bật, có tính nhận diện cao dù chỉ đứng một mình. Ngược lại, nếu doanh nghiệp còn non trẻ thì những logo hình ảnh sẽ là một sự thử thách lớn.
Khi dùng dạng thiết kế logo kinh điển này, bạn cần chọn những biểu tượng gắn với doanh nghiệp và có hàm ý sâu, rộng, mang nhiều ý nghĩa. Apple, Target và Twitter là một ví dụ cho dạng logo này.
- Logo dạng hình ảnh trừu tượng
Logo dạng trừu tượng là một phiên bản được biến tấu lại từ logo dạng hình ảnh, đây là thiết kế logo hội tụ được tinh hoa thương hiệu trong một hình ảnh đơn giản. Logo dưới dạng trừu tượng hoàn toàn không bị giới hạn bởi một hình ảnh cụ thể nào mà các bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra những biểu tượng độc đáo.
Bông hoa có gạch đen trắng của thương hiệu Adidas và hình tròn được phân chia nổi tiếng của Pepsi chính là ví dụ cụ thể cho mẫu logo này.
- Logo có dạng linh vật
Những thiết kế logo kinh điển thường sẽ có những hình linh vật, đa phần mang màu sắc sặc sỡ hoặc là những hình ảnh hoạt hình thú vị. Nếu doanh nghiệp hướng đến sự vui tươi và lành mạnh, có thể phù hợp cho đối tượng gia đình và trẻ em thì linh vật chính là sự lựa chọn phù hợp.
Các ban có thể liên tưởng đến logo của Mr.Peanut, logo lão tướng của thương hiệu KFC hay là bác Kool-Aid trong sản phẩm miếng dán hạ sốt.
- Logo có dạng kết hợp
Logo kết hợp có thể bao gồm 2 hoặc nhiều dạng logo vừa kể trên như lettermark, wordmark và linh vật, hình ảnh,… Các bạn có thể đặt những hình ảnh, linh vật và text có thể sẽ được đặt cạnh nhau hoặc lồng vào nhau để gây được ấn tượng đối với khách hàng.
Việc phối hợp hình ảnh cùng với tên thương hiệu sẽ giúp cho logo trở nên dễ hiểu và dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Thông qua logo, các doanh nghiệp có thể thể hiện được tên và thể hiện được đặc trưng của mình.
- Logo có dạng phù hiệu
Logo có dạng phù hiệu cũng là một thiết kế logo kinh điển mà các bạn nên tham khảo. Những logo dạng này sẽ được yêu thích bởi sự cổ điển và truyền thống. Chính vì thế, kiểu logo này thường được dùng ở những tổ chức, trường họ và các doanh nghiệp của chính phủ,…
Mặt khác, nhiều doanh nghiệp đã hiện đại hóa biểu tượng để tạo nên logo phù hợp với thương hiệu của mình và trở thành hình ảnh thời thượng có tính biểu tượng cao, đồng thời cũng trở thành biểu trưng của thế kỷ mới.
Những thiết kế logo kinh điển mà các doanh nghiệp cần tham khảo đã được mang đến các bạn đọc qua bài viết trên. Theo đó, các bạn có thể tạo ra được hình ảnh đặc trưng cho riêng thương hiệu của mình.