Bạn muốn tìm những mẫu thiết kế logo kinh điển nhất để trở nên thành công như những doanh nghiệp trước đó. Vậy thì hãy cùng tham khảo các mẫu logo kinh điển dưới đây nhé
Hiện nay, để thiết kế được một mẫu logo đẹp, bạn luôn sẽ tham khảo nhiều mẫu khác nhau để tìm ra được mẫu thiết kế nào là ưng ý nhất. Tuy nhiên không phải những mẫu thiết kế hiện đại nào cũng đáp ứng đủ các tiêu chí và sự mong đợi mà doanh nghiệp muốn. Chính vì thế, theo đuổi những mẫu thiết kế logo kinh điển dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ không phải đau đầu để tìm mẫu. Nhiều doanh nghiệp và thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng thành công các mẫu logo dưới đây và bạn cũng sẽ tạo được như thế.
1. Điều gì tạo nên một thiết kế logo đẹp và ấn tượng?
Để tạo được một thiết kế logo ấn tượng, một doanh nghiệp cần phải đạt được những tiêu chí mà một logo hoàn chỉnh cần có. Những đặc điểm này góp thành một chuẩn thiết kế logo mà bất kỳ ai cũng sẽ phải tuân theo. Chúng cần đạt được những tố chất sau đây để có được một thiết kế logo kinh điển nhất như:
Sự đơn giản
Một số thương hiệu phổ biến nhất thế giới cực kỳ đơn giản. Hãy nghĩ về Apple hoặc Nike swoosh. Các logo đơn giản dễ nhận ra và làm nổi bật một cách súc tích cá tính của thương hiệu mà không cần quá rườm rà. Điều này cũng giúp công chúng của họ sẽ dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu của họ hơn. Nhiều chi tiết phức tạp cũng sẽ làm cho thương hiệu của bạn khó có hể xuất hiện hay in ấn tại một số vật liệu và các hình thức quảng cáo khác nhau cho doanh nghiệp.
Sự ghi nhớ
Một logo tuyệt vời tạo ra sự kết nối với công chúng ngay từ khi ai đó nhìn thấy nó. Nếu một người tiêu dùng có thể dễ dàng nhớ lại logo của một thương hiệu, thì họ đã thực hiện một công việc thành công trong việc làm cho thiết kế của họ trở nên đáng nhớ.
Vượt thời gian
Những logo tốt nhất là những biểu trưng vượt thời gian vì chúng vẫn phù hợp theo thời đại. Có xu hướng nghiêng về các thiết kế logo hợp thời trang, nhưng bạn gần như đảm bảo nhu cầu về một logo mới trong vòng 5 năm. Logo vượt thời gian rất đơn giản và sử dụng bảng màu sẽ không lỗi thời.
Tính linh hoạt
Một kích thước không phù hợp với tất cả. Mỗi thương hiệu phải có ít nhất bốn biến thể logo: logo chính, logo phụ, dấu phụ và biểu tượng yêu thích. Các biến thể của logo đảm bảo thương hiệu của bạn có thể dễ dàng được nhận ra khi thu nhỏ hoặc phóng to.
Có tính nhất quán, liên quan
Thiết kế logo cần phải có liên quan để chúng tạo ra kết nối với đối tượng mục tiêu của họ. Các logo có liên quan có tính cách riêng biệt có thể nhận biết được từ các thương hiệu khác. Đặc biệt, phông chữ giúp truyền đạt tính cách của thương hiệu.
Theo một cách nào đó, mọi thương hiệu đều là sự kết hợp của văn bản và đồ họa. Nhưng mỗi loại lại tạo ra một cảm nhận khác nhau trong lòng người tiêu dùng. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về 7 loại thiết kế logo kinh điển nhất mà thương hiệu nào cũng có thể lựa chọn để tạo logo cho doanh nghiệp của mình.
2. Những mẫu thiết kế logo kinh điển nhất bạn cần biết
Sau bao nhiêu năm thay đổi về mặt công nghệ, đồ họa hay cách nhìn nhận về thiết kế logo. Thì sau tất cả, những mẫu thiết kế logo kinh điển dưới đây chúng vẫn luôn đúng và sẽ luôn là chuẩn mực cho một thiết kế logo thành công. Chính vì thế, bạn cần bỏ túi ngay 7 mẫu logo dưới đây vì chúng sẽ giúp bạn có được một thiết kế đẹp vượt mọi thời đại đấy
2.1. Logo dạng biểu tượng
Hình ảnh biểu tượng Starbucks mang tính biểu tượng đó là một ví dụ tuyệt vời về logo biểu tượng. Nó có một kiểu chữ nằm bên trong một phần tử hình ảnh. Những loại logo này có vẻ ngoài truyền thống, chủ yếu là do hình ảnh của chúng tạo ấn tượng về huy hiệu, con dấu và gia huy.
