Skip to content
  • Stay Dreamy, Stay Creative !
  • Stay Dreamy, Stay Creative !
Blitz Creative MultimediaBlitz Creative Multimedia
  • Trang chủ
  • Graphic Design
    • Thiết kế Logo
    • Bộ nhận diện thương hiệu
    • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
    • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
    • Tái định hình thương hiệu
  • Website & UX/UI
    • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
    • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
    • Thiết kế Website Blog, Tin tức
    • Thiết kế & tối ưu Landing Page
    • Thiết kế và tối ưu UX/UI Shopee
  • Digital Marketing
    • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
    • SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook & Các MXH khác
    • Quản trị và tối ưu MXH
  • Dự án
  • Về BLITZ
  • Bản tin
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
Thiết kế logo, Bộ nhận diện thương hiệu

Những thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu bạn cần biết

Các thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những yếu tố nào để có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh và xây dựng thương hiệu nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu số là điều mà các doanh nghiệp cần làm trong thời đại công nghệ hiện nay, phát triển các chiến lược marketing của mình. Vậy có những thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu nào mà các bạn cần biết? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

  • Nền tảng của thương hiệu

Nền tảng của thương hiệu hay còn được gọi là Brand Concept hoặc là Brand Platform, bao gồm các yếu tố: Vision, Mission, USP, POD, Personality, Identity và Attribute.

Brand Concept là một khái niệm trừu tượng và sẽ được biết đến thông qua những hoạt động thương hiệu đã làm. Tuy nhiên, đây lại là nền tảng cơ bản nhất có sự liên quan đến khách hàng, các thương hiệu có thể căn cứ vào đó để khởi động và phát triển tên tuổi của mình.

Nói cách khác, Brand Concept chính là điều đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi nói về thương hiệu và để gây được ấn tượng, Brand Concept cần có sự nhất quán ở mọi điểm chạm cùng khách hàng.

  • Logo

Logo chính là cái nhìn đầu tiên của khách hàng đối với thương hiệu và là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp đó, đồng thời thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Do đó, logo chính là một thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu và đồng thời chính là yếu tố duy nhất các thương hiệu không thể thiếu.

  • Slogan/Tagline

Slogan/Tagline cũng là một thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu và đóng vai trò quan trọng, đi cùng với tên của thương hiệu. Về cơ bản, đây chính là thông điệp mà các doanh nghiệp muốn truyền đạt đến khách hàng một cách ngắn gọn, đầy đủ nhất về tính năng sản phẩm.

Thông thường, slogan sẽ là một câu văn ngắn để mô tả tính chất thương hiệu, trong khi đó, tagline lại được dùng để thể hiện triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp hay định vị sản phẩm.

  • Website

Website đóng vai trò như một cửa hàng và có mặt ở khắp nơi của doanh nghiệp. Nếu các khách hàng có nhu cầu hiểu rõ hơn về sản phẩm thì các thông tin mà họ cần đều sẽ có mặt trên những website chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp cần giúp họ được tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác.

Do đó, thiết kế của các website cần phải được thiết kế sao cho đơn giản, dễ hiểu và dễ điều hướng, có sự nhất quán cùng với thương hiệu và sử dụng những màu sắc phù hợp. Vì vậy có thể nói website là thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp nào cũng nên có.

Logo là thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu
  • Brand page

Brand page còn có thể được coi là landing page của thương hiệu được tạo ra với mục đích là phục vụ cho doanh nghiệp hoàn toàn. Đây chính là profile của doanh nghiệp phiên bản hoàn chỉnh nhất và có dạng một trang web. Tại đây, doanh nghiệp có thể thể hiện những gì họ có như hành trình phát triển, các dự án nổi bật,… 

  • E-profile

E-profile là thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu, đây là dạng profile của công ty được thiết kế ở môi trường số. E-profile sẽ cho biết về năng lực, thế mạnh của các doanh nghiệp cũng như những dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đây là ấn phẩm không thể thiếu để doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và khẳng định được vị thế của mình trong mắt khách hàng và đối tác. Ngoài ra, việc phát hành E-profile sẽ giúp doanh nghiệp không cần phải giải quyết những vấn đề in ấn như với những bộ profile truyền thống.

  • Truyền thông mạng xã hội

Đây là một thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu mà các bạn cần biết. Trên thực tế, như các bạn đã thấy thì các trang mạng xã hội đã có những tác động mạnh mẽ và làm thế giới thay đổi.

Hiện nay, nhiều khách hàng đang chuyển các hành vi trò chuyện, kết bạn hay mua sắm thông qua những trang mạng xã hội. Tuy nhiên, đối với những thương hiệu thì việc truyền thông trên các trang mạng xã hội cần phải được đảm bảo sự nhất quán trong nội dung, hình ảnh,… Các thương hiệu có thể đưa ra chiến lược riêng sao cho phù hợp với nền tảng mạng xã hội đang sử dụng cũng như phân khúc khách hàng đang hướng đến.

Thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu
Các trang mạng xã hội sẽ giúp truyền thông tốt cho thương hiệu
  • Brand video

Brand video hay còn gọi là phim doanh nghiệp, đây là những video và các thể loại phim doanh nghiệp hay mang đến cho khách hàng với những nội dung hữu ích. Thông điệp mà các video mang đến cho khách hàng cần phải truyền tải những thông điệp sâu sắc, thú vị mà có thể sẽ không thể chứa đựng được trong hình ảnh hay lời nói. Mặt khác, các Brand video còn có thể thấy hiện ở các kênh quảng cáo hay những kênh truyền thông của mạng xã hội.

Sở hữu đến hơn 1,8 tỷ người dùng, Youtube đã trở thành một trong những trang web phổ biến nhất trên nền tảng internet mà các doanh nghiệp hướng đến. Đây chính là một kênh vô cùng tuyệt vời, các thương hiệu của thể thỏa sức để khách hàng nhận diện thương hiệu của mình thông qua các video và thuyết phục mua hàng.

Bài viết trên mang đến cho các bạn đọc những thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể nhất quán về hình ảnh, thông điệp để giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ hơn, tăng sự trung thành đối với thương hiệu.

Brand Guideline là gì? Tầm quan trọng của việc xây dựng Brand Guideline
Mẫu thiết kế logo thời trang đẹp và độc đáo nhất có thể bạn chưa biết
Bài viết mới nhất
  • Ngừng Lãng Phí Tiền Vào Nhiều Công Cụ AI—Chuyển Sang Monica AI Để Tối Ưu Hóa Công Việc Của Bạn Chức năng bình luận bị tắt ở Ngừng Lãng Phí Tiền Vào Nhiều Công Cụ AI—Chuyển Sang Monica AI Để Tối Ưu Hóa Công Việc Của Bạn
  • Tổng Hợp Các Phương Thức MMO Hiệu Quả Nhất Năm 2024: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trực Tuyến Toàn Diện Chức năng bình luận bị tắt ở Tổng Hợp Các Phương Thức MMO Hiệu Quả Nhất Năm 2024: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trực Tuyến Toàn Diện
  • Standee là gì? Tìm hiểu về các nét đặc trưng của những mẫu standee Chức năng bình luận bị tắt ở Standee là gì? Tìm hiểu về các nét đặc trưng của những mẫu standee
  • Google My Business là gì? Cách tối ưu hóa Google Business hiệu quả Chức năng bình luận bị tắt ở Google My Business là gì? Cách tối ưu hóa Google Business hiệu quả
  • Brand Identity là gì và những yếu tố tạo nên Brand Identity Chức năng bình luận bị tắt ở Brand Identity là gì và những yếu tố tạo nên Brand Identity
  • Tìm hiểu về trang chủ website: Nơi bắt đầu trải nghiệm trực tuyến Chức năng bình luận bị tắt ở Tìm hiểu về trang chủ website: Nơi bắt đầu trải nghiệm trực tuyến

110 Đường số 14, phường Tân Hưng, Quận 7, Tp. HCM

Call us E-mail

Thiết kế đồ họa & thương hiệu

  • Thiết kế Logo 
  • Bộ nhận diện thương hiệu
  • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
  • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
  • Tái định hình thương hiệu.

Truyền thông & Digital Marketing

  • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
  • SEO - Tối ưu công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Facebook & các MXH khác
  • Quản trị và tối ưu MXH

Thiết kế Website, UX/UI

  • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
  • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
  • Thiết kế Website Blog, tin tức.
  • Thiết kế & tối ưu Landing Page.
  • Thiết kế & tối ưu UX/UI Shopee

© 2025 Blitz Co.Ltd

Terms Privacy Cookies

©
2025 Blitz Co.Ltd

Terms Privacy Cookies
  • Trang chủ
  • Graphic Design
    • Thiết kế Logo
    • Bộ nhận diện thương hiệu
    • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
    • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
    • Tái định hình thương hiệu
  • Website & UX/UI
    • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
    • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
    • Thiết kế Website Blog, Tin tức
    • Thiết kế & tối ưu Landing Page
    • Thiết kế và tối ưu UX/UI Shopee
  • Digital Marketing
    • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
    • SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook & Các MXH khác
    • Quản trị và tối ưu MXH
  • Dự án
  • Về BLITZ
  • Bản tin
  • Tài nguyên
  • Liên hệ

 

 

Kết nối ngay với Blitz Creative