Ngành công nghiệp thời trang phát triển nhanh nhất. Do đó, nếu bạn không có các logo thời trang ấn tượng và khác biệt thì sẽ rất khó để cạnh tranh. Yên tâm mẫu logo dưới đây sẽ giúp bạn.
Thời trang là ngành công nghiệp phát triển rất nhanh và nếu như bạn không có được những định hướng định hình thương hiệu của mình tốt thì rất khó để cạnh tranh. Tạo một logo thời trang thể hiện hoàn hảo những gì cửa hàng của bạn là một cách đảm bảo để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Để thiết kế thành công một biểu trưng mô phỏng quần áo bạn bán, điều quan trọng là bạn phải thực hiện một số bước sáng tạo cần thiết. Để biết được những yêu cầu và bước đó là gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
1. Các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo quần áo là gì?
Cho dù bạn đang tìm cách nâng cao bộ mặt cho logo cũ của mình hay chỉ mở cửa cho công chúng, hãy luôn tự hỏi bản thân rằng bạn muốn khách hàng nhận diện doanh nghiệp của mình như thế nào. Bạn có cung cấp hàng may mặc cao cấp hay quần áo cũ không? Bạn có giới hạn sản phẩm của mình cho trẻ mới biết đi, thanh thiếu niên, thanh niên hoặc người lớn tuổi không? Còn quần áo cỡ lớn thì sao? Tìm thị trường ngách của bạn trong ngành cạnh tranh này và chuyển khía cạnh độc đáo đó vào logo quần áo của bạn.
Giả sử bạn đã quyết định rằng thị trường thời trang của mình là quần áo cao cấp phục vụ cho phụ nữ trẻ đi làm. Bạn tự tay chọn các thương hiệu bạn muốn bán, đó là quần áo được sản xuất tại Hoa Kỳ và được tạo ra thông qua các hoạt động bền vững. Bây giờ đã đến lúc suy nghĩ về một tên doanh nghiệp có thể tiếp thị được. Tên cửa hàng quần áo khác nhau rất nhiều. Nếu bạn đang mở một cửa hàng, nhiều cá nhân chọn đặt tên cửa hàng của họ theo tên chủ sở hữu hoặc một người bạn hoặc thành viên có ảnh hưởng trong gia đình. Đối với ví dụ này, một cái tên hay thay đổi và lấy cảm hứng từ thiên nhiên có thể phù hợp.
Cho dù bạn chọn tên doanh nghiệp nào, hãy nhớ tự hỏi liệu tên doanh nghiệp bạn đã chọn có lỗi thời hay không. Cố gắng giữ tên ngắn gọn, hấp dẫn và đủ mô tả để khách hàng hiểu bạn đang bán loại quần áo nào. Khi xác định được những yếu tố quan trọng đó rồi thì việc bạn lưa chọn ra một thiết kế logo thời trang ấn tượng cũng dễ dàng hơn.
2. Những mẫu thiết kế logo thời trang ấn tượng nhất bạn có thể tham gia
Sau khi bạn có tên doanh nghiệp của mình, đã đến lúc bắt đầu thiết kế phần còn lại của logo thời trang của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng giúp bạn bắt đầu lựa chọn phong cách logo cho doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất.
2.1. Thiết kế logo cổ điển retro
Một số quần áo sẽ không bao giờ lỗi mốt. Vẻ ngoài cổ điển của quần jeans tối màu và áo phông trắng hoặc một chiếc váy dạ tiệc màu đen nhỏ. Logo cổ điển và cổ điển vẫn tồn tại tốt và dễ thiết kế một cách đáng ngạc nhiên. Biểu trưng cổ điển thường bao gồm các màu đậm (nâu đậm, xanh lam đậm hoặc tím hoàng gia), biểu tượng hoặc biểu tượng có chữ lồng và phông chữ kiểu chữ khối. Bên dưới tên doanh nghiệp, nhiều người có thể thay thế tên doanh nghiệp bằng năm hoặc tên thành phố,.. tùy theo các thông điệp mà họ muốn truyền tải cho người xem là gì. Các thiết kế logo retro cũng có thể bao gồm các kiểu phông chữ và biểu tượng hay thay đổi giống với một thập kỷ nhất định.
