Thiết kế logo bất động sản vì sao lại quan trọng đến vậy? Những xu hướng và mẫu logo bất động sản ấn tượng nhất cho doanh nghiệp bất động sản hiện nay tham khảo?
Thiết kế logo bất động sản nắm giữ một vai trò quan trọng trong việc bạn khẳng định được độ tin tưởng và chuyên nghiệp của mình với khách hàng. Yếu tố lĩnh vực này luôn cần sự chuyên nghiệp và đặc biệt là phải có sự tin tưởng của khách hàng thì mới có thể giao dịch thành công hơn được. Có rất nhiều yếu tố tạo nên được một thiết kế logo ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số thiết kế ấn tượng để bạn có thể lấy được ý tưởng và nguồn cảm hứng từ chúng nhé.
Tại sao một logo bất động sản lại quan trọng như vậy?
Tại sao chúng ta lại nói về việc thiết lập thương hiệu trong một phần về logo? Bởi vì logo của bạn là hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp và cho thương hiệu của bạn. Nó là thành phần nổi bật nhất, đáng nhớ ngay lập tức trong chiến lược tiếp thị của bạn.
Hình dung một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trên thế giới – Coca-Cola, Disney, Amazon, Tesla và nghĩ về những gì xuất hiện trong đầu trước bất kỳ điều gì khác. Không phải vô lý khi đoán rằng logo tương ứng của mỗi doanh nghiệp có thể là nơi suy nghĩ của bạn đi đến đâu. Thương hiệu trực quan của những công ty đó mang tính cộng hưởng về mặt cảm xúc dù tốt hay xấu và không doanh nghiệp nào có thể sử dụng bất kỳ yếu tố thiết kế nào của họ mà không gặp nhiều khó khăn.
Bất động sản không tránh khỏi những xu hướng đó và xu hướng tiêu dùng. Vì vậy, cho dù bạn chỉ mới thành danh trong ngành hay nghĩ rằng đã đến lúc phải làm mới thương hiệu, thì việc sở hữu một biểu tượng hoàn hảo có thể giúp bạn nổi bật và khiến bạn luôn được chú ý với những khách hàng tiềm năng. Mở rộng hơn khách hàng tiềm năng của bạn trên nhiều phương diện khác nhau.
Điều gì tạo nên một logo bất động sản tốt?
Tạo được một logo bất động sản ấn tượng là một điều rất khó. Làm sao để bạn làm nổi bật tên doanh nghiệp của bạn mà vẫn có thể nói cho những người xem biết là doanh nghiệp của bạn đang hoạt động về lĩnh vực gì và chúng có uy tín hay không. Thật khó để biểu đạt hết tất cả những ý định trên chỉ trong một cái logo đơn giản. Tuy nhiên, bạn lại hoàn toàn có thể làm được điều này. Bởi vì một logo mạnh sẽ chỉ cần đến những yếu tố như:
- Ý nghĩa
- độc nhất
- dễ hiểu
Tuy nhiên, trên tất cả, logo bạn đang tạo cho công ty bất động sản của mình cần phải có thương hiệu. Sẽ không có ích gì khi có một biểu trưng sáng sủa và đầy màu sắc nếu trang web, các kênh truyền thông xã hội và tiêu đề thư của bạn có màu đen và trắng. Họ sẽ lại lãng quên bạn vì bạn không có chút ấn tượng nào để đọng lại trong tâm trí của họ. Và về sau khi họ có những nhu cầu khác về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thì tên của bạn lại không được ghi nhớ. Đó là điều mà không có một doanh nghiệp nào muốn cả. Vậy thì phải làm sao? Điều bạn cần làm đó chính là tham khảo ngay 8 mẫu logo bất động sản có thể truyền cho bạn cảm hứng được sáng tạo.
8 logo bất động sản tuyệt vời để truyền cảm hứng cho chính bạn
Bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu khi tạo logo bất động sản của riêng mình. Hãy xem những ví dụ này, chọn ra những ý tưởng hoặc khái niệm bạn thích và tìm cách đưa chúng vào biểu trưng tùy chỉnh của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi đang đến với bạn với một lời cảnh báo: Vui lòng không sao chép trực tiếp các ví dụ về biểu trưng này. Các biểu trưng tốt nhất là độc đáo, sáng tạo và nổi bật so với đám đông, vì vậy hãy lấy những ý tưởng này và cố gắng tạo sức hút của riêng bạn cho chúng.
