Skip to content
  • Stay Dreamy, Stay Creative !
  • Stay Dreamy, Stay Creative !
Blitz Creative MultimediaBlitz Creative Multimedia
  • Trang chủ
  • Graphic Design
    • Thiết kế Logo
    • Bộ nhận diện thương hiệu
    • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
    • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
    • Tái định hình thương hiệu
  • Website & UX/UI
    • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
    • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
    • Thiết kế Website Blog, Tin tức
    • Thiết kế & tối ưu Landing Page
    • Thiết kế và tối ưu UX/UI Shopee
  • Digital Marketing
    • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
    • SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook & Các MXH khác
    • Quản trị và tối ưu MXH
  • Dự án
  • Về BLITZ
  • Bản tin
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
Branding, Thiết kế logo

7 mẫu thiết kế logo phổ biến nhất và cách sử dụng của chúng

Có bao nhiêu loại thiết kế logo hiện nay được nhiều thương hiệu lựa chọn để thiết kế nhất, cách dùng thiết kế đó?Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng chúng nhé.

Logo là một biểu tượng hoặc thiết kế khác được một tổ chức sử dụng để xác định sản phẩm, đồng phục, xe cộ, v.v. Ngày nay, bạn thấy logo ở khắp mọi nơi từ màn hình điện thoại, TV cho đến những chuyến du ngoạn hằng ngày của bạn. Bạn thậm chí có thể không nghĩ đến những điều này, nhưng bạn có thể ngay lập tức nhận ra logo của các công ty yêu thích của mình. Hiện nay có 7 loại logo khác nhau và thiết kế logo là một khía cạnh quan trọng trong nhận diện thương hiệu của bạn. Vậy mọi người sử dụng thiết kế đó như thế nào thì dưới đây là những cách sử dụng khác nhau của chúng.

7 mẫu logo phổ biến nhất và cách sử dụng của chúng

1. 7 mẫu logo phổ biến nhất và cách áp dụng thực tiễn của chúng

Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại logo khác nhau được hình thành, nhưng những người thiết kế logo lại yêu thích 7 mẫu logo cơ bản nhất từ thuở sơ khai nhất khi thiết kế logo được hình thành. Tầm quan trọng của thiết kế biểu tượng hiển thị cho thương hiệu thì bây giờ tất cả các doanh nghiệp nào hiện nay cũng đều nhận thức được. Tuy nhiên, làm sao để vận dụng tốt những loại thiết kế logo cơ bản đó và các đặc điểm của chúng ra sao hãy tham khảo ngay 7 mẫu thiết kế biểu tượng thương hiệu dưới đây nhé. 

1.1. Thiết kế logo sử dụng biểu tượng 

Logo có biểu tượng là một dạng logo thiết kế sẽ có một biểu tượng nào đó bên trong một hình học khác. Phong cách thiết kế này chúng thường được thấy nhiều nhất tại các huy hiệu của trường học. Biểu tượng biểu tượng thường được gọi là “con dấu” hoặc “biểu tượng.” Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng một logo biểu tượng nhưng muốn thoát khỏi phong cách truyền thống và thêm một chút sáng tạo, bạn có thể cân nhắc thiết kế biểu tượng của mình tương tự như cách Harley Davidson hoặc Starbucks đã thiết kế của họ.

Thiết kế logo sử dụng biểu tượng

Mẫu thiết kế logo biểu tượng được thương hiệu Starbucks sáng tạo thành công nhất. Nó trở thành một biểu tượng sang trọng và nói về một dịch vụ cửa hàng cà phê đẳng cấp nhất hiện nay. Chỉ cần thấy được logo của thương hiệu này là chúng ta có thể nhận ra được giá trị của sản phẩm mình đang dùng. Vậy logo này được sử dụng như thế nào? 

Khi nào sử dụng logo biểu tượng

Thiết kế logo biểu tượng là lý tưởng khi bạn muốn khắc họa sự trường tồn và truyền thống. Nếu bạn đang muốn thiết kế một logo cần phải thu nhỏ, biểu tượng rất có thể không phải là lựa chọn phù hợp với bạn. Các từ có thể khó đọc khi chúng ở trong hình ảnh nhỏ bằng kích thước của biểu tượng yêu thích. Biểu tượng yêu thích là một hình ảnh nhỏ mang tính biểu tượng đại diện cho trang web của bạn, được tìm thấy trong thanh địa chỉ của trình duyệt web của bạn. 

Tương tự, nếu bạn định thêu biểu tượng của mình trên các mặt hàng quần áo như mũ, bạn có thể muốn chọn một thiết kế đơn giản hơn nếu không sẽ không được. Khi nói đến biểu tượng, gắn bó với một thiết kế đơn giản hơn sẽ dễ dàng hơn để đảm bảo logo của bạn sẽ in tốt trên tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn.