Ưu điểm của logo biểu tượng
Một biểu tượng mang lại cảm giác cổ điển và cổ điển. Điều này có thể làm cho doanh nghiệp của bạn có vẻ bề ngoài và uy tín. Bạn có thể sử dụng chúng để truyền tải truyền thống và di sản. Cũng không chắc rằng bạn sẽ tìm thấy một doanh nghiệp khác sử dụng biểu trưng tương tự như của bạn. Thiết kế phức tạp và các chi tiết phong phú của một biểu tượng biểu tượng là không thể bắt chước.
Nhược điểm của logo biểu tượng
Khả năng mở rộng là nhược điểm lớn nhất của logo biểu tượng. Thiết kế phức tạp có thể bị mờ ở các kích thước nhỏ hơn. Do đó, bạn sẽ không thể sử dụng các loại logo này trên danh thiếp hoặc thẻ nhớ của công ty. Nó cũng sẽ khó sử dụng một logo biểu tượng trên một ứng dụng di động.
2.2. Logo dạng từ- Wordmark
Thiết kế logo kinh điển nhất mà chúng ta thường thấy đó chính là logo dạng từ. Đây là logo chỉ có văn bản dựa trên tên của thương hiệu. Chúng còn được gọi là biểu trưng. Google, Coca-Cola, FedEx, Disney đều là những ví dụ về logo Wordmark. Họ không sử dụng bất kỳ biểu tượng hoặc hình minh họa nào, trọng tâm chính nằm ở kiểu chữ, màu sắc, đặc điểm ký tự và khoảng cách.
Ưu điểm của Logo Wordmark
Logo Wordmark có thể giúp bạn củng cố tên thương hiệu của mình. Mọi người có nhiều khả năng nhớ tên công ty của bạn hơn khi họ nhìn thấy nó rõ ràng trong logo của bạn. Thêm vào đó, những kiểu thiết kế logo này siêu linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng tăng hoặc giảm kích thước của chúng cho các tài liệu tiếp thị khác nhau.
Nhược điểm của Logo Wordmark
Nhược điểm duy nhất của logo dạng chữ là nó có thể trông đơn giản và bình thường. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng tên công ty của mình, bạn phải thiết kế một biểu tượng nổi bật giữa đám đông.
Ví dụ: trong biểu trưng FedEx được đề cập ở trên, bạn có thể phát hiện mũi tên màu trắng giữa các chữ cái E và X. Đó là cách công ty thể hiện mục tiêu thương hiệu về tốc độ và độ chính xác. Tương tự, Coca-Cola sử dụng một phông chữ độc đáo và màu sắc thương hiệu của nó để nổi bật
Bạn sẽ phải thử với các yếu tố khác nhau của kiểu chữ để làm cho biểu trưng wordmark của bạn dễ nhận biết và dễ nhớ.
2.3. Logo kiểu Monogram hoặc Dấu chữ
Biểu trưng chữ nổi còn được gọi là dấu chữ là logo dựa trên văn bản tương tự như logo đánh dấu chữ. Nhưng thay vì sử dụng tên đầy đủ của công ty, biểu trưng chữ lồng chỉ sử dụng tên viết tắt của tên thương hiệu. Ví dụ, mạng truyền hình Mỹ Home Box Office sử dụng tên viết tắt HBO trong logo của họ.
Ưu điểm của Logo Monogram
Thiết kế logo kinh điển này chữ nổi có thể dễ dàng mở rộng và chúng mang lại cho thương hiệu của bạn một cái nhìn tối giản độc đáo. Những loại logo này đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp có tên phức tạp hoặc dài. Ví dụ, không ai muốn lặp lại Cơ quan Quản lý Hàng không và Vũ trụ Quốc gia, nhưng NASA đã trở thành một cái tên quen thuộc.