1. Smith Mountain Homes
Đầu tiên là logo tuyệt đẹp này của Smith Mountain Homes. Bạn có thể nhanh chóng hiểu được loại nhà họ bán, phải không? Và nó không chỉ vì từ “núi” đặc trưng trong tên thương hiệu; họ đã sử dụng đồ họa để báo hiệu loại tài sản họ bán. Đúng là các lựa chọn về thiết kế và phông chữ rất đơn giản nhưng đó thường là cách tốt nhất để tạo ra một logo đáng nhớ.
2. Cribs Cabo
Nếu bạn đang tìm mua bất động sản ở Cabo, tôi cá rằng logo của Cabo Cribs sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Tương tự như logo bất động sản ở trên, thiết kế này đơn giản, nhưng nó không tập trung vào các yếu tố cần thiết của một logo tốt. Nó dễ hiểu, trang nhã và có một hình ảnh nhỏ giúp hiển thị rõ ràng họ đang bán nhà, bất dộng sản khác một cách trực quan và dễ dàng ghi nhớ nhất.
3. Williams & Williams
Nếu bạn đang tìm kiếm một bất động sản sang trọng, bạn sẽ thích biểu tượng của Williams & Williams. Hãy xem qua logo này và cho tôi biết bạn diễn giải điều gì. Nó có chủ đề bằng vàng, có chữ viết thanh lịch và hiển thị các cây cọ với các thuộc tính mà họ đang quản lý. Thiết kế đánh dấu một yếu tố quan trọng của một logo tuyệt vời và rất h phù hợp với thương hiệu cho công ty bất động sản thương mại của họ.
4. La bàn
Hãy nghĩ về những logo dễ nhận biết nhất trên thế giới. McDonald’s, Nike hoặc Adidas có thể sẽ lọt vào danh sách đó và không ai trong số họ có tên thương hiệu trong logo của họ.
Công ty bất động sản Compass cũng lấy cảm hứng thiết kế logo từ các thương hiệu lớn đó. những thương hiệu khổng lồ đó bằng logo không chữ của họ. Mặc dù bạn không thể nhìn thấy rõ ràng họ đang bán tài sản, những điều đặc biệt nhất của thiết kế này đó chính là chúng có thể gây được sự tò mò và chú ý của người xem. Từ đó, họ cũng sẽ có ấn tượng mạnh hơn với thương hiệu bất động sản này. Bởi logo của họ dễ nhớ ngay từ lần đầu nhìn thấy vì chúng đơn giản chỉ là một cái tên.
5. công ty bất động sản Blue Key
Bây giờ bạn có thể đã thấy rằng nhiều logo bất động sản có chứa đồ họa liên quan đến bất động sản. Nhưng thay vì đi theo con đường tiêu chuẩn của một ngôi nhà, công ty này đã chọn sử dụng chìa khóa, một yếu tố giúp họ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Biểu tượng chìa khóa này
cũng sẽ biểu tượng cho sự thành công, hay biểu tượng của sự sở hữu tài sản lớn của bạn và của doanh nghiệp. Với cam kết sẽ giúp khách hàng có được sự thành công nhất khi sở hữu những tài sản bất động sản lớn của mình.
6. Bất động sản Delicious Real Estate
Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để xây dựng biểu tượng bất động sản của bạn là nghĩ về tính cách người mua của bạn đang cần gì. Họ đang tìm kiếm điều gì khi mua hoặc thuê nhà từ công ty của bạn? Có vẻ như Delicious Real Estate nghĩ rằng đó là một ngôi nhà có kích thước hợp lý. Đó là lý do tại sao họ đã miêu tả tình huống mà khách hàng của họ thường mắc kẹt thông qua logo của họ.
