Logo thương hiệu là gì? Những thông tin khám phá ý nghĩa logo thương hiệu sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết sau. Bạn hãy dành thời gian cùng tìm hiểu nhé.
Khi nhắc đến logo thương hiệu thì chắc chắn bất cứ ai trong chúng ta đều có thể dễ dàng nhận ra ngay. Song để định nghĩa chính xác logo thương hiệu là gì? Ý nghĩa logo thương hiệu đối với các doanh nghiệp/công ty là gì không phải ai cũng biết. Vì thế chủ đề bài viết hôm nay được dành riêng để giúp bạn đọc giải đáp chi tiết tất cả những câu hỏi thắng mắc này. Vậy nếu bạn quan tâm và muốn biết thì hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.
1. Logo thương hiệu là gì?
Logo thương hiệu là một sản phẩm hữu hình. Sản phẩm này được xây dựng nên bằng hình ảnh hay các con chữ, ký hiệu, biểu tượng icon,…đại diện cho thương hiệu/doanh nghiệp/công ty kinh doanh. Logo thương hiệu được tạo nên với mục đích nâng cao độ nhận dạng thương hiệu mà doanh nghiệp phát triển. Từ đó khách hàng hay bất cứ ai nhìn vào logo thương hiệu đều có thể phân biệt được thương hiệu này với các thương hiệu khác trên thị trường.
Logo thương hiệu chính là bộ mặt của một công ty/doanh nghiệp. Logo thương hiệu sẽ mang trong mình những giá trị riêng biệt mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới cho khách hàng của mình. Vì thế một logo thương hiệu đạt chuẩn phải bao gồm các thành phần chủ chốt như:
- Biểu tượng
- Tên thương hiệu
- Thông tin giới thiệu về thương hiệu
Ngoài ra, logo thương hiệu còn thể hiện được những gì mà công ty/doanh nghiệp làm và những giá trị của thương hiệu mà công ty/doanh nghiệp đang xây dựng. Đặc điểm của một logo thương hiệu chính là sự khác biệt, sự đơn giản, dễ thích nghi với các môi trường kinh doanh khác nhau. Đặc biệt khi xây dựng logo thương hiệu phải tạo dựng một logo có ý nghĩa với công ty và doanh nghiệp.
2. Ý nghĩa logo thương hiệu
Logo thương hiệu được xây dựng mang đến cho doanh nghiệp/công ty và cả người tiêu dùng rất nhiều ích nghĩa đặc biệt. Vậy ý nghĩa logo thương hiệu là gì, sau đây sẽ là câu trả lời.
2.1. Đối với doanh nghiệp
Ý nghĩa logo thương hiệu đối với hoạt động kinh doanh của các công ty/doanh nghiệp là vô cùng lớn. Trong đó các logo thương hiệu không phải là một hình ảnh trang trí mà chúng được sinh ra với ý nghĩa sâu sắc hơn đó là:
Định danh thương hiệu
Ý nghĩa logo thương hiệu trên thực tế có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Trong đó ý nghĩa đầu tiên dễ nhận biết nhất chính là việc sử dụng, đăng ký logo thương hiệu giúp các doanh nghiệp định danh thương hiệu tạo bản sắc riêng so với các thương hiệu đối thủ.
Việc đăng ký logo thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp/công ty chứng minh được quyền sở hữu đối với tài sản là logo của mình. Thông qua đó, các doanh nghiệp/công ty sẽ có căn cứ để thực hiện các thủ tục pháp lý đối với những hành vi sai phạm ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp như:
- Đạo nhái thương hiệu
- Đạo nhái sản phẩm
- Xâm phạm logo thương hiệu
- ….
Xây dựng logo gô thương hiệu còn giúp doanh nghiệp được sở hữu độc quyền logo đó và không cho phép bất cứ ai sử dụng khi chưa có sự cho phép. Logo thương hiệu giúp doanh nghiệp xây dựng đế chế riêng mà không ai có quyền được xâm phạm.
Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Một trong những ý nghĩa logo thương hiệu quan trọng nhất chính là giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Bởi vì khi logo thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện ở bất cứ đâu, trên văn phòng phẩm, trang web, danh thiếp,…sẽ được nhiều người biết đến. Thông qua logo thương hiệu, doanh nghiệp có thể truyền tải hình ảnh và sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách dễ dàng, tự nhiên giúp công việc kinh doanh đạt kết quả tốt hơn.
Dựa vào logo từng thương hiệu, khách hàng có thể phân biệt được từng doanh nghiệp với nhau. Các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên thị trường là của thương hiệu nào. Từ đó họ có thể an tâm lựa chọn để sử dụng. Các doanh nghiệp sẽ dễ dàng gia tăng lượng khách hàng của mình bằng hình thức tiếp cận này. Đây chính là một trong những vai trò và ý nghĩa đặc biệt của việc thiết kế, xây dựng logo thương hiệu.