Nhược điểm của logo Monogram
Thiết kế monogram có thể làm ảnh hưởng đến sự nhận diện thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn là một công ty khởi nghiệp. Tên viết tắt ngẫu nhiên như SPT có thể dễ dàng gây nhầm lẫn cho khán giả. Họ thậm chí có thể hoàn toàn bỏ qua thương hiệu của bạn.
2.4. Thiết kế logo bằng hình ảnh
Nhãn hiệu, còn được gọi là biểu tượng logo hoặc nhãn hiệu, được tạo thành từ các ký hiệu đồ họa hoặc biểu tượng. Hãy nghĩ đến logo quả táo cắn dở. Trong khi nhiều người nghĩ rằng quả táo tượng trưng cho tên thương hiệu Apple, nhưng trên thực tế, ý tưởng này lại bắt nguồn từ việc Adam và Eve, người đã cắn quả táo từ cây tri thức. Tương tự như điều này, một nhãn hiệu bằng hình ảnh có thể truyền đạt một ý nghĩa sâu sắc hơn, gợi lên một cảm xúc hoặc đơn giản là thể hiện trên tên thương hiệu của bạn.
Ưu điểm của hình ảnh
Một hình ảnh có thể thể hiện cảm xúc và ý tưởng mạnh mẽ hơn một văn bản. Một nhãn hiệu hình ảnh được thiết kế tốt có thể giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh và vượt qua rào cản ngôn ngữ. Các loại logo này cũng dễ mở rộng quy mô. Chính vì thế mà trong hiện tại, các thiết kế logo kinh điển này vẫn nằm trong số những mẫu logo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất.
Nhược điểm của logo hình ảnh
Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được biểu tượng phù hợp có thể đại diện cho toàn bộ thương hiệu của bạn. Hơn nữa, một hình ảnh hoặc biểu tượng có thể có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Vì vậy, có nhiều khả năng một dấu hiệu bằng hình ảnh có thể khiến khán giả của bạn bối rối.
2.5. Logo bằng hình ảnh trừu tượng
Đúng như tên gọi, logo trừu tượng được tạo thành từ thiết kế trừu tượng và các hình dạng hình học. Đây là những biểu trưng khái niệm không đại diện cho bất kỳ đối tượng hiện có hoặc dễ nhận biết nào. Một số ví dụ phổ biến về biểu trưng trừu tượng bao gồm hình tròn chia đôi của Pepsi, hình mặt trời giống hoa hướng dương của British Petroleum (BP) và bốn hình vuông của Microsoft.
Ưu điểm của một logo trừu tượng
Một logo trừu tượng mang đến cho bạn cơ hội để thiết kế một cái gì đó hoàn toàn độc đáo. Bạn có thể chơi xung quanh với các hình dạng và màu sắc khác nhau để khơi gợi cảm xúc phù hợp ở người xem. Các loại biểu trưng này cũng khá linh hoạt vì bạn có thể sử dụng chúng cả trực tuyến và ngoại tuyến.
Nhược điểm của một logo trừu tượng
Logo trừu tượng đòi hỏi rất nhiều sáng tạo. Ngay cả khi bạn thuê nhà thiết kế đồ họa phù hợp, bạn sẽ cần giải thích về những gì bạn muốn tạo. Bạn có muốn đại diện cho sản phẩm của mình không? Hay bạn muốn thể hiện giá trị thương hiệu của mình? Và bạn có muốn sử dụng thiết kế đối xứng hoặc hình dạng hình học? Có rất nhiều thứ trong một logo trừu tượng có thể khó tạo thành công.
Ngoài ra, thiết kế của một logo trừu tượng có thể là một bất lợi nếu bạn thêm quá nhiều chi tiết. Sẽ rất khó để mở rộng quy mô một logo trừu tượng phức tạp.
2.6. Thiết kế logo dạng linh vật
Linh vật có thể là người, động vật, đồ vật hoặc nhân vật hư cấu được liên kết với một tổ chức hoặc sự kiện cụ thể. Các đội thể thao có linh vật. Tương tự, một công ty có thể sử dụng một linh vật để đại diện cho thương hiệu của mình. Một số ví dụ phổ biến về biểu trưng linh vật bao gồm Pillsbury Doughboy, Kool-Aid Man và KFC’s Colonel Sanders. Đây đều là những công ty đã rất thành công với thiết kế logo kinh điển này. Loại logo này cũng mang đến cho công chúng được sự thích thú và thu hút sự chú ý của họ hơn rất nhiều.
