Skip to content
  • Stay Dreamy, Stay Creative !
  • Stay Dreamy, Stay Creative !
Blitz Creative MultimediaBlitz Creative Multimedia
  • Trang chủ
  • Graphic Design
    • Thiết kế Logo
    • Bộ nhận diện thương hiệu
    • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
    • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
    • Tái định hình thương hiệu
  • Website & UX/UI
    • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
    • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
    • Thiết kế Website Blog, Tin tức
    • Thiết kế & tối ưu Landing Page
    • Thiết kế và tối ưu UX/UI Shopee
  • Digital Marketing
    • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
    • SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook & Các MXH khác
    • Quản trị và tối ưu MXH
  • Dự án
  • Về BLITZ
  • Bản tin
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
Branding, Thiết kế logo

Ý nghĩa và cách chọn màu logo phù hợp bạn cần biết

Có những cách chọn màu logo phù hợp nào mà các bạn cần lưu ý trong thiết kế? Thắc mắc sẽ được giải đáp ngay qua bài viết bên dưới đây

Đâu là cách chọn màu logo phù hợp cần phải biết

Màu sắc là một thành phần quan trọng trong thiết kế logo, giúp các bạn làm nổi bật được những điểm sáng trong thương hiệu và đồng thời thu hút nhiều khách hàng. Mặt khác, nếu sử dụng màu sắc không đúng sẽ sẽ rất khó để đạt được hiệu quả truyền thông. Để tìm hiểu cách chọn màu logo phù hợp, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

1. Màu sắc logo mang ý nghĩa gì?

Trước khi tìm hiểu cách chọn màu logo phù hợp, các bạn cần phải nắm được ý nghĩa của màu sắc trong logo.

  • Màu đỏ: Đây là dấu hiệu của sự đam mê và phấn khích, giúp thương hiệu nổi bật hơn giữa đám đông. Đây là màu sắc thích hợp cho những thương hiệu vui tươi và trẻ trung, hiện đại.
  • Màu cam: Đây là màu sắc rất vui tươi và có ý nghĩa tiếp thêm sinh lực, giúp thương hiệu dễ dàng thu hút khách hàng. Trong trường hợp bạn muốn thể hiện sự năng lượng và tràn đầy sức mạnh thì màu cam là màu sắc phù hợp.
  • Màu vàng: Màu vàng mang đến cảm giác thân thiện và dễ tiếp cận, có tính cổ cũ cao và thể hiện tính năng động của thương hiệu với giá thành phải chăng. Do đó, đây không phải là màu sắc phù hợp của thương hiệu sang trọng, trưởng thành.
  • Màu xanh lá cây: Đây là màu sắc mang ý nghĩa văn hóa vô cùng mạnh mẽ, chính vì thế mà dù kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào, các bạn cũng đều có thể sử dụng màu xanh lá cây.
  • Màu xanh dương: Đây là màu sắc biểu trưng cho tính trưởng thành và đáng tin cậy, tuy nhiên đây cũng là gam màu cổ điển và đã xuất hiện trong rất nhiều mẫu logo. Do đó, nếu muốn nổi bật hơn, các bạn phải mang đến sự sáng tạo lớn.
  • Màu tím: Màu tím dễ khiến khách hàng liên tưởng đến sự sang trọng, nữ tính và khôn ngoan nhưng cũng không quá nghiêm túc, rất thích hợp đối với những thương hiệu hướng đến vẻ sang trọng và vui tươi.
  • Màu hồng: Đây là màu sắc nữ tính nhất trong bảng màu và có tính hiện đại cao. Màu hồng là tone màu unisex và cũng là đại diện đỉnh cao đối với thương hiệu hướng đến sự sang trọng.
  • Màu nâu: Màu sắc thể hiện sự nam tính, nghiêm túc và chắc chắn. Màu nâu rất ít khi được sử dụng, do đó, logo của bạn sẽ trông thật nổi bật khi có màu nâu.
  • Màu đen: Đây là màu sắc mang đến cảm giác đơn giản nhưng hiện đại, có tính bi ẩn cao, chính vì thế mà những thương hiệu cao cấp thường sử dụng logo màu này.
  • Màu xám: Đây là màu sắc không tối nhưng cũng không quá sáng, biểu trưng cho sự trưởng thành, nghiêm túc và hoài cổ.
Cách chọn màu logo phù hợp
Ý nghĩa của màu sắc logo

2. Ý nghĩa của màu sắc logo

Các logo sẽ có màu sắc khởi nguồn từ sự va chạm trong văn hóa, nghệ thuật và khoa học. Trên thực tế, những logo có ảnh hưởng bởi 3 điều dưới đây sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn:

  • Tính thẩm mỹ cao
  • Những liên kết về mặt văn hóa
  • Kết quả của sự tiến hóa

 3. Cách chọn màu logo phù hợp

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu về những cách chọn màu logo phù hợp để doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng với khách hàng các bạn nhé.

Doanh nghiệp cần phải nghĩ đến thông điệp mà mình muốn truyền tải, xác định xem bạn muốn nêu bật tốc độ, sự sáng tạo, đổi mới hay hiệu quả,… Các bạn cũng nên tập trung vào tính cách của thương hiệu bởi đây là điều sẽ thu hút khách hàng mục tiêu.