Thể hiện sự chuyên nghiệp
Một logo thương hiệu được tạo nên bằng sự trau chuốt bài bản. Đây sẽ là một gợi ý tốt cho khách hàng biết doanh nghiệp/công ty của bạn đang cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ tốt, đáng tin cậy. Vì thế logo cũng là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Khách hàng chỉ cần chú ý đến logo thương hiệu sẽ nhớ ngay đến doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp một cách nhanh chóng hơn so với không có logo.
Tăng khả năng hành động của người tiêu dùng
Ý nghĩa logo thương hiệu đối với doanh nghiệp không chỉ có những ý nghĩa trên mà logo còn giúp gia tăng khả năng hành động của khách hàng trên website. Sở dĩ logo có ý nghĩa như vậy là vì khi nhận thấy logo của một công ty/doanh nghiệp uy tín, khách hàng sẽ dễ dàng thực hiện các chuyển đổi trên website. Điều này giúp làm tăng tỉ lệ mua hàng của lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
2.2. Đối với khách hàng
Hiện nay việc làm nhái sản phẩm hàng hóa cực kỳ phổ biến với mục đích trục lợi, lôi kéo khách mua. Vì vậy chỉ cần dựa vào logo của các thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết được đâu là hàng chính hãng. Từ đó giúp người dùng có thể mua được sản phẩm tốt, hạn chế lựa đảo một cách dễ dàng. Vì vậy ý nghĩa logo thương hiệu đối với khách hàng là vô cùng lớn.
Cũng giống như đối với doanh nghiệp, khách hàng hoàn toàn có thể dựa vào logo thương hiệu của các doanh nghiệp để so sánh và phân biệt các doanh nghiệp khác nhau. Thông qua việc so sánh giữa các sản phẩm của từng thiêu hiệu, khách hàng sẽ biệt được đâu là thương hiệu đáng tin cậy để chọn mua, chọn trải nghiệm.
3. Giải mã ý nghĩa logo của một số thương hiệu nổi tiếng
Mỗi một logo thương hiệu đều ẩn chứa đằng sau một ý nghĩa riêng mà doanh nghiệp sở hữu muốn truyền tại. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa logo của một số thương hiệu nổi tiếng để có cái nhìn đầy đủ, chi tiết hơn.
Logo Google được tạo nên từ “Googol”. Logo này trong tiếng Latin và một số thuật ngữ toán học mang ý nghĩa là 10 lũy thừa 100. Logo Google được thiết ý với mục đích thể hiện sự cung cấp thông tin vô hạn cho người dùng của nền tảng này.
Màu sắc logo không cụ thể mà sử dụng bảng màu kết hợp của rất nhiều màu sắc khác nhau, không tuân thủ theo một quy luật nhất định. Điều này cũng giúp logo mang ý nghĩa là Google không tuân theo bất kỳ quy tắc nào.
Logo của Twitter là một logo thương hiệu khá quen thuộc với người dùng trên thế giới. Logo của Twitter ở thời điểm hiện tại đã được nâng cấp trở nên đơn giản, vui tươi hơn. Hình ảnh con chim của logo nền xanh tượng trưng cho sự tự do và hy vọng. Màu trắng trên logo được sử dụng mang ý nghĩa của sự tinh khiết. Màu xanh thể hiện cho sự đáng tin cậy và cam kết trong dịch vụ của thương hiệu nổi tiếng này.
Apple
Logo của thương hiệu Apple là một trong những logo không chỉ độc đáo mà còn là biểu tượng nổi tiếng toàn cầu. Hình ảnh logo là một quả táo bị cắn dở không hề đơn giản mà ngược lại còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Giải mã ý nghĩa logo thương hiệu Apple, có thể thấy quả táo bị cắn, từ cắn là bite. Khi đọc bite nghe rất giống với byte. Đây là một thuật ngữ liên quan đến công nghệ.
Ngoài ra hình ảnh quả táo bị cắn dở này cũng được thiết kế theo tỷ lệ “vàng” của dãy số Fibonacci. Vì thế logo này còn mang ý nghĩa của sự chưa hoàn hảo. Đồng thời thể hiện ý nghĩa khát vọng tiến lên không ngừng của thương hiệu Apple.
4. Kết luận
Như vậy bài viết trên đây vừa giải mã đầy đủ thông tin về Logo thương hiệu là gì? Khám phá ý nghĩa logo thương hiệu một cách chi tiết nhất. Mong rằng thông qua bài viết trên đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về logo cũng như có thể phân biệt logo và ý nghĩa của logo thương hiệu.