2.2. Thiết kế logo sang trọng & đẳng cấp
Khi nói đến việc thiết kế một logo thời trang theo phong cách cổ điển và trang nhã, hãy nghĩ đến các hình dạng và màu sắc logo lý tưởng. Trong khi logo cổ điển có xu hướng rườm rà và nhiều chi tiết, thì một logo sang trọng lại tập trung hơn vào các chi tiết nhỏ. Chữ lồng hoặc biểu tượng đơn giản hoạt động tốt trên nền đen hoặc nền có đơn điệu khác. Đảm bảo tạo nhiều khoảng trống giữa mỗi chữ cái của tên doanh nghiệp cũng như các yếu tố trong biểu tượng của bạn. Hãy suy nghĩ các góc cạnh sắc nét, dứt khoát để tạo cảm giác sang trọng cho thương hiệu của bạn.
2.3. Thiết kế logo thời trang theo phông chữ kiểu hiện đại
Logo thời trang và quần áo đương đại là một lựa chọn tuyệt vời khi nói đến phục vụ cho bất kỳ khách hàng nào. Phong cách logo này là kiểu tối giản nhất trong ba kiểu và có màu sắc đơn điệu, phông chữ đậm và rõ ràng, cũng như một biểu tượng đơn giản. Nhiều chủ cửa hàng quần áo boutique sẽ từ bỏ biểu tượng cho một phông chữ chỉ có văn bản, trong khi những người khác sẽ chỉ chọn một biểu tượng. Cho dù bạn thích cái nào (hoặc nếu bạn quyết định bao gồm cả hai), chỉ cần đảm bảo thiết kế đủ mô tả để người qua đường hiểu chính xác những gì bạn đang bán.
2.4. Logo thiết kế hàng thời trang trẻ em vui nhộn
Các mẫu logo thời trang thiết kế cho những cửa hàng bán quần áo trẻ em sẽ có những đặc điểm khác so với các thiết kế logo thời trang của người lớn. Với đối tượng trẻ em mặc dù đối tượng mua là người lớn nhưng người sử dụng lại là trẻ em. Do đó, với tính chất của trẻ em là sự hồn nhiên, dễ thương và rất dễ bị thu hút bởi những thiết kế có màu sắc tươi. Chính vì thế, khi thiết kế logo thương hiệu thời trang cho trẻ em thường những logo này sẽ có đặc điểm là thường có biểu tượng hình con vật hoặc các nhân vật hoạt hình nổi tiếng mà ai cũng biết.
Những thiết kế logo này cũng làm cho những phụ huynh cảm thấy có thiện cảm hơn. Đồng thời khi đi trên đường họ cũng dễ dàng nhận diện ra là cửa hàng đó bán sản phẩm trẻ em.
2.5. Mẫu logo thiết kế độc đáo và mới lạ
Xu hướng thiết kế logo thời trang hiện nay luôn hướng đến sự khác biệt và độc lạ. Đó là vì các thương hiệu thời trang do người trẻ tuổi hiện nay hình thành rất nhiều. Do đó, họ lại càng chú trọng hơn đến việc tạo cho mình sự khác biệt và độc nhatat. Những thiết kế này thường các thương hiệu thời trang cao cấp áp dụng nhiều nhất để họ tạo nên sự nhận diện nhanh chóng cũng như khác biệt hơn so với những thương hiệu khác.
Những thiết kế logo sẽ hướng đến những màu sắc chủ đạo là tông trăng đen hoặc các màu trầm khác để tạo nên sự tôn nghiêm và lịch sử hơn.
3. Những điều quan trọng khi bạn tạo logo thời trang
Khi nói đến việc tạo logo thời trang đừng quên suy nghĩ về những tài nguyên bạn sẽ sử dụng. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp hoặc bạn có thể tự vẽ bằng Photoshop hoặc một chương trình thiết kế khác. Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo rằng logo của bạn vừa phải chăng và trông chuyên nghiệp là thực hiện một số nghiên cứu về các nhà sản xuất logo trực tuyến. Một nhà sản xuất logo sẽ hướng dẫn bạn quy trình thiết kế và giúp bạn xác định phong cách logo nào là phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Các chương trình phần mềm trực tuyến này có thể cho bạn biết bản thảo logo của bạn trông như thế nào trong thời gian thực, vì vậy bạn không phải đợi hàng tuần để nhận được phản hồi từ nhà thiết kế. Đừng quên rằng việc tạo ra biểu tượng doanh nghiệp hoàn hảo có thể mất một vài lần thử. Thử nghiệm với các phông chữ, biểu tượng, màu sắc và phong cách để xem cái nào nói lên bạn và liệu biểu tượng đó có đại diện cho thương hiệu của bạn hay không. Một nhà sản xuất logo trực tuyến sẽ cho phép bạn tạo và lưu hàng chục khái niệm logo khác nhau miễn phí, vì vậy đừng lo nếu bạn thay đổi quyết định.