7. Bất động sản Crown
Hãy nhớ tiêu chí để thiết kế logo bất động sản phải đơn giản và dễ hiểu.Thì khi nhìn vào logo của Crown Real Estate, biểu tượng này thực hiện chính xác điều đó khi sử dụng phông chữ đơn giản, phối màu đen trắng và biểu tượng vương miện cơ bản để khớp với tên thương hiệu của họ. Sự đơn giản này lại tạo nên được sự ấn tượng cho người xem nhiều hơn.
8. Live Dubai
Logo cuối cùng trong danh sách logo bất động sản truyền cảm hứng nhất phải nghĩ đến Live Dubai. Giống như các biểu trưng bất động sản khác mà chúng tôi đã liệt kê, biểu trưng này đơn giản. Tuy nhiên, điều chúng tôi thực sự yêu thích ở thiết kế này là cách chữ được sử dụng để tạo ra một logo thú vị hoàn toàn độc đáo cho tên thương hiệu của họ. Điều này cung cấp cho họ hai tùy chọn: sử dụng đồ họa và văn bản cùng nhau làm biểu trưng của họ hoặc cắt hình ảnh chỉ để sử dụng đồ họa chữ.
Cách tạo logo bất động sản của riêng bạn
Nếu bạn cảm thấy có cảm hứng cũng như có được các ý tưởng từ những mẫu logo bất động sản trên đây của chúng tôi, thì chúng tôi cũng sẽ có những hướng dẫn giúp bạn có thể tạo ra được một logo của riêng mình như:
Bạn không cần phải thuê một nhà thiết kế đồ họa đắt tiền để tạo ra một thiết kế logo tùy chỉnh. Có hàng nghìn mẫu mà bạn có thể tùy chỉnh. Tuy nhiên, nếu bạn có một số tiền mặt để mua một logo của công ty bất động sản ưa thích, thì việc thuê một nhà thiết kế đồ họa là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng logo của bạn là duy nhất. … Chỉ cần đảm bảo rằng họ đang tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu của bạn.
Những lưu ý cần tránh khi thiết kế logo bất động sản
Trong tất cả các doanh nghiệp, chủ sở hữu đang trở nên có ý thức về thương hiệu để thu hút khách hàng mới. Logo có xu hướng là thứ đầu tiên mà khách hàng tiềm năng liên kết đến tên công ty, do đó, nó phải độc đáo nhưng đồng thời phải chuyên nghiệp. Làm thế nào là khó khăn để đạt được điều này? Bạn chỉ cần lưu ý những lỗi thường mắc phải khi thiết kế logo bất động sản nhất là có thể tạo ra được một logo hoàn chỉnh của mình
Dưới đây là cách bạn có thể tạo ra những logo bất động sản tuyệt vời cùng với cảm hứng từ logo bất động sản:
Tránh những hình ảnh và biểu tượng không có ý nghĩa
Các khái niệm thiết kế bị lạm dụng như cấu trúc xây dựng, mái nhà và nhà cửa đã được sử dụng bởi hàng nghìn nhà thiết kế. Tìm kiếm các logo bất động sản và bạn sẽ bắt gặp những logo có biểu tượng như vậy. Bạn sử dụng biểu tượng nhưng chúng lại không mang đến một mục đích và ý nghĩa gì thì sẽ rất khó để có thể có được một logo bất động sản ấn tượng.
Những logo hình hộp tam giác hay kim tự tháp là ý tưởng thiết kế hay
Tất cả chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi khi nhìn đi nhìn lại những mái nhà và cấu trúc nhà giống nhau. Các nhà thiết kế logo thông minh hiện đang sử dụng các mẫu độc đáo để đại diện cho các doanh nghiệp bất động sản. Các hình dạng hình học như hộp, hình tam giác, kim tự tháp và các biểu tượng kiểu Origami tạo nên một cách tiếp cận khác trong khi vẫn giữ nguyên ý nghĩa của bất động sản.