1.2. Thiết kế logo chữ nổi 

Thiết kế logo chữ nổi là những logo hình mờ và chúng sẽ thường là những chữ cái đầu của tên công ty bạn. Loại logo này tạo ra mối liên hệ chặt chẽ giữa đặc điểm nhận dạng trực quan của thương hiệu và tên của công ty. Bạn sẽ không thấy bất kỳ biểu tượng hoặc mẫu đồ họa nào trong kiểu logo này. Kiểu chữ đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế logo của bạn vì đó sẽ là trọng tâm.

Thiết kế logo chữ nổi 

Khi nào sử dụng logo chữ nổi

Logo chữ nổi là hoàn hảo cho các doanh nghiệp mới vẫn đang thiết lập sự hiện diện của họ, mặc dù tốt nhất là khi tên công ty ngắn hơn. Nếu quá dài, nó sẽ làm cho logo của bạn trông lộn xộn. Logo chữ nổi cũng dễ dàng sao chép trên các tài liệu tiếp thị, khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng nếu phù hợp với nhu cầu xây dựng thương hiệu của bạn. Một điều cần lưu ý về các logo dựa trên kiểu chữ là phông chữ theo xu hướng. Chú ý đừng chọn một phông chữ rất có thể sẽ lỗi mốt trong một vài năm. Hãy chọn một cái có giá trị vượt thời gian và sẽ không cần phải cập nhật thường xuyên.

1.3. Logo chữ cái 

Thiết kế logo bằng chữ cái tương tự như logo chữ nổi ở chỗ chúng dựa trên kiểu chữ và bao gồm các chữ cái, nhưng dấu chữ cái thường chỉ bao gồm các chữ cái đầu chứ không phải chữ nổi bao gồm tên đầy đủ của công ty. Các logo lettermark thường được các kênh truyền hình sử dụng. Hãy nghĩ đến HBO, CW, ET, v.v. Dấu chữ cái là tất cả về sự đơn giản và hiệu quả khi muốn hợp lý hóa bất kỳ thương hiệu công ty nào nếu tên quá dài.

Logo chữ cái đơn giản sử dụng màu sắc để trở nên ấn tượng

Khi nào sử dụng logo chữ cái

Tương tự như logo chữ nổi, thiết kế ​​biểu trưng chữ cái rất dễ sao chép trên các tài liệu tiếp thị do chúng đơn giản như thế nào. Nếu bạn có một tên công ty dài, có thể khó gắn tên công ty đó trên các mặt hàng nhỏ hơn như danh thiếp hoặc trên các mặt hàng khác như quần áo. Một logo lộn xộn không bao giờ là một cái nhìn đẹp cho thương hiệu của bạn.

1.4. Logo bằng hình ảnh 

Một biểu tượng, hoặc dấu hiệu hình ảnh, là một logo dựa trên biểu tượng. Loại logo này là những gì bạn thường nghĩ đến khi bạn hình dung logo của công ty. Dấu hiệu thương hiệu thực sự chỉ là hình ảnh, điều này rất khó đạt được với tư cách là một công ty mới. Hãy nghĩ về Apple hoặc Twitter, cả hai công ty này đều có thể được nhận biết ngay lập tức bởi logo của họ thường là biểu tượng. Cả Apple và Twitter đều có khả năng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, giúp họ có thể sử dụng các biểu tượng cho logo của mình.

Logo bằng hình ảnh của Twitter

Khi nào sử dụng logo biểu tượng hay hình ảnh 

Thiết kế logo biểu tượng được sử dụng tốt nhất khi bạn đã có một thương hiệu lâu đời, mặc dù đây không phải là quy tắc nghiêm ngặt mà bạn cần tuân thủ. Nếu tên của bạn quá dài, bạn có thể sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả để truyền đạt những gì doanh nghiệp của bạn kinh doanh. Chúng cũng có thể được sử dụng để gợi lên cảm xúc mong muốn từ khán giả của bạn.

1.5. Logo trừu tượng 

Logo trừu tượng tương tự như logo biểu tượng ở chỗ nó dựa trên hình ảnh, nhưng nó không phải là sự thể hiện thương hiệu theo nghĩa đen mà nó mang tính trừu tượng. thiết kế của logo trừu tượng là duy nhất và thường trở nên khá đáng nhớ, đó là điều bạn muốn đạt được để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Lựa chọn phong cách thiết kế này đảm bảo sẽ không có công ty nào khác có logo tương tự.