4. Các mẫu logo thời trang không bao giờ lỗi mốt
Nếu bạn đã có tất cả các ý tưởng và sự tự tin của mình với thiết kế logo thời trang của bạn thì cũng đừng quên tham khảo thêm mẫu logo của những thương hiệu lớn hiện nay. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn dễ nhận diện hơn và thiết kế cũng trông nổi bật hơn đấy.
1 – Thiết kế logo Helly Hansen
Helly Hansen là một thuyền trưởng người Na Uy, vào năm 1877, bắt đầu sản xuất áo khoác da dầu, quần áo và vải bạt làm từ vải lanh ngâm trong dầu lanh. Công ty đã phát triển kể từ đó, và thiết kế logo của nó có hình HH màu đỏ đơn giản nhưng đầy phong cách trên nền trắng. Biểu trưng thời trang này rất linh hoạt và trông tuyệt vời trên quần áo của cả nam và nữ. Ngày nay chúng được công nhận cho các dụng cụ thể thao ngoài trời, dụng cụ đánh cá chống thấm nước và quần áo cho cộng đồng các môn thể thao trên tuyết và chèo thuyền.
Các logo thời trang HH được kết hợp sáng tạo chia cắt theo đường chéo để tạo dấu ấn độc đáo và đáng nhớ cho thương hiệu. Lấy bối cảnh ở Helvetica Bold, biểu trưng cho thấy sự cân bằng, với sự táo bạo, thường được đặt trong màu đỏ và trắng liên quan đến Thụy Sĩ.
2 – Thiết kế logo Hugo Boss
Một trong những logo thời trang dễ dàng nổi tiếng và được công nhận ngay lập tức trên toàn cầu, Hugo Boss AG được thành lập vào năm 1924 bởi nhà thiết kế thời trang huyền thoại Hugo Ferdinand Boss. Ban đầu công ty sản xuất đồng phục lao động cho quân đội Đức, nhưng đến giữa thế kỷ 20, họ đã chuyển sang lĩnh vực thời trang. Thiết kế logo của Hugo Boss là một bộ chữ đơn giản nhưng hiệu quả với kiểu chữ sans serif đậm. Phối màu đen và trắng giữ cho logo trông cổ điển và vượt thời gian, trong khi việc sử dụng không gian âm tạo ra một hiệu ứng thị giác thú vị.
Logo thời trang ban đầu này được tạo ra bởi Sören Stauffer vào năm 1985 và không thay đổi cho đến năm 2021. Sự đơn giản của logo thời trang này là một trong những điểm mạnh chính của nó – họ có thể sử dụng nó trên bất kỳ sản phẩm hoặc tài liệu tiếp thị nào mà không bị lỗi mốt. Cũng cần lưu ý rằng thương hiệu thời trang Hugo Boss là một trong số ít các thương hiệu thời trang không sử dụng biểu tượng hoặc biểu tượng trong thiết kế logo của họ. Điều làm cho logo thời trang khác biệt với các loại khác là sự cần thiết phải truyền tải được cả phong cách và sự tinh tế. Một logo thời trang cần phải bắt mắt và phong cách đồng thời truyền tải đúng thông điệp về thương hiệu.
3 – Thiết kế logo Alexander McQueen
Alexander McQueen là thương hiệu thời trang cao cấp của Anh do nhà thiết kế Alexander McQueen thành lập vào năm 1992. Biểu tượng của thương hiệu là hình đầu lâu với những thanh kiếm bắt chéo. Logo được tạo ra bởi nhà thiết kế Peter Saville và lần đầu tiên xuất hiện trên bộ sưu tập thứ hai của McQueen, “The Birds”. Logo Alexander McQueen đơn giản nhưng hiệu quả. Đầu lâu và thanh kiếm chéo là những biểu tượng mạnh mẽ, và cách phối màu đen trắng làm cho logo trông hiện đại và cổ điển.