Luôn có những suy nghĩ thiết kế khác biệt hơn
Suy nghĩ vượt khuôn khổ trong ngành kinh doanh bất động sản liên quan đến nhà ở và tòa nhà, nhưng bạn không nhất thiết phải chỉ sử dụng những hình ảnh này. Những gì khác có thể được sử dụng như một biểu tượng cho ngôi nhà? Những hình ảnh nào khác có thể đại diện cho một ngôi nhà hoặc mang lại cảm giác như một ngôi nhà? Có thể là những biểu tượng như cây cối, hàng rào cọc cạch, chìa khóa, ổ khóa, cột đá… những hình ảnh có thể nhiều vô số. Tất cả đều phụ thuộc vào bạn và sự sáng tạo của bạn!
Thử nghiệm với kiểu chữ
Không phải lúc nào bạn cũng phải thêm hình ảnh hoặc biểu tượng vào logo bất động sản, kiểu chữ mạnh mẽ cũng hoạt động tốt. Sử dụng chữ viết tắt hoặc tên viết tắt của tên doanh nghiệp và tạo một biểu trưng bất động sản đơn giản nhưng độc đáo. Chỉ cần đảm bảo những gì bạn sử dụng là chuyên nghiệp và không có gì trẻ con có thể tạo ra cái nhìn không nghiêm túc cho doanh nghiệp của khách hàng của bạn.
Sử dụng màu sắc
Logo bất động sản không giới hạn màu sắc. Trừ khi khách hàng của bạn có ý nghĩa cụ thể, nếu không, hãy thoải mái chơi với màu sắc. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng màu sắc được sử dụng thể hiện cá tính thực sự của doanh nghiệp. Các màu như xanh, xám, bạc, vàng, đen và nâu thường được sử dụng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Để thể hiện một cách tiếp cận hợp thời trang, bạn có thể tương phản những màu này với đỏ, cam, vàng và tím.
Tham khảo dịch vụ thiết kế logo bất động sản và các mẫu logo tại đây.
Đại diện cho nhân cách của công ty
Ngay cả các công ty cũng không muốn có những hình ảnh cũ nữa. Họ muốn một cái gì đó khác biệt có thể mang ý nghĩa thực sự của công việc kinh doanh của họ. Trước khi bạn cố gắng làm cho khách hàng hiểu ý tưởng của bạn, hãy đọc và hiểu các yêu cầu của họ một cách cẩn thận. Có thể có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ có một chuyên môn và cá tính khác nhau. Đó là những gì bạn cần làm trong thiết kế logo của mình.
Giúp khách hàng của bạn hiểu
Sau khi bạn hiểu doanh nghiệp và dịch vụ của khách hàng, hãy đưa ra những ý tưởng độc đáo của bạn và trình bày chúng với khách hàng. Đừng quên giải thích cách tiếp cận của bạn và cách khái niệm của bạn đại diện cho doanh nghiệp của họ. Điều này sẽ giúp giới thiệu ý tưởng của bạn với khách hàng. Yêu cầu phản hồi và tiếp nhận nó một cách tích cực. Không phải lúc nào khách hàng cũng thích ý tưởng của bạn. Tuy nhiên, họ sẽ đánh giá cao cách tiếp cận mới và có thể trở nên quan tâm đến những gì bạn cung cấp khi họ hiểu nó.
Logo bất động sản có thể đại diện cho doanh nghiệp bằng màu sắc, biểu tượng và kiểu chữ. Một đồ họa logo của môi giới bất động sản tốt là một đồ họa đại diện cho công ty và các xu hướng của nó. Logo cần làm rõ được những đặc điểm và mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp. Như vậy khi khách hàng nhìn vào, họ cũng sẽ tin tưởng hơn vào sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó. Đó là bộ mặt và cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp cần phải đạt được cam kết đó với khách hàng của mình
Chúng tôi thực sự hy vọng rằng với những mẫu logo bất động sản và tất cả những lời khuyên của chúng tôi về thiết kế logo ấn tượng cho ngành của bạn sẽ giúp bạn có được một góc nhìn thật mới về chúng. Trong thiết kế logo chỉ cần bạn không sao chép nguyên bản những logo của doanh nghiệp khác, mà có thể dựa vào chúng để làm ý tưởng cho thiết kế của bạn. Bạn chắc chắn sẽ được đoán nhận và có được những mẫu logo tự tay thiết kế đẹp nhất của mình đấy nhé.