Người tiêu dùng thường sẽ có ấn tượng và chọn mua những sản phẩm thích hợp với bản sắc của họ, do đó, thông qua màu sắc, họ có thể xác định được sản phẩm và dịch vụ, sau đó đưa ra những quyết định mua.

Cách chọn màu logo phù hợp doanh nghiệp cần biết
  1. Logo không chỉ có một màu

Trong cách chọn màu logo phù hợp, các bạn cần biết rằng logo không chỉ có một màu duy nhất. Các bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc để nhấn mạnh sự đa dạng cho doanh nghiệp của mình và Google là một trong số những ví dụ điển hình.

Do đó, các bạn có thể lựa chọn từ 2 đến 3 màu để làm nổi bật lên hình ảnh thương hiệu của mình.

  1. Ảnh hưởng của văn hóa đến màu sắc logo

Khi thương hiệu của bạn cũng hướng đến thị trường quốc tế thi ý nghĩa của màu sắc trong thị trường đó cũng vô cùng quan trọng. Ví dụ điển hình, nếu màu trắng trong văn hóa phương Tây được xem như là biểu trưng cho sự tinh khiết thì đối với phương Đông, màu trắng lại là màu của cái chết.

  1. Cách làm nổi bật logo hơn so với đối thủ

Các bạn có thể thông qua nhiều cách để khiến logo nổi bật hơn so với đối thủ của mình, tuy nhiên hiệu quả nhất chính là việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. 

Do đó, nếu muốn nổi bật thì doanh nghiệp nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với bảng màu sắc khác biệt hẳn so với màu của đối thủ cạnh tranh lớn nhất.

Bài viết trên đã mang đến cho các bạn đọc những cách chọn màu logo phù hợp. Thông qua đó, các bạn có thể tạo ra được thành phẩm tốt nhất và tiếp cận dễ dàng với khách hàng nhất, mang đến độ nhận diện cao cho thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng.

Những bài học thiết kế bao bì từ các thương hiệu nổi tiếng
Những kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản: Bạn đã biết?
Bài viết mới nhất
  • Ngừng Lãng Phí Tiền Vào Nhiều Công Cụ AI—Chuyển Sang Monica AI Để Tối Ưu Hóa Công Việc Của Bạn Chức năng bình luận bị tắt ở Ngừng Lãng Phí Tiền Vào Nhiều Công Cụ AI—Chuyển Sang Monica AI Để Tối Ưu Hóa Công Việc Của Bạn
  • Tổng Hợp Các Phương Thức MMO Hiệu Quả Nhất Năm 2024: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trực Tuyến Toàn Diện Chức năng bình luận bị tắt ở Tổng Hợp Các Phương Thức MMO Hiệu Quả Nhất Năm 2024: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trực Tuyến Toàn Diện
  • Standee là gì? Tìm hiểu về các nét đặc trưng của những mẫu standee Chức năng bình luận bị tắt ở Standee là gì? Tìm hiểu về các nét đặc trưng của những mẫu standee
  • Google My Business là gì? Cách tối ưu hóa Google Business hiệu quả Chức năng bình luận bị tắt ở Google My Business là gì? Cách tối ưu hóa Google Business hiệu quả
  • Brand Identity là gì và những yếu tố tạo nên Brand Identity Chức năng bình luận bị tắt ở Brand Identity là gì và những yếu tố tạo nên Brand Identity
  • Tìm hiểu về trang chủ website: Nơi bắt đầu trải nghiệm trực tuyến Chức năng bình luận bị tắt ở Tìm hiểu về trang chủ website: Nơi bắt đầu trải nghiệm trực tuyến

110 Đường số 14, phường Tân Hưng, Quận 7, Tp. HCM

Call us E-mail

Thiết kế đồ họa & thương hiệu

  • Thiết kế Logo 
  • Bộ nhận diện thương hiệu
  • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
  • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
  • Tái định hình thương hiệu.

Truyền thông & Digital Marketing

  • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
  • SEO - Tối ưu công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Facebook & các MXH khác
  • Quản trị và tối ưu MXH

Thiết kế Website, UX/UI

  • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
  • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
  • Thiết kế Website Blog, tin tức.
  • Thiết kế & tối ưu Landing Page.
  • Thiết kế & tối ưu UX/UI Shopee

© 2025 Blitz Co.Ltd

Terms Privacy Cookies

©
2025 Blitz Co.Ltd

Terms Privacy Cookies
  • Trang chủ
  • Graphic Design
    • Thiết kế Logo
    • Bộ nhận diện thương hiệu
    • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
    • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
    • Tái định hình thương hiệu
  • Website & UX/UI
    • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
    • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
    • Thiết kế Website Blog, Tin tức
    • Thiết kế & tối ưu Landing Page
    • Thiết kế và tối ưu UX/UI Shopee
  • Digital Marketing
    • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
    • SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook & Các MXH khác
    • Quản trị và tối ưu MXH
  • Dự án
  • Về BLITZ
  • Bản tin
  • Tài nguyên
  • Liên hệ

 

 

Kết nối ngay với Blitz Creative