Logo trừu tượng mang đến nhiều ý nghĩa cho người xem

Khi nào sử dụng logo trừu tượng

Nếu bạn đang muốn sử dụng một thiết kế logo dựa trên hình ảnh nhưng không có hình ảnh nào có vẻ phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy xem xét một logo trừu tượng. Các biểu trưng dựa trên hình ảnh hoạt động tốt vì chúng cô đọng thương hiệu của bạn thành một hình ảnh duy nhất, tuy nhiên, các biểu trưng trừu tượng không giới hạn bạn trong một bức tranh về thứ gì đó có thể nhận ra ngay lập tức. Chúng cho phép bạn tự do sáng tạo để thiết kế một cái gì đó độc đáo cho thương hiệu của bạn.

1.6. Logo có linh vật

Logo linh vật có vẻ giống với logo biểu tượng và logo trừu tượng vì chúng đều dựa trên hình ảnh. Nhưng biểu tượng linh vật không chỉ là bất kỳ hình ảnh nào, nó mô tả cụ thể một người (hoặc động vật.) Biểu trưng linh vật mang lại một chút linh hoạt vì chúng có thể được thiết kế theo nhiều cách, chẳng hạn như làm những việc khác nhau, thể hiện những cảm xúc khác nhau hoặc những phong cách khác.

Logo có linh vật

Khi nào sử dụng biểu tượng linh vật

Biểu trưng linh vật hoàn hảo cho các công ty nhắm mục tiêu đến gia đình hoặc trẻ em vì chúng vui nhộn và mang lại cảm xúc tích cực và lạc quan. Logo linh vật cũng có thể thay đổi theo công ty của bạn khi nó tiếp tục phát triển và phát triển. Vì các linh vật có xu hướng dễ thương và thân thiện, bạn sẽ muốn tránh biểu trưng này nếu công ty của bạn theo hướng nghiêm túc.

1.7. Logo kết hợp 

Logo kết hợp là logo được tạo thành từ nhiều loại logo khác nhau, nếu bạn muốn thì sẽ có thể kết hợp nhiều logo. Những biểu trưng này có thể bao gồm cả văn bản và hình ảnh nếu bạn muốn. Không có quy tắc thiết lập nào khi nói đến thiết kế logo. Nếu bạn muốn kết hợp nhiều loại, bạn có thể. Nếu bạn muốn gắn bó với một loại duy nhất,thì bạn cũng có thể sử dụng chúng. 

Thiết kế logo
Logo kết hợp

Khi nào sử dụng logo kết hợp

Biểu trưng nhãn hiệu kết hợp là lựa chọn hoàn hảo khi bạn không muốn chỉ chọn một loại biểu trưng. Một logo có nhiều yếu tố có thể dễ dàng thích ứng với công ty của bạn khi bạn phát triển. Bạn thậm chí có thể chọn sửa đổi và có khả năng loại bỏ các phần tử khi thời gian trôi qua. Chỉ cần đảm bảo rằng nếu bạn chọn một biểu tượng nhãn hiệu kết hợp, bạn sẽ không lạm dụng nó và kết thúc với một biểu trưng lộn xộn.

Tất cả những mẫu thiết kế logo này có thể gây choáng ngợp nếu bạn đang muốn thiết kế logo đầu tiên của công ty mình. Nhưng hãy nhớ rằng cuối cùng, bạn không bị mắc kẹt với những gì bạn chọn mãi mãi. Tất nhiên, bạn muốn thiết kế logo tốt nhất có thể cho thương hiệu của mình, nhưng nhiều thương hiệu thành công đã trải qua quá trình thiết kế lại thương hiệu đáng kể và cho ra đời những logo hoàn toàn khác so với khi họ bắt đầu. Đừng để trí tưởng tượng hạn chế bạn.

2. Hướng dẫn cách thiết kế logo

Giờ đây bạn đã có được 7 mẫu logo phổ biến nhất để có thể tạo ra được những thiết kế logo độc đáo nhất của riêng mình. Tuy nhiên để tạo được một thiết kế biểu trưng ấn tượng, bạn cũng cần ghi nhớ những quy tắc trong thiết kế logo như sau: 

  • Thiết kế là rất nhiều chiến lược. Do đó, bạn sẽ phải tạo ra một cái gì đó trực quan vào một lúc nào đó. 
  • Bạn không chỉ thiết kế một logo. Hãy nhớ rằng logo chỉ là một phần của hệ thống hình ảnh lớn hơn và các phần riêng lẻ của nó cần phải kết hợp với nhau.

