Bạn đã tìm hiểu về khái niệm “Brochure” chưa? Ngoài ra, bạn có quan tâm đến những xu hướng thiết kế Brochure đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay không?
Trong thời đại hiện nay, Brochure đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và thông tin sản phẩm. Nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về khái niệm Brochure là gì và xu hướng thiết kế Brochure nào đang thịnh hành trên thị trường? Hãy cùng chúng tôi khám phá chủ đề này để có cái nhìn rõ hơn!
Brochure là gì?
Brochure được coi là một công cụ tiếp thị phổ biến, để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của các doanh nghiệp. Với hình dạng như cuốn sách nhỏ hoặc tờ rơi, ấn phẩm này mang đến thông tin chi tiết về một chủ đề cụ thể.
Brochure là một công cụ quan trọng cho doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm mới hoặc dịch vụ đến khách hàng hiện tại và mở rộng tầm ảnh hưởng bằng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các loại brochure có thể được trao trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc có sẵn tại các cửa hàng để khách hàng tiếp cận dễ dàng.
Có những loại Brochure nào?
Gate Fold Brochure
Brochure này thường có thiết kế gập đối xứng, giống như cánh cửa mở ra, phản ánh chính tên gọi của nó. Đây là một loại brochure được đánh giá cao vì tạo ra sự sống động và mở rộng cho thiết kế, mang lại cảm giác hiện đại và mới mẻ.
Bi-Fold Brochure
Brochure kiểu Bi-Fold là một ấn phẩm được gấp đôi. Do chỉ gấp một lần, thiết kế của nó thường tương đối đơn giản. Điều này mang lại lợi thế là nội dung và hình ảnh được sắp xếp một cách rõ ràng, tối giản và không quá phức tạp. Định dạng brochure này đặc biệt phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ có mong muốn sự đơn giản, không có quá nhiều nội dung cần trình bày.
Tri-Fold Brochure
Giống như loại gấp đôi, Tri-Fold Brochure cũng được gấp ba lớp. Hầu hết các loại brochure gấp ba được thiết kế theo mô hình tương tự một phong bì với ba hình chữ nhật bằng nhau. Loại brochure này được coi là phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất.
Z-Fold Brochure
Mặc dù Z-Fold Brochure không có nhiều sự khác biệt về ngoại hình so với Tri-Fold Brochure, cả hai đều được tạo thành từ ba hình chữ nhật bằng nhau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của loại brochure này là việc gấp theo hai hướng ngược nhau, tạo thành hình chữ Z, thay vì gấp cuộn 3 mặt giấy như Tri-Fold Brochure.
Những xu hướng thiết kế Brochure mà bạn nên biết
Thiết kế đa dạng các kiểu chữ
Trong quá trình thiết kế brochure, những nhà thiết kế thường áp dụng nhiều kiểu chữ kết hợp để tạo sự đa dạng và đôi khi thậm chí sử dụng những kiểu chữ sáng tạo độc đáo. Thông thường, trong brochure, kiểu chữ in đậm được sử dụng để làm nổi bật những thông tin quan trọng.
Một ví dụ điển hình trong quá trình thiết kế là sử dụng nhiều kiểu chữ khác nhau trên bìa để tạo sự ấn tượng, trong khi bên trong, các tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung thông tin có thể được thể hiện bằng các kiểu chữ khác nhau. Điều này tạo ra sự kết hợp và sáng tạo đa dạng, đem lại sự độc đáo cho brochure.
Xu hướng thiết kế – BrochureVibrant Color
Các màu sắc sặc sỡ được sử dụng trong thiết kế nhằm tạo ra sự thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem.
Trong quá khứ, phong cách thiết kế thường ưu tiên sử dụng các màu sắc nhạt nhẹ để truyền tải thông điệp, mang lại cảm giác tinh tế và sang trọng cho thương hiệu. Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng thiết kế đã trải qua những thay đổi đáng kể. Các brochure mới thường sử dụng các màu sắc tươi sáng và rực rỡ, bởi chỉ có như vậy mới có thể thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khách hàng đối với doanh nghiệp.
Xu hướng thiết kế – Sử dụng hình minh họa
Hình minh họa, được gọi là illustration, đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí và truyền đạt ý nghĩa thông điệp của các công ty. Trong thiết kế brochure, những hình minh họa được sử dụng nhằm cải thiện khả năng truyền tải thông điệp và tăng tính tương tác với khách hàng. Việc áp dụng hình minh họa cho phép thay thế hình ảnh sản phẩm thông thường, đồng thời mang lại nhiều sự lựa chọn sáng tạo cho nhà thiết kế, tạo thêm sự hấp dẫn cho người đọc.
Xu hướng thiết kế – Thiết kế hoạt hình Retro
Có một số brochure được thiết kế theo phong cách retro, vì đây là một xu hướng dự đoán sẽ phát triển và được ưa chuộng trong tương lai. Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, hoạt hình đang trở nên ngày càng phổ biến hơn. Việc kết hợp nội dung, hình ảnh và một chút yếu tố retro sẽ tạo ra một sự đa chiều cho brochure.
Xu hướng thiết kế – Phong cách Vintage
Phong cách này vẫn luôn được ưa chuộng và không bao giờ mất đi sức hút. Gần đây, yếu tố cổ điển đã trở thành một lựa chọn phổ biến và được nhiều nhà thiết kế ưa thích. Các thương hiệu liên quan đến thẩm mỹ hoặc lĩnh vực kinh doanh ẩm thực truyền thống thường có sự ưu ái hoặc theo xu hướng này.
Trên đây là những thông tin mà BLITZ muốn chia sẻ với bạn về Brochure và những xu hướng thiết kế Brochure ấn tượng.