Logo từ lâu đã trở thành một phương tiện nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả. Hãy cùng điểm qua các thiết kế logo 3 chữ nổi bật và đâu là bí quyết để tạo nên sự độc đáo cho cách thiết kế này nhé.
1. Mẹo tạo logo 3 chữ cuốn hút
Theo đúng tên gọi, logo 3 chữ cái được thiết lập bởi 3 ký tự xếp chồng vào nhau theo từng hướng sáng tạo riêng. Chữ lồng chủ yếu là tên viết tắt của doanh nghiệp hoặc một tổ chức nhằm tạo biểu tượng nhận diện thương hiệu. Nếu muốn thiết kế logo 3 chữ cái ấn tượng, hãy ghi nhớ ngay những mẹo sau:
- Đơn giản là nhất: Với những logo lồng chữ, sự đơn giản luôn là tiêu chí được ưu tiên. Hãy giữ thiết kế của bạn luôn tối giản, dễ nhận diện. Tránh việc sử dụng font chữ quá bay bổng, cách điệu quá mức gây khó đọc, dễ nhầm lẫn.
- Giới hạn màu sắc trong logo: Trong quá trình thiết kế logo 3 chữ, chọn bảng màu phù hợp là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Đừng biến biểu tượng của mình thành chiếc cầu vồng. Hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp để truyền tải thông điệp mong muốn.
- Chọn đúng kích thước chữ: Chọn đúng kiểu chữ và cỡ chữ khi thiết kế logo là bước thành công lớn. Hãy đảm bảo phông chữ thể hiện dễ đọc dù ở bất kỳ kích thước nào. Không nên phối hợp các font chữ với nhau, tốt nhất chỉ chọn 1 font.
2. Những hình mẫu thiết kế logo 3 chữ cái sáng tạo nhất làng thương hiệu
Nếu bạn đang băn khoăn không biết lên ý tưởng sáng tạo logo 3 chữ cái như thế nào thì hãy tham khảo ngay những hình mẫu nổi bật dưới đây:
2.1. Logo 3 chữ cái của 7up
7UP là nhãn hiệu đồ uống nhẹ vị chanh không chứa caffein. Thiết kế logo thương hiệu dạng biểu tượng kết hợp chữ. Phần chữ cách điệu theo font không chân bay bổng, mềm mại. Giữa hai ký tự “7” và “up” xuất hiện một dot tròn đỏ tạo điểm nhấn ấn tượng. Ở đây 7UP chính là quả ngọt ra đời sau chuỗi thất bại của các dự án 1Up, 2Up, 3Up,… trước đó (“Up” trong tiếng Anh có nghĩa là vực dậy, đứng dậy).
2.2. Logo KIA
KIA là hãng xe hơi lừng danh hàng đầu tại Hàn Quốc. Thiết kế logo 3 chữ của KIA khá đơn giản nhưng ẩn chứa lớp ý nghĩa sâu sắc. Xuất phát từ tên thương hiệu KIA được ghép từ 2 từ Hán tự “KI” và “A”. Trong đó KI tượng trưng cho sự phát triển, vươn lên, còn A là lớn mạnh, vượt ra khỏi châu Á. Đây cũng chính là mục tiêu chiến lược mà thương hiệu hướng tới trong tương lai, vươn xa, ngày càng mở rộng ra thị trường Quốc tế.
2.3. Logo TLC gồm 3 chữ cái
Hình mẫu logo 3 chữ cái tiếp theo Adina Việt Nam muốn giới thiệu tới bạn đọc là biểu tượng của Công ty TLC. Logo thương hiệu được sáng tạo từ hình hình ảnh bàn tay – thể hiện chữ OK kết hợp với chữ C trong tên thương hiệu. 3 vạch thẳng trên chữ C không chỉ là 3 ngón tay mà còn đại diện cho chí hướng đồng lòng của 3 nhà đồng sáng lập. Dưới chân logo là tagline “tiện lợi hơn, giá rẻ hơn” khẳng định chất lượng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mang tới.
2.4. Logo 3 chữ cái của VTV
VTV là tên viết tắt của Đài Truyền hình Việt Nam (Vietnam Television) – trực thuộc chính phủ Việt Nam. Với độ phủ sóng 100% lãnh thổ và hệ thống vệ sinh trên khắp thế giới, VTV là nhà đài quen thuộc với tất cả khán giả. Thiết kế logo 3 chữ của VTV được phác họa theo phong cách tối giản, hiện đại. Các góc chữ được bo vát tạo cảm giác chuyên nghiệp, tinh tế. Mỗi ký tự trong tên thương hiệu mang một màu sắc riêng, đại diện cho ý nghĩa riêng:
- Chữ V đầu tiên màu đỏ: Màu đỏ là màu trong lá cờ Việt Nam, là màu của lửa và máu. Nó gắn liền với sức mạnh, sự quyết tâm và nhiệt huyết.
- Chữ T ở giữa màu xanh lá cây: Tượng trưng cho màu thiên nhiên tươi mát, đồng thời mang ý nghĩa của hy vọng và sự phát triển an toàn, tươi mới.
- Chữ V cuối cùng màu xanh lam: Màu của sự thông minh, công quyền và uy tín. Màu xanh lam cũng gợi sự mạnh mẽ, độc lập.
2.5. Logo BBC
BBC – British Broadcasting Corporation – Công ty phát thanh truyền hình nổi tiếng thuộc Vương Quốc Anh. Logo BBC được thiết kế tối giản, duyên dáng trong 3 hộp vuông, chữ viết tắt tên thương hiệu trong mỗi ô vuông. Kiểu chữ in đậm biểu hiện sức mạnh, ưu thế của BBC so với đối thủ cạnh tranh. Màu đen của logo đại diện cho sự sang trọng, phẩm giá và sức mạnh.
2.6. Logo HMA Group
HMA Group là tên viết tắt của Công ty Hà Minh Anh. Thiết kế logo HMA Group được đội ngũ Adina Việt Nam sáng tạo dạng chữ. Logo 3 chữ là 3 ký tự trong tên thương hiệu, được lấy cảm hứng sáng tạo từ hình ảnh dãy núi trùng trùng điệp điệp. Logo cách điệu giống như những mũi tên vươn lên, đại diện cho định hướng phát triển của thương hiệu. Đồng thời biểu tượng cũng thể hiện rõ sức mạnh, sự ổn định của mệnh “Thổ” – tuổi mệnh chủ doanh nghiệp. Font chữ hiện đại, đơn giản, tạo sự liên kết rõ ràng.
2.7. Thiết kế logo PNA
Thành lập năm 2004, Công ty cổ phần Phúc Ngọc Anh là đại lý phân phối các sản phẩm ngành kim khí điện máy từ thương hiệu nổi tiếng như: Daikin, Panasonic, Toshiba, LG,…Thiết kế logo 3 chữ cái của PNA hiện đại với biểu tượng dạng chữ kết hợp vòng tròn xoay. Font chữ không chân bo góc tinh tế.
Hy vọng qua bài viết trên, người xem đã có cho mình những ý tưởng sáng tạo logo 3 chữ độc đáo và thể hiện được thông điệp mà mình muốn truyền tải.