Có những cách chọn màu logo phù hợp nào mà các bạn cần lưu ý trong thiết kế? Thắc mắc sẽ được giải đáp ngay qua bài viết bên dưới đây
Đâu là cách chọn màu logo phù hợp cần phải biết
Màu sắc là một thành phần quan trọng trong thiết kế logo, giúp các bạn làm nổi bật được những điểm sáng trong thương hiệu và đồng thời thu hút nhiều khách hàng. Mặt khác, nếu sử dụng màu sắc không đúng sẽ sẽ rất khó để đạt được hiệu quả truyền thông. Để tìm hiểu cách chọn màu logo phù hợp, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.
1. Màu sắc logo mang ý nghĩa gì?
Trước khi tìm hiểu cách chọn màu logo phù hợp, các bạn cần phải nắm được ý nghĩa của màu sắc trong logo.
- Màu đỏ: Đây là dấu hiệu của sự đam mê và phấn khích, giúp thương hiệu nổi bật hơn giữa đám đông. Đây là màu sắc thích hợp cho những thương hiệu vui tươi và trẻ trung, hiện đại.
- Màu cam: Đây là màu sắc rất vui tươi và có ý nghĩa tiếp thêm sinh lực, giúp thương hiệu dễ dàng thu hút khách hàng. Trong trường hợp bạn muốn thể hiện sự năng lượng và tràn đầy sức mạnh thì màu cam là màu sắc phù hợp.
- Màu vàng: Màu vàng mang đến cảm giác thân thiện và dễ tiếp cận, có tính cổ cũ cao và thể hiện tính năng động của thương hiệu với giá thành phải chăng. Do đó, đây không phải là màu sắc phù hợp của thương hiệu sang trọng, trưởng thành.
- Màu xanh lá cây: Đây là màu sắc mang ý nghĩa văn hóa vô cùng mạnh mẽ, chính vì thế mà dù kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào, các bạn cũng đều có thể sử dụng màu xanh lá cây.
- Màu xanh dương: Đây là màu sắc biểu trưng cho tính trưởng thành và đáng tin cậy, tuy nhiên đây cũng là gam màu cổ điển và đã xuất hiện trong rất nhiều mẫu logo. Do đó, nếu muốn nổi bật hơn, các bạn phải mang đến sự sáng tạo lớn.
- Màu tím: Màu tím dễ khiến khách hàng liên tưởng đến sự sang trọng, nữ tính và khôn ngoan nhưng cũng không quá nghiêm túc, rất thích hợp đối với những thương hiệu hướng đến vẻ sang trọng và vui tươi.
- Màu hồng: Đây là màu sắc nữ tính nhất trong bảng màu và có tính hiện đại cao. Màu hồng là tone màu unisex và cũng là đại diện đỉnh cao đối với thương hiệu hướng đến sự sang trọng.
- Màu nâu: Màu sắc thể hiện sự nam tính, nghiêm túc và chắc chắn. Màu nâu rất ít khi được sử dụng, do đó, logo của bạn sẽ trông thật nổi bật khi có màu nâu.
- Màu đen: Đây là màu sắc mang đến cảm giác đơn giản nhưng hiện đại, có tính bi ẩn cao, chính vì thế mà những thương hiệu cao cấp thường sử dụng logo màu này.
- Màu xám: Đây là màu sắc không tối nhưng cũng không quá sáng, biểu trưng cho sự trưởng thành, nghiêm túc và hoài cổ.
2. Ý nghĩa của màu sắc logo
Các logo sẽ có màu sắc khởi nguồn từ sự va chạm trong văn hóa, nghệ thuật và khoa học. Trên thực tế, những logo có ảnh hưởng bởi 3 điều dưới đây sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn:
- Tính thẩm mỹ cao
- Những liên kết về mặt văn hóa
- Kết quả của sự tiến hóa
3. Cách chọn màu logo phù hợp
Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu về những cách chọn màu logo phù hợp để doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng với khách hàng các bạn nhé.
Doanh nghiệp cần phải nghĩ đến thông điệp mà mình muốn truyền tải, xác định xem bạn muốn nêu bật tốc độ, sự sáng tạo, đổi mới hay hiệu quả,… Các bạn cũng nên tập trung vào tính cách của thương hiệu bởi đây là điều sẽ thu hút khách hàng mục tiêu.
Người tiêu dùng thường sẽ có ấn tượng và chọn mua những sản phẩm thích hợp với bản sắc của họ, do đó, thông qua màu sắc, họ có thể xác định được sản phẩm và dịch vụ, sau đó đưa ra những quyết định mua.
- Logo không chỉ có một màu
Trong cách chọn màu logo phù hợp, các bạn cần biết rằng logo không chỉ có một màu duy nhất. Các bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc để nhấn mạnh sự đa dạng cho doanh nghiệp của mình và Google là một trong số những ví dụ điển hình.
Do đó, các bạn có thể lựa chọn từ 2 đến 3 màu để làm nổi bật lên hình ảnh thương hiệu của mình.
- Ảnh hưởng của văn hóa đến màu sắc logo
Khi thương hiệu của bạn cũng hướng đến thị trường quốc tế thi ý nghĩa của màu sắc trong thị trường đó cũng vô cùng quan trọng. Ví dụ điển hình, nếu màu trắng trong văn hóa phương Tây được xem như là biểu trưng cho sự tinh khiết thì đối với phương Đông, màu trắng lại là màu của cái chết.
- Cách làm nổi bật logo hơn so với đối thủ
Các bạn có thể thông qua nhiều cách để khiến logo nổi bật hơn so với đối thủ của mình, tuy nhiên hiệu quả nhất chính là việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
Do đó, nếu muốn nổi bật thì doanh nghiệp nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với bảng màu sắc khác biệt hẳn so với màu của đối thủ cạnh tranh lớn nhất.
Bài viết trên đã mang đến cho các bạn đọc những cách chọn màu logo phù hợp. Thông qua đó, các bạn có thể tạo ra được thành phẩm tốt nhất và tiếp cận dễ dàng với khách hàng nhất, mang đến độ nhận diện cao cho thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng.