Ngành bất động sản, xây dựng hiện đang cực kỳ hot đối với kinh tế Việt Nam. Vậy có những kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản nào mà bạn cần biết?
Bất động sản hiện đang là một ngành nghề cực hot tại Việt Nam khi cơn sốt nhà đất đang ngày càng lên cao. Chính vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp, công ty kinh doanh ngành nghề này đang dần xuất hiện trên thị trường. Vậy kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản như thế nào là độc đáo và có tính thẩm mỹ cao nhất?
1. Đặc trưng của những công ty xây dựng
Để tìm hiểu những kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản thì các bạn phải biết được đặc trưng của các công ty, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.
Theo đó, bất động sản hiện đang là một lĩnh vực có sự tác động to lớn đến với nhiều ngành nghề khác nhau trong nền kinh tế. Những công ty kinh doanh về bất động sản, xây dựng cần phải tạo được hình ảnh thương hiệu để khách hàng có thể biết đến nhiều hơn.
Khách hàng thường sẽ ấn tượng với những thương hiệu có được dấu ấn riêng cùng với độ tin tưởng cao. Chính vì thế, logo chuyên nghiệp và năng động sẽ là những điểm chạm trước tiên mà doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản quan tâm.
2. Kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản bạn cần biết
Những kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản dưới đây là điều mà bạn cần biết để có thể tạo nên một thành phẩm ưng ý.
2.1. Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
Bất động sản thường bao gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản đầu tư xây dựng và không đầu tư xây dựng cùng với các bất động sản đặc biệt.
Logo của các doanh nghiệp cần phải khác với những đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế, các bạn cần xác định được phân khúc khách hàng mục tiêu trước khi thiết kế logo để tạo sự nhất quán với thương hiệu. Như vậy, các bạn có thể tác động tích cực đến khách hàng và dễ dàng tác động họ.
2.2. Lựa chọn các biểu tượng với tư duy sáng tạo
Các biểu tượng gắn liền với bất động sản thường đó những tòa nhà, con đường hoặc cây cầu, những cánh chim,… Tuy nhiên, nếu là một người có tư duy và sự sáng tạo cao thì bạn không nên chỉ sử dụng hình ảnh một cách đơn thuần, điều này sẽ khiến cho logo của bạn thiếu sự sáng tạo và không gây được ấn tượng mạnh mẽ.
Do đó, các bạn nên biến tấu các biểu tượng bằng việc sử dụng tư duy, mang đến các ý tưởng mới mẻ để thiết kế logo.
2.3. Sử dụng font chữ để thể hiện cá tính của thương hiệu
Kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản là doanh nghiệp cần phải thông qua font chữ để thể hiện được sự chuyên nghiệp và năng động của minh. Các bạn có thể sử dụng các font chữ không có chân cùng với chiều cao và khoảng cách thích hợp khi thiết kế logo. Thông qua đó, bạn sẽ tạo được cảm giác vừa thân thiện, vừa hiện đại nhưng cũng không kém sự chuyên nghiệp và thân thiện. Đồng thời, những loại chữ này cũng sẽ giúp bạn thi công dễ dàng hơn.
2.4. Tạo dựng nên kết cấu vững chắc
Đối với các doanh nghiệp và công ty bất động sản, kỳ vọng của những nhà đầu tư hay khách hàng đối với họ luôn là việc kiến tạo nên đô thị tuyệt vời với không gian sống được xây dựng kỹ lưỡng, chăm chút đến từng chi tiết. Chỉ khi mang đến cho khách hàng niềm tin này thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ.
Chính vì thế, yếu tố này cần phải được thể hiện ngay trên logo của doanh nghiệp và tạo ra cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Ngoài ra, một logo mang đến niềm tin về sự tỉ mỉ, vững chắc còn có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng hay là các nhà đầu tư mà doanh nghiệp đó đang hướng đến. Chính vì thế, việc có một bố cục hài hòa, vững chắc và cân đối trong logo sẽ vô cùng cần thiết đối với công ty, doanh nghiệp bất động sản.
Các bạn không nên sử dụng những bố cục mềm mại hay quá uyển chuyển hoặc tạo cảm giác rườm rà, rối mắt trong logo của mình. Sự cứng cỏi, vững chãi được truyền tải sẽ là điểm thu hút các khách hàng khó tính, đồng thời cũng là kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản bạn nên hướng đến.
2.5. Lưu ý về việc kết hợp màu sắc
Một kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản tiếp theo mà các bạn cần biết chính là cách sử dụng màu sắc. Đối với những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản thì màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn tạo ấn tượng về sự năng động, hiện đại và chuyên nghiệp. Qua đó, các bạn sẽ thể hiện được tính thẩm mỹ của doanh nghiệp, đồng thời truyền tải đi thông điệp về sự thỏa mãn ước mơ của khách hàng, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các sản phẩm xây dựng.
Trong khi màu xanh là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và hữu nghị thì màu đỏ lại là sức mạnh, màu cam tượng trưng cho năng lượng,…
Như vậy, những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản dưới đây đã giúp các bạn hiểu hơn về lĩnh vực này. Thông qua đó, bạn có thể tiếp cận và thu hút khách hàng một cách dễ dàng hơn.