Để làm đúng, bạn sẽ muốn làm việc theo từng giai đoạn. Mặc dù quy trình của mỗi nhà thiết kế có vẻ khác nhau, những quy trình cơ bản sẽ phải trải qua 5 giai đoạn:

  • Xác định mục tiêu thương hiệu
  • Khám phá nhu cầu và mục tiêu khách hàng
  • Thiết kế
  • Lọc
  • Chỉnh sửa

Mỗi giai đoạn đều có mục tiêu, quy trình riêng và có thể thực hiện được. Bạn cần phải làm theo những quy tắc cũng như sự sắp xếp theo đúng quy trình thiết kế biểu tượng cho thương hiệu của bạn. Điều này giúp bạn tránh những sai sót cũng như không mang được hình ảnh tích cực nhất đến cho khách hàng của mình. 

Trên đây là 7 mẫu thiết kế logo phổ biến nhất và kèm theo cách sử dụng của chúng. Bạn có thể dựa vào những đặc điểm trên để có thể có được bản thiết kế sáng tạo và hoàn chỉnh nhất cho mình. Sẽ còn có thêm nhiều mẫu logo đặc sắc khác nhưng với các mẫu trên cũng sử đủ cho bạn thỏa sức mình sáng tạo rồi. Nếu bạn cần sự trợ giúp về thiết kế thì có thể thuê đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra được mẫu logo đẹp nhất và ấn tượng với khách hàng nhất nhé. 

Những mẫu thiết kế logo 2017 xu hướng hot nhất là gì?
Những mẫu thiết kế logo kinh điển nhất doanh nghiệp nào cũng nên biết
Bài viết mới nhất
  • Ngừng Lãng Phí Tiền Vào Nhiều Công Cụ AI—Chuyển Sang Monica AI Để Tối Ưu Hóa Công Việc Của Bạn Chức năng bình luận bị tắt ở Ngừng Lãng Phí Tiền Vào Nhiều Công Cụ AI—Chuyển Sang Monica AI Để Tối Ưu Hóa Công Việc Của Bạn
  • Tổng Hợp Các Phương Thức MMO Hiệu Quả Nhất Năm 2024: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trực Tuyến Toàn Diện Chức năng bình luận bị tắt ở Tổng Hợp Các Phương Thức MMO Hiệu Quả Nhất Năm 2024: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trực Tuyến Toàn Diện
  • Standee là gì? Tìm hiểu về các nét đặc trưng của những mẫu standee Chức năng bình luận bị tắt ở Standee là gì? Tìm hiểu về các nét đặc trưng của những mẫu standee
  • Google My Business là gì? Cách tối ưu hóa Google Business hiệu quả Chức năng bình luận bị tắt ở Google My Business là gì? Cách tối ưu hóa Google Business hiệu quả
  • Brand Identity là gì và những yếu tố tạo nên Brand Identity Chức năng bình luận bị tắt ở Brand Identity là gì và những yếu tố tạo nên Brand Identity
  • Tìm hiểu về trang chủ website: Nơi bắt đầu trải nghiệm trực tuyến Chức năng bình luận bị tắt ở Tìm hiểu về trang chủ website: Nơi bắt đầu trải nghiệm trực tuyến

110 Đường số 14, phường Tân Hưng, Quận 7, Tp. HCM

Call us E-mail

Thiết kế đồ họa & thương hiệu

  • Thiết kế Logo 
  • Bộ nhận diện thương hiệu
  • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
  • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
  • Tái định hình thương hiệu.

Truyền thông & Digital Marketing

  • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
  • SEO - Tối ưu công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Facebook & các MXH khác
  • Quản trị và tối ưu MXH

Thiết kế Website, UX/UI

  • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
  • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
  • Thiết kế Website Blog, tin tức.
  • Thiết kế & tối ưu Landing Page.
  • Thiết kế & tối ưu UX/UI Shopee

© 2025 Blitz Co.Ltd

Terms Privacy Cookies

©
2025 Blitz Co.Ltd

Terms Privacy Cookies
  • Trang chủ
  • Graphic Design
    • Thiết kế Logo
    • Bộ nhận diện thương hiệu
    • Ấn phẩm truyền thông & quảng cáo
    • Thiết kế bao bì, sản phẩm, POSM
    • Tái định hình thương hiệu
  • Website & UX/UI
    • Thiết kế Website Doanh Nghiệp
    • Thiết kế Website Bán Hàng Ecommerce
    • Thiết kế Website Blog, Tin tức
    • Thiết kế & tối ưu Landing Page
    • Thiết kế và tối ưu UX/UI Shopee
  • Digital Marketing
    • Sản xuất Phim Doanh nghiệp
    • SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Facebook & Các MXH khác
    • Quản trị và tối ưu MXH
  • Dự án
  • Về BLITZ
  • Bản tin
  • Tài nguyên
  • Liên hệ

 

 

Kết nối ngay với Blitz Creative