Ưu điểm của logo linh vật
Linh vật là những nhân vật vui nhộn và vui tươi không bao giờ không thu hút được sự chú ý. Các thương hiệu có thể sử dụng chúng trong các chiến dịch tiếp thị để tạo nhận thức và tăng khả năng nhận biết. Chúng thậm chí có thể giúp tạo ra hình ảnh thương hiệu tích cực và tăng tương tác với khách hàng.
Nhược điểm của logo linh vật
Một trong những vấn đề lớn khi sử dụng biểu tượng linh vật là mất nhiều thời gian và công sức để tạo ra thứ gì đó phù hợp với tính cách của thương hiệu. Thêm vào đó, thật khó để dự đoán cách người dùng sẽ phản ứng với một linh vật. Một thứ gì đó được thiết kế để trông vui tươi có thể khiến một số người dùng trông kinh dị.
2.7. Dạng logo thiết kế kết hợp
Dạng thiết kế logo kinh điển khác mà chúng ta hay thấy nhất đó chính là logo kết hợp. Chúng là sự kết hợp đa dạng giữa các kiểu thiết kế mà chúng ta đang bàn ở trên. Có rất nhiều thương hiệu đã sáng tạo sự kết hợp của mình để tạo ra được những mẫu logo ấn tượng nhất. Chúng ta có thể lấy một số ví dụ cho các thương hiệu theo đuổi loại thiết kế này như:
Một ví dụ khá quen thuộc là Burger King. Họ đã sử dụng thiết kế trừu tượng để tạo ra hai nửa vòng tròn có tiêu đề, một dấu từ để thêm tên thương hiệu của họ và bao quanh tất cả trong một vòng tròn màu xanh lam. Dấu hiệu kết hợp này làm cho thương hiệu trở nên độc đáo nhưng dễ nhận biết.
Ưu điểm của logo kết hợp
Logo kết hợp cho phép các thương hiệu sử dụng tên của họ cùng với một biểu tượng hoặc biểu tượng duy nhất. Nó củng cố hình ảnh thương hiệu và mang lại sự linh hoạt rộng rãi hơn cho việc xây dựng thương hiệu. Đây cũng là những loại logo rất linh hoạt. Một thương hiệu có thể bắt đầu bằng cách sử dụng cả yếu tố văn bản và hình ảnh cùng nhau nhưng sau khi nhận được một số sự công nhận, họ có thể sử dụng yếu tố hình ảnh một mình trong tiếp thị. Ví dụ: Lacoste sử dụng nhãn hiệu kết hợp của họ trên thiết kế trang web của họ nhưng họ chỉ sử dụng cá sấu trên các sản phẩm của mình.
Nhược điểm của logo kết hợp
Nhược điểm duy nhất của các thiết kế logo kết hợp là khả năng mở rộng của chúng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể thay đổi kích thước các loại biểu trưng này. Họ thậm chí có một định hướng cố định. Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, logo Taco Bell chiếm nhiều diện tích hơn theo chiều dọc và logo Lacoste chiếm nhiều không gian hơn theo chiều ngang. Bạn không thể thay đổi hướng của các logo này để làm cho chúng hoạt động trên các nền tảng khác nhau.
Tuy nhiên, mỗi thiết kế logo kinh điển đều có những mặt lợi và nhược điểm của chúng. Điều quan trọng là khi nhìn vào những thiết kế đó, chúng ta sẽ thấy chúng hoàn toàn là khuôn mẫu thiết kế logo lý tưởng cho bất kỳ lĩnh vực và ngành nghề nào của doanh nghiệp bạn. Chính vì thế, bạn sẽ không thể nào bỏ qua 7 mẫu thiết kế logo kinh điển này trước khi chuyển sang hướng thiết kế mới nào khác
Trên đây là toàn bộ 7 mẫu thiết kế logo kinh điển và vượt thời gian nhất mà những doanh nghiệp lớn đã xây dựng thành công nhờ vào thiết kế trên. Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ hoàn toàn tạo ra được những mẫu thiết kế thành công và tuyệt vời như vậy nếu như hiểu được điểm mạnh và yếu của mỗi cách thiết kế. Mong rằng, bạn sẽ có được sư nhìn nhận cũng như sự lựa chọn về mẫu thiết kế phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.