Thiết kế logo đơn giản đến khó hiểu được đặt ở Times New Roman, nổi tiếng về tính dễ đọc và phong cách trang trọng. Chèn chữ ‘c’ vào chữ ‘Q’ gợi ý ý tưởng về tiềm năng ‘giống như hạt giống’ để phát triển thành thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như ngày nay.
4 – Thiết kế logo Chanel
Chanel là một hãng thời trang nổi tiếng của Pháp được biết đến với “thời trang cao cấp”, quần áo may sẵn và phụ kiện thời trang. Gabrielle “Coco” Chanel thành lập công ty vào năm 1909. Coco Chanel đã tự thiết kế logo “CC” lồng vào nhau. Chữ C kép tượng trưng cho tên viết tắt của cô ấy, nhưng chúng cũng tượng trưng cho “sang trọng và đẳng cấp” hai phẩm chất đồng nghĩa với thương hiệu.
Logo thời trang Chanel là một trong những logo thời trang dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Một câu chuyện lặp đi lặp lại ngụ ý rằng Château de Cremat đã truyền cảm hứng cho logo Chanel, một cặp chữ C đan xen nhau. Tuy nhiên, câu chuyện này đã được chứng minh là sai. Logo Chanel đơn giản nhưng thanh lịch, giống như thương hiệu thời trang mà nó đại diện.
5 – Thiết kế logo Nike
Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ tham gia vào việc thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán hàng trên toàn thế giới đối với giày dép, quần áo, thiết bị, phụ kiện và dịch vụ. Nike “Swoosh” là thương hiệu công ty được Carolyn Davidson tạo ra vào năm 1971 khi cô đang là sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Bang Portland. Các giám đốc điều hành của công ty đã chọn thương hiệu hiện được biết đến trên toàn cầu là Swoosh, trả cho cô ấy 35 đô la (206 đô la năm 2015) cho các dịch vụ của mình.
Nike đã trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất và dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Logo thời trang của Nike được nhiều người đánh giá là một trong những biểu tượng tuyệt vời và nổi tiếng nhất và đã được xuất hiện trên một số tòa nhà mang tính biểu tượng nhất thế giới, bao gồm cả Nhà hát Opera Sydney. Nó cũng đã xuất hiện trên nhiều tạp chí như Time, Forbes, Businessweek và Newsweek. Thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ của Nike Swoosh khiến nó trở thành một trong những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.
6- Biểu trưng thời trang cổ điển của Levi’s
Levi Strauss & Co. là công ty quần áo nổi tiếng thế giới của Mỹ. Được thành lập vào năm 1853 bởi Levi Strauss, công ty được biết đến nhiều nhất với thương hiệu quần jean Levi’s. Mặc dù quần jean denim được cấp bằng sáng chế vào năm 1873, nhưng phải mất 63 năm để thiết kế logo của Levi’s được hoàn thiện. Logo thời trang Levi’s là một trong những biểu tượng thời trang cổ điển và dễ nhận biết nhất trên thế giới. Chiếc tab màu đỏ đơn giản trên túi sau của quần jean Levi’s đã trở thành biểu tượng thời trang trong hơn 100 năm.
Điều làm nên thành công cho logo của Levi’s chính là sự đơn giản của nó. Logo bao gồm một tab nhỏ màu đỏ với chữ ‘Levi’s’ được viết bằng màu trắng. Thiết kế tối giản này có nghĩa là nó có thể dễ dàng được nhận ra, ngay cả từ khoảng cách xa. Logo của Levi’s mang tính biểu tượng đến nỗi nó đã trở thành đồng nghĩa với chính thương hiệu. Khi mọi người nghĩ đến Levi’s, họ nghĩ ngay đến logo chiếc tab màu đỏ. Đây là một minh chứng cho sức mạnh của một logo được thiết kế tốt.
Bạn nghĩ gì về danh sách của chúng tôi? Nếu bạn yêu thích những kiểu thiết kế logo thời trang mà chúng tôi đã giới thiệu trên thì có thể bắt đầu thiết kế ngay với những ý tưởng truyền cảm hứng từ những thương hiệu lớn trên nhé.